Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2024

 

VAI TRÒ CHỦ NGHĨA MÁC - LÊNIN VÀ TƯ TƯỞNG

HỒ CHÍ MINH TRONG NÂNG CAO VĂN HÓA CHÍNH TRỊ CỦA CÁN BỘ LÃNH ĐẠO TRONG TÌNH HÌNH MỚI

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Đã lựa chọn dùng cán bộ cần phải dạy bảo lý luận cho cán bộ”. Lý luận đóng vai trò quan trọng vì nó là hệ thống tư tưởng chủ đạo được hình thành trên cơ sở tổng hợp các tri thức và kinh nghiệm của loài người tích lũy được trong quá trình lịch sử. Lý luận được đem ra giáo dục cho cán bộ, đảng viên trước hết chính là lý luận chính trị - tư tưởng, lý luận cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Đó là lý luận liên quan trực tiếp tới sự lãnh đạo của Đảng, tới việc củng cố lập trường tư tưởng và nhân sinh quan của người cán bộ lãnh đạo.

Những người cộng sản muốn vươn đến tầm cao văn hóa chính trị thời đại, thực hiện thành công vai trò lịch sử của mình phải có nhiệm vụ nhận thức đầy đủ và phát triển nó trong những điều kiện mới với tư cách là vũ khí tinh thần của giai cấp công nhân và nhân dân lao động bị áp bức trên toàn thế giới trong cuộc đấu tranh để tự giải phóng.

Học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh không chỉ là học tập tư tưởng lý luận mà còn là học tập cả phương pháp, phong cách, đạo đức và lối sống. Đối với người cán bộ lãnh đạo nước ta, việc không ngừng nghiên cứu, học tập tư tưởng Hồ Chí Minh cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin là một điều kiện cơ bản để nâng cao trình độ lý luận, khả năng công tác và đạo đức cách mạng, một điều kiện cơ bản để nâng cao văn hóa chính trị./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét