Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

NGÀY 30 THÁNG 4 NĂM 1975 MỘT MỐC SON LỊCH SỬ


Ngày 30 tháng 4 năm 1975, đã 44 năm trôi qua kể từ ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, dân tộc, con người Việt Nam thoát khỏi lầm than, Tổ quốc được độc lập, thống nhất. Mặc dù theo năm tháng với tinh thần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai nhưng cứ đến dịp kỷ niệm 30-4 khi nhắc đến ngày chiến thắng lịch sử mỗi người lại có những tâm trạng khác nhau.

Bản thân tôi lúc giải phóng còn rất nhỏ, là người sinh ra trong gia đình có ông nội hy sinh khi tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp, bà nội tôi vất vả nuôi bố tôi trưởng thành đến năm 1965 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc bố tôi lên đường nhập ngũ bỏ lại cả tuổi thanh xuân vào Miền Nam chiến đấu, bà nội và mẹ tôi hàng ngày mong ngóng tin con tin chồng. Ngày 30-4 khi nghe tin  ta đã đánh thắng giặc Mỹ bà nội và mẹ tôi đã khóc vì sung sướng, bao ngày mong ngóng bố tôi sắp trở về đoàn tụ cùng gia đình, may mắn cho gia đình tôi bố tôi đã trở về mặc dù mang trên mình vết thương bom, đạn mỗi khi trái gió, trở trời những vết thương đó lại làm bố tôi đau nhức nhưng đây cũng là hạnh phúc là niềm vui của gia đình, còn bao nhiêu gia đình khác sau ngày 30-4 đó những mảnh giấy báo tử nhỏ nhoi nhưng nặng nỗi đau thương cứ lần lượt báo về, mất mát to lớn trong làng quê, những người cha, người con ra đi không trở về, thậm trí có người đến nay còn không tìm thấy hài cốt.
Những nỗi đau mất mát không gì bù đắp, nhưng đổi lại nhân dân, người thân của những người con kiên trung đó được hưởng một nền hòa bình, tự do, sau bao nhiêu năm đất nước thoát khỉ ách nô nệ cuộc sống của nhân dân được ấm no, hạnh phúc. Công lao đó Tổ quốc ghi công, người dân kính trọng các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc xương máu hy sinh vì nền độc lập, vì tự do của đất nước. Vậy mà đến ngày này lại có những kẻ vô tâm cổ xúy cho chiến tranh coi cuộc chiến chống đế quốc Mỹ là cuộc nội chiến, là chiến tranh ý thức hệ… họ coi cuộc chiến giải phóng Miền Nam Việt Nam không có gì đáng tự hào, phán xét quá khứ, có những kẻ tự nguyện làm tay sai cho giặc, giương súng bắn vào đồng bào mình, đến khi thất trận chạy ra nước ngoài, được bợ đỡ chính từ những kẻ xâm lược lại quay ra lấy ngày 30-4 là “ngày thù hận, ngày quốc hận-tháng tư đen”. Họ coi kỷ niệm chiến thắng 30-4 là ngày tưởng niệm những mất mát của dân tộc, mù quáng hơn chúng còn hô hào biến ngày này trở thành “tinh thần quốc kháng” chống lại chế độ cộng sản. Những kẻ vô lương tâm, dối trá, hèn hạ, có luận điểm bịa đặt, biện hộ cho cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ đối với dân tộc Việt Nam, theo tôi họ không xứng đáng là người con đất Việt.
Cuộc kháng chiến dù đã qua 44 năm hay sẽ lâu dàu hơn nữa nhưng lịch sử vẫn ghi lại và khẳng định, đây là cuộc kháng chiến thần kỳ, to lớn của dân tộc Việt Nam, là cuộc kháng chiến chính nghĩa của nhân dân Việt Nam những người yêu chuộng hòa bình chống lại kẻ thù xâm lược, chúng ta là thế hệ sinh ra trong hòa bình được hưởng nền độc lập phải luôn khẳng định, tự hào và biết ơn những tiền nhân, người đã hy sinh dành tự do dân tộc cho ta được như hôm nay. Chúng ta có trách nhiệm phê phán những quan điểm sai trái, kiên quyết lên án, xóa bỏ những tư tưởng phản quốc, đen tối, luận điệu ươn hèn. Có như vậy sự hy sinh của ông, cha ta mới không uổng phí và thực sự ý nghĩa, đất nước sẽ được hòa bình, ổn định và phát triển.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét