Thứ Năm, 30 tháng 11, 2023

MỘT SỐ GIÁO DÂN GP VINH VẪN ĐI NGƯỢC LỐI


Thời gian qua, lực lượng Quân đội đã trực tiếp đến tặng và lắp đặt tại đền Thánh Anton Trại Gáo ở xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) thiết bị tập thể dục, thể thao cho nhân dân vui chơi, tập luyện nâng cao sức khoẻ. Đây là việc làm rất thiết thực thể hiện tình cảm quân với dân như cá nước và cũng là truyền thống của lượng Quân đội bấy lâu nay.
Ấy vậy mà, một số kẻ lại ngược dòng chảy lại lợi dụng vụ việc này để viết, đăng tải và chia sẻ các bài viết chỉ trích về việc các chiến sĩ quân đội giúp đỡ giáo dân giáo xứ Trại Gáo dọn dẹp khu vực khuôn viên giáo xứ và lắp đặt hệ thống khu vui chơi thể thao cho bà con nhân dân tại đây. Trong số đó có tài khoản facebook “Hung Tran” do Trần Văn Hưng, giáo dân giáo xứ Trại Gáo, hiện không ở địa phương, được biết đến là người có quan hệ với các tổ chức, cá nhân chống phá đất nước ở bên ngoài..
Là người Công giáo thì họ cũng là công dân Việt Nam, là người má.u đỏ da vàng ấy vậy mà tại sao họ lại lợi dụng những việc làm thiết thực của lực lượng Quân đội để xuyên tạc sự thật, thậm chí kích động chia rẽ khối đoàn kết lương giáo, chia rẽ giữa cộng đoàn người Công giáo với chính quyền, với Nhà nước và lực lượng Quân đội là sao. Chính những việc làm này cũng đi ngược lại với quan hệ tốt đẹp của Toà thánh Vatican với Nhà nước Việt Nam, đi ngược lại với những điều răn của Thiên Chúa, với Giáo huấn của Giáo hội. Vậy nên thêm lần nữa bà con giáo dân giáo phận Vinh cần hết sức cảnh giác trước những chiêu trò gây rối, chống phá này của Trần Văn Hưng và đồng bọn.
Thích
Bình luận
Chia sẻ

1 nhận xét: