Thứ Ba, 7 tháng 5, 2024

ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN XUYÊN TẠC CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH NHẰM CHIA RẼ ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC Ở TÂY NGUYÊN

 

            Trong thời gian qua các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền ở Tây Nguyên đã dùng nhiều thủ đoạn tuyên truyền, xuyên tạc nhằm chia rẽ sự đoàn kết giữa các dân tộc sinh sống ở Tây Nguyên. Mục đích làm cho tình hình kinh tế, xã hội ở Tây Nguyên rối loạn, làm cơ sở cho các thế lực bên ngoài “thừa đục thả câu”, nhảy vào chi phối. Chúng đã sử dụng rất nhiều thủ đoạn đê hèn tiến công vào trận địa tư tưởng của nhân dân khu vực Tây Nguyên, chúng thực hiện phương châm mưa dầm thấm lâu như:

            Sử dụng triệt để các tiện ích của phương tiện truyền thông trên internet, trong đó có mạng xã hội để xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta liên quan đến các vấn đề dân tộc, tôn giáo; vu cáo Nhà nước phân biệt đối xử, đàn áp quyền của người dân tộc thiểu số nhằm làm suy giảm niềm tin của nhân dân, kích động đồng bào chống đối chính quyền, đòi ly khai, quyền tự trị, đòi thành lập “Nhà nước Đê-ga” độc lập.

            Lợi dụng các chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta để tuyên truyền, phát triển đạo trái pháp luật, nhất là đạo “Tin lành Đêga” nhằm tôn giáo hóa các vùng dân tộc thiểu số, tiến tới tập hợp lực lượng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, từ đó kết hợp vấn đề dân tộc và tôn giáo để kích động hoạt động biểu tình, bạo loạn, tạo thành điểm nóng chính trị, an ninh xã hội.

            Triệt để lợi dụng những vấn đề lịch sử để lại nhằm thực hiện việc kích động hận thù, chia rẽ đồng bào các dân tộc thiểu số, khoét sâu tâm lý ly khai, phá vỡ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết vùng miền, đoàn kết lương giáo, đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài với quê hương, đoàn kết quân - dân, đoàn kết cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân...

            Âm mưu cơ bản, lâu dài của các đối tượng chống đối trong và ngoài nước đối với vùng đất Tây Nguyên là xuyên tạc, vu cáo Việt Nam đàn áp quyền của người dân tộc thiểu số; tuyên truyền, lôi kéo, kích động đồng bào các dân tộc đòi ly khai, tự trị, thành lập cái gọi là “Nhà nước Đê-ga”, tách Tây Nguyên ra khỏi đại gia đình các dân tộc và chủ quyền lãnh thổ Việt Nam; biến địa bàn Tây Nguyên thành khu vực mất ổn định, vùng tự trị, tiến tới thành lập “nhà nước độc lập”. Đồng thời, tạo ngòi nổ cho đồng bào dân tộc thiểu số ở những khu vực khác hình thành nhiều “điểm nóng xung đột”, gây mất ổn định chính trị, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Từ hình thành các điểm nóng trong nước, các đối tượng kêu gọi sự can thiệp từ bên ngoài vào tình hình nội bộ của Việt Nam và làm suy giảm uy tín của Việt Nam với quốc tế.

            Chúng “Chính trị hóa” vụ án hình sự là hành vi được các thế lực thù địch triệt để lợi dụng nhằm bẻ lái, xuyên tạc, áp đặt, cho đó là “vi phạm nhân quyền”, “vi phạm dân chủ”, “tranh giành quyền lực”, “thanh trừng phe nhóm”, “lỗi do độc đảng”... Họ thổi phồng, suy diễn vụ việc sang hướng quy kết thành những vấn đề chính trị của đất nước.

            Trước các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, mỗi người dân cần đề cao cảnh giác, thận trọng trước sự xuyên tạc của chúng trên không gian mạng như facebook, zalo, youtobe… về vấn đề dân tộc ở Tây Nguyên. Chúng ta phải kiên quyết đấu tranh, lên án các luận điệu sai trái đó, tích cực chung tay xây dựng sự đoàn kết dân tộc trên địa bàn Tây Nguyên nói riêng, cả nước Việt nam nói chung./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét