Thứ Năm, 30 tháng 11, 2023

CẦN LẮM NHỮNG NGHỆ SĨ, CA SĨ NHƯ ĐEN VÂU


Từ khi nổi tiếng với các bản MV vừa chân thật, vừa mộc mạc, chân thành dường như sự xuất hiện của ca sĩ Đen Vâu luôn nhận được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ, từ khán giả trong và ngoài nước ở mọi lứa tuổi. Trong số các bản MV đó có lẽ phải lể đến MV “Nấu Ăn Cho Em” đã và đang tạo lên cơn sóng trên mạng xã hội không chỉ vì nội dung MV đề cập đến kể câu chuyện nhân văn về hành trình Đen Vâu và ca sĩ trẻ PiaLinh (Hương Linh) đến thăm, sẻ chia, yêu thương các em nhỏ tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên) mà hơn hết, số tiền thu được của MV này (sau 2 đợt doanh thu) với hơn 1 tỷ đồng đều được Đen Vâu dùng để xây trường và tài trợ xe đưa sinh viên về quê ăn Tết.

Cụ thể, từ ngày 13/5 đến 30/9, doanh thu video MV “Nấu ăn cho em” quy đổi ra tiền Việt Nam là 727.821.000 đồng. Doanh thu thực tế nhận về từ Audio trên các nền tảng Nhaccuatui, Spotify, Apple music, YouTube Music, Facebook, Instagram, TikTok... là gần 239.293.044 đồng. Tổng doanh thu hơn 1 tỷ đồng. Số tiền đã chuyển kỳ trước cho các trường là hơn 418 triệu đồng.

Vì 2 điểm trường ở Lai Châu, Cao Bằng chỉ còn thiếu một ít hạng mục nên ê kip của Đen Vâu chuyển tiếp 350 triệu đồng để hoàn thiện. 200 triệu đồng còn lại, Đen Vâu quyết định chuyển cho chương trình Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2024 của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ xe đưa 2.000 bạn có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Đó là những chia sẻ được Đen Vâu chia sẻ với cộng đồng mạng vào đêm ngày 16/11/2023 vừa qua.

Đúng là “hữu xạ tự nhiên hương”, Đen Vâu đã dùng những ca khúc, những bài hát có nội dung rất ý nghĩa với sự chân thành, gần gũi vốn có của mình để mang niềm vui, mang con chữ đến với các trẻ em ở những nơi khó khăn, ở những vùng cao. Mỗi người nghệ sĩ, ca sĩ có thể có rất nhiều cách để làm từ thiện hay thiện nguyện nhưng có lẽ cách làm của Đen Vâu vẫn luôn mang lại cho khán giả, người hâm mộ vô cùng quý mến. Mong rằng sẽ có nhiều nghệ sĩ, ca sĩ dùng tình cảm, dùng tài năng ca hát, biểu diễn của mình để mang lại niềm vui về mặt tinh thần và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các trẻ em ở vùng cao, những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Đó mới thực sự là “hào quang rực rỡ” trong lòng người hâm mộ và khán giả!!!



 


1 nhận xét: