Thứ Năm, 23 tháng 5, 2024

TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KÊT DÂN TỘC THỰC HIỆN ĐƯỜNG LỐI CỦA ĐẢNG XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC

 

Để củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục một cách sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về mục tiêu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Các nội dung tuyên truyền, giáo dục về mục tiêu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc phải đặc biệt coi trọng tạo nên sự đồng thuận về nhận thức trong nhân dân: Bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hôi chủ nghĩa là một chỉnh thế thống nhất, gắn chặt bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân với bảo vệ chế độ; bảo vệ độc lập chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ gắn chặt với bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân, bảo vệ chế độ bao hàm cả việc bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, làm cơ sở cho sự đồng thuận về hành động.

Giữ vững hòa bình, ổn định chính trị và an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội là điều kiện căn bản để xây dựng đất nước; sự ổn định và phát triển bền vững mọi mặt đời sống xã hội kinh tế là nền tảng vững chắc của quốc phòng an ninh. Đề cao yêu cầu chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta. Nội dung hình thức tuyên truyền, giáo dục nhân dân phải phù hợp đối tượng, địa phương, phong phú, sinh động, sâu sắc nhằm xây dựng tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, đoàn kết sát cánh bên nhau trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phải xây dựng, củng cố, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị, xã hội; thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo, chống âm mưu và hành động chia rẽ dân tộc, chống chủ nghĩa ly khai của các thế lực thù địch. Theo đó, một mặt phải tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, vai trò tích cực, chủ động của các tổ chức quần chúng; mặt khác, phải tăng cường vai trò của chính quyền các cấp trong quản lý nhà nước về các hoạt động và các tổ chức chính trị-xã hội. Nhà nước phải dựa vào các tổ chức chính trị của quần chúng, tạo điều kiện cho các tổ chức đó hoạt động có hiệu quả; đồng thời kiên quyết trấn áp những tổ chức và lực lượng phản cách mạng, các hoạt động phá vỡ khối đoàn kết toàn dân.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét