Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2024

ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI PHỦ NHẬN VAI TRÒ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG

 


Như lập trình định sẵn cứ mỗi dịp lễ Tết hay trong những sự kiện quan trọng của đất nước. Các hội nhóm cộng đồng chống cộng, phản động lưu vong, cơ hội chính trị lại gia tăng các bài viết xuyên tạc chống phá trên mạng xã hội. Các thế lực thù địch trên các trang mạng như Việt Tân, RFA, BBC Tiếng Việt…đã nhanh chóng quy chụp, lập luận, suy diễn để chống phá Đảng, Nhà nước. Thật nực cười và giờ cũng chẳng còn xa lạ với chiêu trò phủ nhận, loại bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và xã hội

 Trước những thành tựu không thể phủ nhận trong công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta, các thế lực thù địch lại “vin cớ” từ những vụ việc xử lý vi phạm về tham nhũng của các cá nhân, tổ chức để phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng; chúng cho rằng ở đất nước ta không có “tam quyền phân lập”, không có các Đảng phái đối lập giám sát các hoạt động của đất nước như các nước tư bản nên tình trạng tham nhũng, lãng phí là vấn đề phổ biến và không thể chống lại; tiếp tục rêu rao vấn đề đất nước cần phải đa đảng, xóa bỏ chế độ “độc quyền” của Đảng cộng sản Việt Nam. Đó là những luận điệu nhằm mục đích “hạ thấp” vai trò lãnh đạo của Đảng ta.

Tuy đất nước Việt Nam chỉ có duy nhất một Đảng nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản đã đưa ra những cơ chế để giám sát các hoạt động của đất nước. Ngoài việc giám sát của nhân dân, của các tổ chức Đảng, Hội đồng nhân dân thì còn có sự giám sát của các tổ chức, cơ quan chính trị xã hội khác. Trong tác phẩm “phòng chống tham nhũng” Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định “sức mạnh và động lực to lớn của cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực là sự đồng tình, ủng hộ, hưởng ứng, tham gia tích cực của nhân dân”. “ Dựa vào dân, lắng nghe dân, lắng nghe dư luận để chọn lọc tiếp thu cái đúng”.

 Thực tế đã chứng minh rằng, ở các nước tư bản với chế độ đa đảng, đa nguyên chính trị trên thế giới, tình trạng tham ô, tham nhũng còn xảy ra nhiều và mức độ còn “kinh khủng” hơn rất nhiều so với nước ta. Vì vậy, việc có làm tốt công tác phòng chống tham nhũng hay không, hiệu quả chống tham nhũng của một đất nước có cao hay không đều không phụ thuộc vào việc đất nước đó có nhiều đảng hay ít đảng. Dân chủ, công bằng, văn minh phụ thuộc vào bản chất của Đảng cầm quyền và sự lãnh đạo tài tình của Đảng chứ không phụ thuộc vào số lượng nhiều hay ít các đảng phái chính trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét