Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2024

THƯƠNG THAY CÁC CHÁU HỌC SINH, SINH VIÊN Ở AUSTRALIA BỊ VIỆT TÂN LÔI KÉO!!!

 


Chúng ta đang sống trong không khí vui mừng kỷ niệm ngày chiến thắng 30/4 của dân tộc, bao gồm cả những người dân đang sinh sống trong Tổ quốc và đồng bào người Việt đang định cư ở nước ngoài. Đây là chiến thắng có ý nghĩa lịch sử vĩ đại trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam, là chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Tuy nhiên, những kẻ phản động như Việt Tân lại tìm đủ mọi cách để bôi nhọ ngày chiến thắng mang tính lịch sử này là ngày “Quốc hận”. Đáng buồn và đáng thương hơn, những cháu học sinh, sinh viên ở nước ngoài, khi không có góc nhìn đúng đắn đã bị chúng lôi ra như là công cụ.

Ngày 28 tháng 4 năm 2024, trên trang facebook Việt Tân có đăng 1 video dài 9ph25 với tiêu đề “bản án chế độ cộng sản”. Trong video được cho là các cháu học sinh dưới sự “dẫn dắt” của các cụ, các ông “người của chế độ cũ” vây quanh, quay phim, chụp ảnh để đọc một bài diễn văn muốn miêu tả rằng hơn 1 triệu đảng viên đang “nô lệ” 90 triệu đồng bào để làm giàu cho bản thân, để bóc lột nhân dân. Đồng thời, kêu gọi người dân Việt Nam đứng lên chống lại ách nô lệ hà khắc này.

Trước hết, thật đau xót khi nhìn thấy trong video là các cháu học sinh, sinh viên đang độ tuổi đi học đứng cầm lá cờ 3 sọc và đọc một bài diễn văn mà chính các cháu còn chưa hiểu hết về nó. Những người làm cha mẹ, ông bà của các cháu, với sự thù hằn của những người theo chế độ Việt Nam Cộng hoà đã thất bại; dù được đất nước rộng lòng tha thứ, đón nhận với tình cảm chân thành của những người có cùng cội nguồn; vẫn tìm cách truyền lại cho con cháu những tư tưởng xấu độc, thù địch. Những người con đó, sau này khi muốn trở về quê cha, đất tổ liệu rằng còn tìm thấy tình cảm quê hương? liệu rằng dòng máu Việt đang chảy trong người có bị xoá nhoà đi bởi sự ích kỷ của thế hệ cha ông chúng?

Nội dung của bài “diễn văn” thật nực cười và đáng buồn khi các cháu đang sống ở nước ngoài cũng không nhìn thấy sự lố bịch trong đó. Làm sao có thể hơn 1 triệu đảng viên với người thân trong gia đình, bạn bè thân thiết...vv nô dịch những người còn lại? Khi mà phần lớn mọi người dân đầu là đảng viên, đoàn viên hoặc đội viên thì làm gì có ai để làm “nô lệ”, khi mà giai cấp công nhân, nông dân chính là chủ nhân của đất nước thì ai là người bóc lột? Bài phát biểu đó chỉ để đáp ứng sự hư vinh, thoả mãn tâm lý thù hằn của những người đang bu quanh các cháu, cố chụp ảnh, đăng tin mà thôi.

Có thể thấy, các thông tin trên mạng xã hội mà những người Việt Nam đang ở nước ngoài có thể tiếp cận, chủ yếu là trên các mạng xã hội, trên các kênh video lớn như youtube – nơi mà nguồn thông tin đa chiều, thiếu tính xác thực cao. Vì vậy, họ không có được góc nhìn chính xác về tình hình trong nước, nhất là đối với thế hệ trẻ được sinh ra ở nước ngoài và chưa từng về Việt Nam. Chính vì vậy, mọi người nên tích cực đăng tải, truyền bá những thông tin chính thống, những nét đẹp về truyền thống quê hương, chia sẻ những điều tích cực của đất nước để mọi kiều bào có thể thấy được sự phát triển vượt bậc của Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đến bà con xa xứ, tránh bị những kẻ xấu dèm pha, đặt điều./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét