Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2024

CẢNH GIÁC VỚI “CHIÊU TRÒ GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM” CỦA VIỆT TÂN

 


Vấn đề đảm bảo việc làm cho người trong độ tuổi lao động là chủ đề nóng bỏng, luôn được cả xã hội quan tâm. Đối với Việt Nam, là quốc gia đang phát triển với lượng người trong độ tuổi lao động cao; Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, thực hiện nhiều giải pháp thiết thực từ đào tạo nghề, tạo thuận lợi cho thị trường lao động và bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho người lao động.

 Tuy nhiên, trên Trang Facebook Việt Tân ngày 16 tháng 4 năm 2024 có đăng 1 video dài 8 phút 57 giây với tựa đề “Thực trạng người lao động trẻ tại Việt Nam và giải pháp. Video “phóng sự” trình bày về thực trạng số người trong độ tuổi lao động ở Việt Nam năm 2023 và đưa ra phương hướng giải quyết.

 Phải khẳng định, “phóng sự” được dựng rất bài bản, tuy nhiên nội dung đưa thông tin mang tính định hướng lệch lạc; đồng thời tiềm ẩn những mục đích mang tính phản động. Điều này được vạch trần bởi việc nhận thức đầy đủ thông tin chính xác và tìm hiểu bản chất nội dung trong video.

 Sự thật thông tin đưa ra trong video đúng không? Đúng rất ít ở một số nội dung không quan trọng nhưng sai phần lớn ở những nội dung trọng điểm nhằm “dắt mũi” người xem và hoàn toàn mang tính bịa đặt, nhằm hù doạ người xem. Chúng cố tình đổ lỗi cho Đảng, Nhà nước là không quan tâm, quan liêu đối với quá trình giáo dục, đào tạo nghề cho đối tượng thanh, thiếu niên. Trong khi đó, chủ trương “tạo động lực cho thanh niên xung kích trong học tập, lao động, sáng tạo, khởi nghiệp, làm chủ các kiến thức khoa học, công nghệ hiện đại, phát huy vai trò trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” đã được khẳng định trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII. Chính phủ cũng đã phê duyệt các chương trình lớn về “đào tạo, đào tạo lại nâng  cao kỹ năng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” và “chuyển đổi số và dạy học trực tiếp trong giáo dục nghề nghiệp”. Thấy được, Đảng và Nhà nước đang tiến hành đồng bộ, toàn diện và quyết liệt đối với giáo dục nghề nghiệp, nhằm nâng cao trình độ, tay nghề đối với người lao động. Điều này là hoàn toàn trái ngược với nội dung phân tích được trình bày trong “phóng sự” của Việt Tân.

 Cũng trong phóng sự này, 3 giải pháp được nên lên lại tiềm ẩn những hiểm hoạ, hệ luỵ trực tiếp tác động sai lệch đến nhận thức của giới trẻ Việt Nam và tạo cơ hội cho các hoạt động phản động của các phần tử cơ hội chính trị. Chúng đòi hỏi yêu sách dựng các “nhóm giúp đỡ phi chính phủ”, xây dựng “cơ sở đào tạo nghề” không có sự quản lý của cơ quan chức năng và thành lập các đoàn thể xã hội, không có ràng buộc của công nhân... Dù được miêu tả bằng từ ngữ mỹ miều như “tự giúp đỡ lẫn nhau”, “tự đào tạo”, “tự bảo vệ quyền lợi”... nhưng thực chất là đang cố tìm cách hợp thức hoá cho việc tạo ra hội nhóm để xúi giục, lôi kéo thanh thiếu niên phản đối, chống lại sự quản lý của Nhà nước, tạo sự chia rẽ trong xã hội từ đó thuận lợi cho các mưu đồ chính trị lớn hơn của những phần tử phản động.

 Do đó, mọi người khi xem các video tương tự như trên cần phải kiểm chứng bằng nhiều nguồn thông tin; tránh chia sẻ những thông tin sai lệch, tiếp tay cho những kẻ mưu đồ phá hoại Đất nước./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét