Thứ Tư, 31 tháng 7, 2024

Tăng cường liên kết, hợp tác trong nước và hội nhập quốc tế để phát triển khoa học - công nghệ.

 


 Trong đó cần học tập kinh nghiệm quản lý khoa học và công nghệ của các nước đi trước như Hàn Quốc, Singapore… Thay đổi về tư duy cũng như chiến lược đầu tư về khoa học và công nghệ, tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển từ nền kinh tế tăng trưởng chủ yếu dựa vào tiền vốn, khai thác tài nguyên, lao động giá rẻ làm gia công sang nền kinh tế phát triển dựa trên sáng tạo, công nghệ cao và nguồn nhân lực có chất lượng mà tác động của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại mang lại.

Hình thành một số trung tâm nghiên cứu khoa học kết nối với các doanh nghiệp thực hiện chuyển giao kết quả nghiên cứu, xây dựng các trung tâm nghiên cứu xuất sắc phát triển liên tục thành truyền thống ở các trường đại học, tập trung nguồn nhân lực tạo ra một “Điện Biên Phủ” trong sự phát triển khoa học và công nghệ hiện đại.

Xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ khoa học - công nghệ có tác động và đóng góp quyết định cho phát triển kinh tế - xã hội. Trọng tâm là quan tâm đầu tư những lĩnh vực khoa học cơ bản, công nghệ mới, khâu then chốt của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét