Thứ Ba, 29 tháng 8, 2023

LỜI THỪA NHẬN CAY ĐẮNG VÀ BÀI HỌC CHO NHỮNG KẺ ẢO TƯỞNG ẤU TRĨ!

     Trong một lần tọa đàm trên PhobolsaTV gần đây, ông Hà Văn Sơn từng là một biệt kích ngụy và sang Mỹ định cư theo diện HO thừa nhận:
- Thứ nhất, quân đội Việt Nam cộng hòa và trong đó có ông cũng chỉ là đội quân đánh thuê cho Mỹ chống cộng. Chế độ Việt Nam cộng hòa chống lại cuộc chiến tranh chống đế quốc Mỹ xâm lược để thống nhất đã nước, giành độc lập dân tộc là một cuộc chiến tranh ủy nhiệm. Theo đó, Mỹ bỏ tiền và vũ khí, trang bị cho đội quân Việt Nam cộng hòa bắn giết người Việt Nam. Do vậy, chỉ có người Việt Nam là bị thiệt hại do chiến tranh.
- Thứ hai, chiến tranh giữa Ukraina và Nga hiện nay thực chất là một cuộc chiến ủy nhiệm giữ các nước NATO và Nga. Kẻ được ủy nhiệm chính là Ukraina và người chịu sự thiệt hại chính là nhân dân Ukraina và kẻ được lợi chính là các tư bản công nghiệp vũ khí phương Tây, nhiều nhất là các nhà tài phiệt vũ khí Mỹ.
- Thứ ba, khi được người dẫn chương trình hỏi về việc Việt Nam nên chọn theo Mỹ hay Trung Quốc để bảo vệ độc lập, chủ quyền, nhất là chủ quyền biển đảo?. Với kinh nghiệm của một người từng tham gia đội quân đánh thuê cho Mỹ và kinh nghiệm của một người làm báo (vì ông nói mình từng làm báo nhiều năm), ông trả lời “Tốt nhất là không chọn bên nào!”. Chính sách bốn không (không tham gia liên minh quân sự; không liên kết với nước này để chống nước kia; không cho phép nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống nước khác; không dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực trong quan hệ quốc tế) của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là phù hợp nhất để bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc. Ông cũng cho rằng, quan điểm không chọn bên của Đảng, Nhà nước ta trong quan hệ quốc tế và nhất là liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Liên bang Nga tấn công vào Ukraina (đang nhận ủy quyền của phương Tây chống lại Nga) là hoàn toàn đúng đắn!
     Theo dõi những bình luận về quan điểm của ông, tôi thấy đa phần là ca ngợi. Tuy nhiên, cũng có một số người, nhất là những người chống cộng lưu vong lại phản đối và cho rằng, nên theo Mỹ! Thật là nực cười khi họ cố tình quên Việt Nam đang là một quốc gia độc lập có chủ quyền, nhân dân Việt Nam đang sống trong hòa bình và từng bước xây dựng cuộc sống ấm no. Phải chăng, quan điểm của ông Hà Văn Sơn và thực tiễn cuộc sống của nhân dân Ukraina hiện nay là một bài học cho những kẻ ảo tưởng, ấu trĩ!
Yêu nước ST.

1 nhận xét: