Thứ Năm, 23 tháng 5, 2024

TIẾP DIỄN CHIÊU TRÒ XUYÊN TẠC CÔNG CUỘC ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG Ở NƯỚC TA

 


 Nếu như trước đây, các thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội chính trị cho rằng đấu tranh phòng, chống tham nhũng, xử lý cán bộ, đảng viên sai phạm là “cuộc chiến thanh trừng phe phái trong nội bộ Đảng”, “là sự đấu đá nội bộ, phe phái trong Đảng Cộng sản Việt Nam” một cách chung chung thì nay chúng cố tình sâu chuỗi các vụ việc trong xử lý cán bộ tham ô, tham nhũng, nhận hối lộ một cách vô căn cứ để xuyên tạc, bóp méo chủ trương, đường lối của Đảng và đặc biệt là bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng hiện nay.

Trên trang Facebook của Việt Tân, chúng đưa lên các bài viết xuyên tạc trắng trợn cho rằng: Đại tướng Tô Lâm đang mượn lò củi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để diệt những đối thủ chống đối mình; phương châm “đốt lò” của Nguyễn Phú Trọng là triệt hạ đối thủ, để lại đàn em và cho đó là chống tham nhũng theo định hướng XHCN. Đây là những quan điểm sai trái, phản động, đi ngược lại với đường lối quan điểm của Đảng ta, hạ thấp uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây hoài nghi trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Đảng ta đã xác định: Tham nhũng, tiêu cực vẫn là một trong những "kẻ thù hung ác", nguy cơ đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ ta. Vì vậy, qua các nhiệm kỳ, Đảng không ngừng tăng cường sự lãnh đạo đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định và bổ sung một số định hướng lớn cho công tác phòng, chống tham nhũng thời gian tới đó là: Kiên quyết, kiên trì đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, với quyết tâm chính trị cao hơn, hành động mạnh mẽ hơn. Kết hợp chặt chẽ giữa tích cực phòng ngừa với chủ động phát hiện, xử lý nghiêm minh, kịp thời những hành vi tham nhũng, tiêu cực, bao che, dung túng, tiếp tay cho tham nhũng, can thiệp, cản trở việc chống tham nhũng, tiêu cực; không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân; thực hiện đồng bộ các biện pháp chính trị, tư tưởng, tổ chức, hành chính, kinh tế, hình sự.

Thực hiện định hướng đó, từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay, Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng; xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng vi phạm theo đúng tư tưởng chỉ đạo và quan điểm: "Nói đi đôi với làm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, và không chịu sự tác động, sức ép của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào". (từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay, đã thi hành kỷ luật Đảng và xử lý hình sự nhiều cán bộ, đảng viên thuộc diện Trung ương quản lý, trong đó có cả Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, bộ trưởng, nguyên bộ trưởng và cả sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang...). Qua đó góp phần làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, uy tín của Đảng được nâng cao. Phòng chống tham nhũng được nhân dân, cán bộ, đảng viên đồng tình, đánh giá cao, đây cũng là nhân tố quan trọng làm tăng niềm tin của nhân dân với Đảng, chế độ.

Chúng ta đã thấy chưa bao giờ quyết tâm của Đảng ta trong phòng, chống tham nhũng và xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm, làm trong sạch Đảng, bộ máy Nhà nước và đội ngũ cán bộ, đảng viên lại được thể hiện rõ, quyết liệt và mạnh mẽ như thời gian qua; qua đó đã cảnh báo, chủ động răn đe, phòng ngừa vi phạm, sai phạm của cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng; tăng cường sức mạnh, uy tín của Đảng; củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân cần nâng cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị xuyên tạc công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở nước ta hiện nay; luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, trải rộng các lĩnh vực, các cấp, các ngành, các địa phương, các cơ quan, đơn vị./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét