Thứ Hai, 28 tháng 8, 2023

NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐẤU TRANH DIỄN BIẾN HÒA BÌNH

 

Phòng chống “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ trong tình hình mới có nhiều lực lượng tham gia và lực lượng của các cơ quan, sở, ban, ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị-xã hội nhân dân trong tỉnh; trong đó lực lượng vũ trang làm nòng cốt. Bởi vậy, đây là một giải pháp có ý nghĩa rất quan trọng nhằm ngăn chặn, đẩy lùi “diễn biến hòa bình” và dập tắt bạo loạn lật đổ.

Phối kết hợp chặt chẽ các lực lượng; củng cố chính quyền các cấp; trong phát triển kinh tế xã hội gắn với củng cố tăng cường sức mạnh quốc phòng an ninh; trong nắm tình hình địa phương, nắm và phát hiện âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, hoạt động chống phá gây bạo loạn lật đổ của các thế lực phản động; trong xây dựng kế hoạch, phương án chống “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ; trong đấu tranh giải quyết các ‘‘điểm nóng” đáp ứng yêu cầu phòng ngừa hiệu quả, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các cuộc bạo loạn, sẵn sàng dập tắt các cuộc bạo loạn lật đổ nhanh nhất, kiên quyết không để xảy ra sai lầm tạo cớ cho các thế lực thù địch bên ngoài can thiệp.

Ngăn chặn, chia cắt lực lượng biểu tình, bạo loạn, bắt giữ những tên cầm đầu, hung hăng manh động. Phát triển kinh tế xã hội với hoạt động bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, kịp thời giải quyết các tình huống xảy ra ở từng địa phương. Vì vậy, phải được xây dựng rộng khắp, có chất lượng tổng hợp cao, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu trong các tình huống xảy ra ở cơ sở. Thường xuyên giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc, kiến thức pháp luật về biên giới, năng lực làm công tác đối ngoại nhân dân trên biên giới; nâng cao chất lượng huấn luyện sát với nhiệm vụ giữ gìn an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên biên giới.

Bằng các nghiệp vụ của lực lượng, chủ động và phối hợp với các lực lượng khác như bộ đội, biên phòng phải xây dựng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cốt cán nắm chắc tình hình, ngăn chặn, trấn áp những phần tử phản động, cầm đầu đội lốt tôn giáo, ngăn chặn truyền đạo trái phép, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên toàn tỉnh, đặc biệt là vùng núi, vùng sâu vùng xa không để xảy ra bị động, bất ngờ khi có tình huống xảy ra.

Một là, tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong tham gia đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên mạng xã hội

Đây là giải pháp giữ vai trò quan trọng hàng đầu, là cơ sở để nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” ở Học viện Lục quân hiện nay. Bởi vì, nhận thức giữ vai trò trong định hướng và chỉ đạo hoạt động của các cá nhân và tổ chức. Nhận thức đúng là cơ sở để mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sỹ Học viện tích cực tham gia đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.

Hai là, tăng cường bồi dưỡng, nâng cao năng lực đấu tranh trên không gian mạng cho lực lượng 47

Trước hếtcấp ủy, chỉ huy các cơ quan, khoa giảng viên, đơn vị cần có chủ trương, biện pháp bồi dưỡng năng lực đấu tranh trên không gian mạng cho Lực lượng 47. Nội dung giáo dục, bồi dưỡng phải toàn diện nhằm bổ sung, nâng cao trình độ mọi mặt, nhất là tri thức khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, khả năng tư duy khoa học, trình độ khai thác và sử dụng công nghệ thông tin, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực chuyên môn, nhãn quan chính trị để nhận diện đúng, đấu tranh phê phán có hiệu quảgóp phần bảo vệ và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nayVề hình thức, biện pháp bồi dưỡng, cấp ủy chỉ huy các cơ quan, khoa giảng viên, đơn vị.

          Ba là, tiếp tục đổi mới phương thức, đa dạng hóa hình thức đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên mạng xã hội

Âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong chiến lược “diễn biến hòa bình” rất đa dạng, tinh vi và thường xuyên thay đổi. Để hoạt động đấu tranh trên không gian mạng thực sự đem lại chất lượng, hiệu quả đòi hỏi cấp ủy, chỉ huy các cấp phải thường xuyên có sự đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, biện pháp đấu tranh. Mỗi cơ quan, khoa, đơn vị cần xây dựng kế hoạch đấu tranh cụ thể trên cơ sở chỉ đạo chung; bám sát đặc điểm đối tượng, khai thác nguồn tin và tổ chức lưu chuyển thông tin phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ. Phải có sự phối hợp chặt chẽ, phân công cụ thể, xác định rõ nội dung đấu tranh, mục tiêu cần đạt được; đấu tranh thường xuyên, liên tục. Đa dạng hóa các hình thức đấu tranh với các quan điểm sai trái, phản động của các thế lực thù địch trên không gian mạng.      N.T.T

 

 

1 nhận xét:

  1. Âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động trong chiến lược "diễn biến hòa bình” ngày càng tinh vi, phức tạp, khó nhận biết; vì vậy, mọi cán bộ đảng viên và người dân phải hết sức cảnh giác trước âm mưu thâm độc của chúng.

    Trả lờiXóa