Thứ Tư, 29 tháng 5, 2024

VÌ SAO VIỆT NAM PHẢI CẢI CÁCH NHÂN QUYỀN VÌ HRW?

Mới đây, cái gọi là Tổ chức Giám sát/Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch-HRW) được cho là đã có tờ trình gửi Liên hiệp quốc để thực hiện chiêu trò “kêu gọi các quốc gia thành viên tổ chức này nên tận dụng đợt Kiểm định sắp đến về nhân quyền của Việt Nam để áp lực Hà Nội chấm dứt tình trạng đàn áp giới bất đồng chính kiến và các quyền căn bản khác”.

Được biết, đợt Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (UPR) lần thứ tư đối với Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7/5/2024. Thậm chí, HRW còn xuyên tạc cho rằng “kể từ đợt UPR lần thứ ba hồi tháng 1/2019 đến nay, hồ sơ nhân quyền của chính phủ Việt Nam xấu đi rõ rệt”.

Đây vẫn là những luận điệu quen thuộc của HRW khi thường xuyên đưa ra những nhận định sai lệch, thiếu khách quan, thiếu chính xác về tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Thực chất mục đích của HRW hay các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí cũng là những chiêu bài không hề mới mẻ, nằm trong kế hoạch chống phá, nhằm mục tiêu hạ thấp uy tín của Việt Nam, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam mà thôi.

Nhìn hình ảnh về các đối tượng chống đối nhue Lê Trọng Hùng, Nguyễn Tường Thuỵ, Phạm Chí Dũng, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Lân Thắng, Cấn Thị Thêu, Phạm Thành… mà HRW đưa ra làm minh chứng cho việc thúc đẩy Việt Nam vế vấn đề nhân quyền, thả tự do cho số đối tượng chống đối trên mà không nhịn được cười. Bản chất của những kẻ “cá mè một lứa” trong các hoạt động chống phá Việt Nam của HRW đã thể hiện rõ. Thật đáng xấu hổ cho một tổ chức gắn mác theo dõi nhân quyền như HRW.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét