Thứ Năm, 30 tháng 11, 2023

CẢNH GIÁC VỚI CÁC CHIÊU TRÒ THỦ ĐOẠN TUNG HÔ NHỮNG PHÁT NGÔN SAI TRÁI TRƯỚC ĐÂY CỦA ÔNG LƯU BÌNH NHƯỠNG

 CẢNH GIÁC VỚI CÁC CHIÊU TRÒ THỦ ĐOẠN TUNG HÔ NHỮNG PHÁT NGÔN SAI TRÁI TRƯỚC ĐÂY CỦA ÔNG LƯU BÌNH NHƯỠNG

1. "Những phát biểu được lòng dân“ hay lời lẽ hồ đồ của Tiến sĩ Lưu Bình Nhưỡng?
Ngày 21.11.2023, Truyền thông thù địch BBC Việt ngữ lại đăng bài: "Những phát biểu 'dậy sóng' của Tiến sĩ Lưu Bình Nhưỡng“. Cùng với bài viết ngắn này, một videoclip được phát tán với "5 phát biểu dậy sóng“ của ông LBN.
Theo BBC, đó là các "phát biểu được lòng dân“. Nhưng, những người Việt có lương tri đều nhận ra, những phát biểu đó chủ yếu được lòng các thành phần dân túy.
Trên thực tế, các thế lực thù địch đã dùng những phát biểu đó làm cơ sở cho các luận điệu để công kích Đảng và Nhà nước VN. Theo tôi, trong số các phát biểu được chọn lọc đưa vào videoclip thì một phát biểu rất hồ đồ. Ông LBN nói rằng, những cán bộ vi phạm luật pháp đều là những người "học theo gương Bác Hồ“. Cách nói lơ mơ này là một động thái chụp mũ trắng trợn.
Không ai phủ nhận thực tế, có một số cán bộ trong ngành CA, tư pháp đã tha hóa, thậm chí bị tuyên án, nhưng đó chỉ những "con sâu làm rầu nồi canh“. Việc đánh đồng tất cả và cho đó là bản chất của các cơ quan quyền lực Nhà nước VN là sự xúc phạm thể chế không thể chấp nhận được.
Trong một nước tự do, dân chủ, mọi người có quyền thể hiện quan điểm của mình, nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó. Những phát biểu phê phán mang tính xây dựng là cần thiết và đáng hoan nghênh, nhưng việc lợi dụng nó để phỉ báng chế độ xã hội là đáng bị lên án.
Về các cáo buộc liên quan đến Bộ luật hình sự, chúng ta cần bình tĩnh chờ các quan tòa phán xử, nhưng đối với các "phát biểu“ của ông ta (Lưu Bình Nhưỡng) mà BBC phát tán, chúng ta - những người Việt chân chính yêu lẽ phải – có thể nói thẳng thắn rằng: Lưu Bình Nhưỡng là một kẻ đạo đức giả. Sau khi đọc bài báo này của BBC, tôi nghĩ ngay tới câu thành ngữ của người Đức nói về thói đạo đức giả: "Wasser predigen und Wein trinken", có thể dịch ra tiếng Việt: "Rao giảng công khai nước lạnh nhưng lại ngấm ngầm nốc rượu vang".
2. Cảnh giác những chiêu trò thủ đoạn tung hô những phát ngôn sai trái trước đây của ông Lưu Bình Nhưỡng.
Với ông Lưu Bình Nhưỡng, trước khi chơ cơ quan thực thi pháp luật điều tra công bố rõ ràng, thì chúng ta cũng cần đấu tranh làm rõ những sai trái, cuồng ngôn của ông ta thời đương nhiệm Đại biểu quốc hội mà đến nay các thế lực thù địch vẫn lấy đó làm chiêu trò chống phá chế độ.
Có thể kể đến những phát ngôn hồ đồ, quy chụp, sặc mùi dân túy của ông ta trước đây trước Quốc hội như "Cả đại đội Công an tấn công dân Đồng Tâm" (thực chất là đến giữ an ninh trật tự theo quy định của pháp luật bị nhóm Lê Đình Kình bắt giữ trái pháp luật), hay "theo số liệu tính toán qua báo cáo, tôi thấy vi phạm của cơ quan điều tra rất khủng khiếp” (thực chất sau đó Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu bày cho ông ta cách tính lại số liệu và tính lại cho ông ta thì ông ta mới chịu nhận mình sai và cả Quốc hội cười ầm lên về cách tính toán của ông Lưu Bình Nhưỡng), đặc biệt, trong một buổi thảo luận về chống tham nhũng tại Quốc hội, ông Lưu Bình Nhưỡng không biết vô tình hay cố ý mà phát ngôn cực kỳ phản động khi nói rằng "cán bộ tham nhũng đều học Bác Hồ". Phát biểu này sau đó đã được trang fb của tổ chức khủng bố Việt tân và nhiều trang MXH của các thế lực thù địch lấy đăng để xuyên tạc hình ảnh con người, tư tưởng, đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, cho đến nay khi ông ta bị bắt, truyền thông phản động, thù địch BBC, RFA, VOA và Việt tân tiếp tục lấy đăng? Như vạy càng thấy rõ phát ngôn của Lưu Bình Nhưỡn trước đây có hiệu quả như thế nào đối với truyền thông phản động, thù địch và như thế càng chứng minh cho sự hồ đồ, sặc mùi phản động trong một số phát ngôn của ông Lưu Bình Nhưỡng.
Thực chất các thế lực thù địch đang tiếp tục ca ngợi những phát ngôn mang tính cuồng ngôn, dân túy của Lưu Bình Nhưỡng để làm gì? Đó là một thủ đoạn che đậy hành vi vi phạm pháp luật của ông Nhưỡng, để hướng lái dư luận cho rằng ông ta là con người tốt rồi quy chụp Công An bắt ông ta là sai pháp luật nhằm hướng lái vụ án hình sự liên quan đến ông ta thành vụ án "có yếu tố chính trị". Phải suy sâu xét kỹ rằng, đó là một chiêu trò thâm độc nhằm chống phá pháp luật Việt Nam, nhưng chiêu trò xào nấu, cắt ghép, xuyên tạc của chúng luôn "muôn hình vạn trạng, thật giả, trắng đen lẫn lộn hòng thao túng tâm lý những người kém về nhãn quan chính trị, đồng thời cổ súy cho những kẻ thù địch, bất mãn trở cờ, suy thoái tiếp tay tạo dư luận xấu.
"Quốc có quốc pháp, gia có gia quy", pháp luật càng nghiêm minh, kỷ cương phép nước càng giữ vững thì đạo đức xã hội, tự do dân chủ càng được phát huy đúng nghĩa. Ngược lại, chống phá làm suy yếu hệ thống pháp luật, làm nhận thức, niềmvtin pháp luật đi xuống đất nước càng có nguy cơ bất ổn...
Vì vậy, mọi @người theo dõi MXH và Nhân dân cần cảnh giác không hùa theo những chiêu trò thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.
Tất cả cảm xúc:
2

1 nhận xét:

  1. Các thế lực thù địch, phản động luôn triệt để lợi dụng các vấn đề chính trị, xã hội nhạy cảm, phức tạp, thu hút sự quan tâm để tuyên truyền, kích động chống Đảng, Nhà nước. Vì vậy chúng ta phải đề cao cảnh giác.

    Trả lờiXóa