Thứ Năm, 23 tháng 5, 2024

TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC NHẬN THỨC VÀ TUYÊN TRUYỀN VỀ BIỂN ĐẢO TỔ QUỐC TRONG TÌNH HÌNH HIỆN NAY

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa của biển, đảo. Quán triệt sâu sắc mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ và giải pháp được xác định trong Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về Chiến lược Bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, nhận thức rõ đối tác, đối tượng của cách mạng Việt Nam, đối tượng tác chiến của Quân đội. Thường xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân, kịp thời định hướng tư tưởng, không để bị kích động. Tích cực, chủ động đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, những thông tin, luận điệu xuyên tạc đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, kích động chia rẽ, phá hoại quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước, nhất là các nước láng giềng, nước lớn, chống các tư tưởng quá khích, đòi sử dụngvũ lực - Giải quyết tranh chấp, bất đồng trên Biển Đông là vấn đề lâu dài, kiên trì, bền bỉ.

Tăng cường vai trò tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và ngành Tuyên giáo các cấp, thống nhất định hướng thông tin tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Tăng cường phối hợp giữa các ban, bộ, ngành, địa phương trao đổi, chia sẻ thông tin, chủ động cung cấp thông tin có định hướng tư tưởng, dư luận trong nước và quốc tế về các vấn đề trên Biển Đông, không để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, kích động, gây khó khăn cho ta.

Thường xuyên làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, thống nhất nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo theo đúng luật pháp quốc tế. Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ và Nhân dân trên các vùng biển, đảo, nhất là phổ biến Luật biển để hạn chế tình trạng ngư dân khai thác trái phép, vi phạm chủ quyền vùng biển nước khác. Thông tin cho ngư dân trên biển, khi bị các lực lượng nước ngoài bắt giữ phải bình tĩnh xử lý, không manh động, không ký vào các văn bản thừa nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc để tránh bị kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền sai sự thật.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét