Thứ Hai, 28 tháng 8, 2023

MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DIỄN BIẾN HÒA BÌNH


Phòng chống Chiến l¬ược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta hiện nay nhằm ngăn ngừa, đẩy lùi, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; giữ vững sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa. Trong những năm qua, công tác phòng chống “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ đã thu được những kết quả nhất định, giữ vững được ổn định chính trị xã hội, xử lý tốt các tình huống bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch gây ra.

Tuy nhiên, các thế lực thù địch vẫn đang ráo riết thực hiện Chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ với những phương thức, thủ đoạn mới tinh vi, xảo quyệt trên tất cả các lĩnh vực. Để thực hiện tốt các nội dung tuyên truyền, giáo dục trên, cần tập trung lãnh đạo đẩy mạnh công tác giáo dục quốc phòng an ninh cho các đối tượng theo phân cấp, chú ý đối tượng quần chúng nhân dân; giải quyết căn bản các vấn đề kinh tế xã hội các điểm nóng, nhất là các bức xúc của Nhân dân, không để các thế lực thù địch lợi dụng kích động quần chúng biểu tình, bạo loạn, gây mất ổn định chính trị. 

Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng, giúp đồng bào theo đạo, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế có nhận thức đúng đắn về đường lối đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thấy được tiềm năng phát triển và hội nhập quốc tế nói riêng, cả nước nói chung; hiểu rõ lịch sử, văn hóa, phong trào cách mạng của quê hương năm tấn; tranh thủ rộng rãi sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân thế giới với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tạo môi trường thuận lợi, mở rộng hội nhập kinh tế, văn hóa, giáo dục gắn liền với việc nâng cao ý thức cảnh giác, đối phó kịp thời với âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, lợi dụng sự hội nhập để thâm nhập, xây dựng lực lượng tiến hành biểu tình, bạo loạn lật đổ.

Một là: Thường xuyên giữ cao phẩm chất chính trị, bảo vệ và nâng cao lập trường chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ.

V.I. Lênin đã từng khẳng định: “Thắng lợi hay thất bại của cuộc chiến đấu tuỳ thuộc vào tâm trạng của người cầm súng đang đứng trên chiến trường”. Bản lĩnh chính trị của cán bộ, chiến sĩ là nhân tố quan trọng, quyết định tạo nên sức mạnh tổng hợp của lực lượng vũ trang và các đơn vị; mặt khác cũng đóng vai trò quan trọng quyết định thái độ và hành động chiến đấu của quân nhân.

Hai là: Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, xây dựng đầy đủ kế hoạch tác chiến và tập luyện thuần thục các tình huống không để bị động, bất ngờ khi có tình huống xảy ra.

Ba là: Tiếp tục củng cố và phát huy sức mạnh các đoàn thể, phối hợp với đơn vị trên nhiều mặt triển khai có hiệu quả công tác phòng chống “Diễn biến hoà bình”.

Bốn là: Phối hợp với địa phương và các đơn vị bạn xây dựng địa bàn ổn định, vững chắc để chủ động phòng ngừa và xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.


1 nhận xét:

  1. Âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động trong chiến lược "diễn biến hòa bình” ngày càng tinh vi, phức tạp, khó nhận biết; vì vậy, mọi cán bộ đảng viên và người dân phải hết sức cảnh giác trước âm mưu thâm độc của chúng.

    Trả lờiXóa