Thứ Tư, 22 tháng 5, 2024

 

SỰ BỊA ĐẶT, XUYÊN TẠC LÁO XƯỢC VÀ XÚC PHẠM


Đúng ngày 7-5-2024, khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang sôi nổi, xúc động, tự hào cùng bạn bè quốc tế kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ anh hung, thì trên không gian mạng xuất hiện một số thông tin bịa đặt, xuyên tạc mang tính chống phá liên quan đến ngày lễ trọng thể này. Cụ thể, đối tượng xấu tung tin: giữa lúc người Pháp không còn dính dáng gì đến Việt Nam nữa, thì lại chính Hồ Chí Minh cầu xin người Pháp quay trở lại Việt Nam và từ đó người Pháp lại tiếp tục đô hộ Việt Nam “cho đến cuộc chiến Điện Biên Phủ đẫm máu mới kết thúc”.

Có thể khẳng định ngay rằng, thông tin trên hoàn toàn là sai trái, bịa đặt, láo xược, xúc phạm đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội ta. Sau Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, mở ra một trang sử mới cho dân tộc Việt Nam phát triển. Nhưng thực dân Pháp với dã tâm quay trở lại đô hộ đất nước ta một lần nữa, đã từng bước gây hấn, rồi liều lĩnh và trắng trợn gây chiến tranh trở lại Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lãnh đạo Đảng, Chính phủ và nhân dân kiên trì đấu tranh với mong muốn hòa bình để có điều kiện xây dựng, phát triển đất nước non trẻ vừa mới ra đời. Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã nhân nhượng với mong muốn không để xảy ra chiến tranh, nhưng kẻ thù vẫn ngoan cố lấn tới. Vì vậy, trước dã tâm của kẻ thù, trước nguy cơ độc lập, tự do vừa mới giành được bị đe dọa, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng, Chính phủ và quân dân ta đã quyết tâm đứng lên chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc thân yêu của mình.

Trong Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, ngày 19-12-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết:

“Hỡi đồng bào toàn quốc!

Chúng ta muốn hòa bình, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta lần nữa!

Không! Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ.

Hỡi đồng bào!

Chúng ta phải đứng lên!

Bất kỳ đàn ông, đàn bà, bất kỳ người già, người trẻ không chia tôn giáo, đảng phái, dân tộc. Hễ là người Việt Nam thì phải đứng lên đánh thực dân Pháp để cứu Tổ quốc. Ai có súng dùng súng. Ai có gươm dùng gươm, không có gươm thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc. Ai cũng phải ra sức chống thực dân Pháp cứu nước”.

Đáp lại Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cả nước Việt Nam anh dũng, kiên cường, bền bỉ chiến đấu hy sinh với tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Và với ý chí quyết tâm sắt đá, với truyền thống yêu nước nồng nàn, với sức mạnh to lớn của chiến tranh nhân dân, kết hợp với sức mạnh thời đại, với nghệ thuật tác chiến tài tình, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, đứng đầu là chủ tịch Hồ Chí Minh - Người lãnh đạo tối cao và cũng là linh hồn của Chiến dịch Điện Biên Phủ của cuộc kháng chiến 9 năm trường kỳ gian khổ nhưng hào hùng và vinh quang - quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ làm nức lòng nhân dân Việt Nam, thế giới hết lời ca ngợi, còn kẻ thù thì run sợ, khâm phục. Tướng Navarre, Tổng Chỉ huy quân đội Pháp ở Đông dương đã thẳng thắn đánh giá về quân đội Pháp và cuộc chiến tranh mà họ tiến hành: “Cuộc chiến tranh Đông Dương không phải là một cuộc chiến tranh dân tộc. Đó là một cuộc viễn chinh thôn tính ở một nơi xa xôi, tiến hành với một quân đội đơn độc, trong đó chúng ta không hiểu được ý nghĩa của nó”. Cũng chính Navarre đã khâm phục Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi công nhận: “Một lãnh tụ chính trị duy nhất: Hồ Chí Minh và một lãnh tụ quân sự duy nhất: Giáp…”.

Vậy mà những kẻ chống phá lại cố tình tung ra những thông tin sai trái, xúc phạm, xấu độc trên với âm mưu đen tối nhằm chống phá cách mạng Việt Nam. Chắc chắn chúng sẽ thất bại nhục nhã, vì sự bịa đặt láo xược, xúc phạm đó chỉ làm cho nhân dân ta và dư luận quốc tế hiểu rõ về bản chất xấu xa của chúng mà thôi. Còn với chúng ta cũng như những người yêu chuộng hòa bình, tiến bộ trên thế giới, thì Chiến thắng Điện Biên Phủ gắn liền với tên tuổi của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, với Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, nhân dân Việt Nam anh hùng, dân tộc Việt Nam anh hùng, sẽ còn mãi mãi “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét