Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2024

VIỆT TÂN – KẺ “BÁN NƯỚC, CẦU VINH” ĐÚNG NGHĨA

 


Vừa qua, trên trang Facebook của Việt Tân tiếp tục đăng tải các bài viết nhiều kỳ, không có hồi kết với nội dung chính: xuyên tạc mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc, khi chúng cho rằng chính trị nước ta đang chịu chi phối, là “tay sai cho chính quyền Trung Quốc”. Đây là những  nhận xét, suy diễn hết sức phản động, không có căn cứ.

Dân tộc Việt Nam luôn yêu chuộng hoà bình, có ý chí tự lực, tự cường, tinh thần quật khởi trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước. Lịch sử nước ta cho thấy, mặc dù thường xuyên bị các thế lực bên ngoài nhòm ngó, xâm lấn, đô hộ, đồng hoá, song dân tộc Việt luôn tự biết đứng lên đấu tranh gìn giữ, bảo vệ đất nước, giữ vững nền văn hoá của người Việt Nam. Chính điều kiện khó khăn ấy đã hun đúc lên lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam, tinh thần ấy được hình thành từ rất sớm, bắt nguồn từ tình cảm yêu mến, gắn bó tha thiết với quê hương, xứ sở, từ lòng tự hào, tự tôn dân tộc và dần phát triển thành chủ nghĩa yêu nước, trở thành động lực tinh thần to lớn trong mỗi giai đoạn dựng nước và giữ nước. Tinh thần yêu hòa bình, ý chí tự lực, tự cường của Đại Việt được thể hiện ở lòng khoan dung với kẻ thù, mối bang giao với các quốc gia trên thế giới, trong đó có các nước đã từng xâm lược Việt Nam, không những được lịch sử nhân loại ghi nhận mà còn được cha ông ta thể hiện trong các áng văn thơ như  bài thơ thần của Lý Thường Kiệt, “Bình Ngô Đại Cáo” của Nguyễn Trãi, … Đến thời đại Hồ Chí Minh cùng với Đảng cộng sản Việt Nam, ý chí quật khởi của dân tộc Việt Nam được thể hiện qua việc lãnh đạo toàn dân tộc đứng lên đánh đuổi kẻ thù, xóa bỏ ách đô hộ của chủ nghĩa thực dân, mang lại độc lập, tự chủ cho đất nước. Truyền thống tự tôn, tự chủ, yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam ngày càng được giữ vững, phát triển và luôn được bồi đắp, để cho đất nước Việt Nam có được môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, nhân dân được ấm no, hạnh phúc, khẳng định rằng “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”. 

 Bước vào thời kì hội nhập, Đảng ta đã xác định nhân dân Việt Nam sẵn sàng làm bạn với tất cả các nước trên thế giới. Nước ta đã thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều nước để hợp tác, thúc đẩy nền kinh tế, giữ gìn hoà bình, an ninh trên thế giới, trên nguyên tắc tôn trọng chủ quyền, độc lập, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. Đặc biệt, Trung Quốc là nước láng giềng của Việt Nam, một nền kinh tế lớn của Thế giới. Lãnh đạo Đảng, nhà nước Việt Nam và Trung Quốc  thường xuyên có những chuyến thăm lẫn nhau để thúc đẩy sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trên mọi mặt, cùng nhau phát triển kinh tế, giữ gìn hoà bình, an ninh trong khu vực. Sự hợp tác này cũng tuân thủ nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. Trung Quốc không thể can thiệp vào chính sách, thể chế chính trị của Việt Nam. Đây là mối quan hệ đã được lãnh đạo hai nước thống nhất chung, được thể hiện qua các văn kiện được ký kết chính thức giữa hai Đảng, hai nhà nước.

Những cá nhân, tổ chức phản động, thù địch trong các tổ chức phản động lưu vong mà Việt Tân là một trong những tổ chức tiêu biểu nhất, chúng thường xuyên xuyên tạc, vu khống trắng trợn đường lối, chính sách của Đảng, phủ nhận thành quả của toàn dân tộc Việt Nam. Mục đích đê hèn của chúng không gì khác ngoài “bán nước cầu vinh”, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chia rẽ Việt Nam với các quốc gia, dân tộc khác, nhất là trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực nhìn chung diễn biến theo chiều hướng phức tạp; khó khăn, thách thức ngày càng gia tăng.

Hiện nay, trong khi Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền cùng toàn thể nhân dân đang toàn tâm toàn lực, đồng lòng xây dựng đất nước, loại bỏ những sâu, mọt tham ô, tham nhũng ra khỏi bộ máy chính quyền thì những cá nhân, tổ chức phản động, thù địch luôn lợi dụng, đẩy mạnh sự chống phá đất nước. Chúng thường xuyên vu khống, chia rẽ tinh thần đoàn kết dân tộc, mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông đã dày công xây dựng. Cũng giống như cha ông chúng ta đã từng làm, chúng ta quyết không cho bọn “Phản quốc, bán nước cầu vinh” đạt được mục đích của mình và phải bị trừng phạt đích đáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét