Thứ Hai, 28 tháng 8, 2023

BẢO VỆ TỔ QUỐC VIỆT NAM XÃ HỘI CHỦ NGHĨA TRONG TÌNH HÌNH MỚI

 

Đại hội Đảng lần thứ XII đã khẳng định những quan điểm cơ bản về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa (XHCN) trong tình hình mới; quán triệt và tổ chức thực hiện thắng lợi những quan điểm cơ bản đó có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Tư duy mới của Đảng về bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa có nội dung rộng lớn và toàn diện, quan hệ mật thiết và gắn bó chặt chẽ với tư duy mới của Đảng về xây dựng và phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Hơn 36 năm đổi mới, đất nước chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế tăng trưởng; chính trị-xã hội ổn định; môi trường hòa bình được giữ vững; quốc phòng an ninh được củng cố và tăng cường; sức mạnh tổng hợp của quốc gia tăng lên nhiều, tạo ra thế và lực mới cho đất nước tiếp tục đi lên với triển vọng tốt đẹp, Tư duy mới của Đảng ta về bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa góp phần quan trọng làm nên những thành tự to lớn và có ý nghĩa lịch sử đóBảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, nền văn hóa và lợi ích quốc gia, dân tộc; bảo vệ sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; bảo vệ an ninh chính trị, an ninh quốc gia, an ninh con người; giữ vững ổn định chính trị và môi trường hoà bình, xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh để phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bao gồm: bảo vệ vùng đất, vùng trời, vùng biển, hải đảo và thềm lục địa; bảo vệ mục tiêu, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng và nhân dân ta đã lưạ chọn; kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá cách mạng nước ta của các thế lực phản động trong và ngoài nước. Bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

Bảo vệ sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; bảo vệ những thành quả của công cuộc đổi mới mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã giành được. Bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, bảo vệ vị thế, uy tín, quyền bình đẳng của nước ta trên trường quốc tế; đấu tranh không khoan nhượng với tất cả các lực lượng và những hành động làm tổn hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc.

Bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, đẩy lùi các tội phạm và tệ nạn xã hội; giữ gìn kỷ cương, kỷ luật; bảo tồn phát huy các giá trị văn học, nghệ thuật, thuần phong mỹ tục, đồng thời làm phong phú thêm truyền thống bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta.

1 nhận xét:

  1. Cần phải bảo vệ sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; bảo vệ những thành quả của công cuộc đổi mới mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã giành được.

    Trả lờiXóa