Thứ Ba, 7 tháng 5, 2024

THẤY GÌ TỪ “SINH HOẠT CƠ ĐẢNG VIỆT TÂN” TẠI VÙNG TÂY ĐỨC

 

Mới đây, trang tin của tổ chức “đảng việt tân” có chia sẻ về những buổi sum họp quý báu của các thành viên trong “đảng” này tại vùng Tây Đức. Hoạt động này được nối lại sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 với chủ đề “hội Xuân muộn” do một nhóm người tự xưng là “Hội Người Việt tnạn Cộng Sản” tại Monchengladbach - Niederrhein, miền tây nước Đức với sự hỗ trợ của nhiều Hội đoàn tại Đức, Bỉ, Hòa Lan,

Nhìn một nhóm người tới dự triển lãm mới thấy đây chẳng khác nào trò hề khi cố níu giữ những hoài niềm về quá khứ. Tại đây, người ta cũng chỉ thấy những “đảng viên kiên trung” của “đảng Việt Tân” mà không thấy bóng dáng của thế hệ kế cận, điều này cho thấy phong trào của đảng phái này đang càng ngày càng thoái trào, không thu hút được sức trẻ tham gia, cống hiến. Theo xu hướng này thì chỉ trong thời gian ngắn “đảng Việt Tân” tại vùng Tây Đức sẽ bị xóa sổ hoàn toàn.

Theo thông tin được chia sẻ, chủ đề năm xuân nay gồm: Không quên tổ quốc Việt Nam trước nguy cơ xâm lăng của Trung Cộng và Tỏ lòng nhân ái đối với nạn nhân chiến tranh tại Ukraina, trong đó họ có lập một bàn thông tin để phổ biến tin tức, trình chiếu phim và triển lãm hình ảnh về Hoàng Sa, Trường sa của Việt Nam bị Trung cộng cưỡng chiếm.

Thật tiếc rằng, admin của trang tin “Việt Tân” không up được nhiều ảnh độc và lạ để minh chứng, điều đó khiến không ít người thắc mắc liệu họ có trưng bày những hình ảnh, phim tư liệu về việc chế độ “VNCH” bù nhìn của họ bất lực để quân đội nước làng giềng xâm chiếm các đảo của Việt Nam.

Cụ thể, trong gần 20 năm cầm quyền ở miền Nam làm tay sai cho Mỹ thì cha ông của “đảng Việt tân” từ ông Ngô Đình Diệm đến ông Nguyễn Văn Thiệu đã 4 lần dâng đảo cho các nước láng giềng. Bằng chứng không thể chối cãi đó là: Năm 1956, Đài Loan điều tàu đến đảo Ba Bình, Ngô Đình Diệm đã ra lệnh cho quân VNCH rút khỏi đảo Ba Bình, Đài Loan giành quyền kiểm soát đảo mà không cần phải nổ súng; Giai đoạn 1956-1966, Hải quân VNCH tiếp tục để mất 6 hòn đảo vào tay quân đội Vương quốc Campuchia; Năm 1970, mất 7 đảo về tay Phillipines. Lính VNCH ở đảo Song Tử Tây cũng để yên để cho quân Philippines hành động. Sau vụ chiếm đóng, chính phủ VNCH cũng không hề lên tiếng gì về vụ chiếm đóng đó; Năm 1974, trong Hải chiến Hoàng Sa, quân lực VNCH thất bại và mất toàn bộ quần đảo Hoàng Sa vào tay Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Đây là những con số biết nói, những dẫn chứng sống cho thấy các bậc tiền nhân của “đảng Việt Tân” là những thành phần tiểu nhược, để các quốc gia lân cận sâu xé biển đảo quê hương. Vậy mà khi bày đặt trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa, họ lấp liếm, che đậy đi những hành động “bán nước, hại dân” của thế hệ lãnh đạo VNCH trước đây. Cho nên, nếu nói “đảng Việt Tân” là “con rùa rụt cổ” chẳng thể sai. Họ chỉ biết hô hoán, diễn cho thật hoành tráng chứ chẳng làm được trò trống gì cho dân tộc, đất nước Việt Nam.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét