Thứ Năm, 23 tháng 5, 2024

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN BIỂN ĐẢO TỔ QUỐC TRONG TÌNH HÌNH HIÊN NAY


Ba là, kết hợp hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo ở trong nước với tuyên truyền sâu rộng ở nước ngoài thông qua các hoạt động đối ngoại, đối ngoại nhân dân, giao lưu, hợp tác giữa Quân đội nhân dân Việt Nam với quân đội các nước. Để làm được điều đó, các cơ quan, đơn vị cần phối hợp với các cơ quan chức năng ở Trung ương và địa phương tăng cường thông tin đối ngoại; chú trọng viết bài, biên tập, dịch ra các thứ tiếng nước ngoài và đăng tải trên các phương tiện thông tin, truyền thông đa phương tiện, mạng in-tơ-nét,…Các bài viết phải có giá trị về chứng cứ pháp lý và lịch sử khẳng định chủ quyền vùng biển, đảo của Việt Nam. Đồng thời, thông qua các diễn đàn, hội thảo, hội nghị, giao lưu, hợp tác, đối ngoại quân sự, đối ngoại nhân dân làm rõ cơ sở lịch sử, thực tiễn, pháp lý và đối sách đấu tranh hòa bình của Đảng và Nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Qua đó, làm cho nhân dân, chính phủ các nước và dư luận quốc tế hiểu rõ lập trường, thiện chí, chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta về vấn đề Biển Đông; tạo sự đồng tình, ủng hộ của quốc tế đối với những hành động chính nghĩa của Việt Nam. Mặt khác, kiên quyết đấu tranh, phản bác với các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị nhằm chống phá chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo trong giải quyết các bất đồng trên biển và các đối sách của ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Kết hợp các biện pháp ngoại giao, pháp lý, thông tin, truyền thông hiệu quả. Chú trọng kiện toàn cơ quan, đội ngũ, cán bộ làm công tác thực thi pháp luật trên biển, phát huy vai trò các biện pháp công tác của lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, bộ đội Biên phòng, Kiểm ngư làm chỗ dựa vững chắc cho ngư dân và các thành phần kinh tế sản xuất, khai thác tài nguyên biển. Huy động các nguồn lực từ địa phương và nguồn lực xã hội cho xây dựng tiềm lực quốc phòng, an ninh, trong đó có lực lượng dự bị động viên và dân quân tự vệ vững mạnh, rộng khắp trên các vùng, miền, trên biển .

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét