Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2019

TỪ TINH THẦN “KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO” ĐẾN CHIẾN THẮNG 30/4 BẤT DIỆT LÀ THẮNG LỢI CỦA Ý CHÍ, NIỀM TIN CỦA CẢ DÂN TỘC VÀ SỰ LÃNH ĐẠO SÁNG SUỐT CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM


Đứng trước tình hình khó khăn của cuộc kháng chiến chống Mỹ, ngay sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh “động viên cục bộ” để huy động một bộ phận sĩ quan dự bị và công dân vào quân đội, ngày 17/7/1966 Người đã ra lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước: “Chúng có thể đưa 50 vạn quân, 1 triệu quân hoặc nhiều hơn nữa để đẩy mạnh chiến tranh xâm lược ở miền Nam Việt Nam. Chúng có thể dùng hàng nghìn máy bay, tăng cường đánh phá miền Bắc. Nhưng chúng không thể lay chuyển được ý chí sắt đá, quyết tâm chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam anh hùng. Chúng càng hung hăng thì tội của chúng càng thêm nặng. Chiến tranh có thể kéo dài 5 năm, 10 năm, 20 năm, thậm chí lâu hơn nữa. Hà Nội, Hải Phòng một số thành phố xí nghiệp có thể bị tàn phá, song nhân dân Việt Nam quyết không sợ! “không có gì quý hơn độc lập tự do”.
          Hơn 20 năm kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược với nhiều tầng nấc và quy mô khác nhau, ngay từ đầu khi đế quốc Mỹ nhảy vào Miền Nam, Đảng ta đã có quyết định sáng suốt, xác định rõ chiến lược, nhiệm vụ cách mạng của cả nước và của mỗi miền, với ý chí “không có gì quý hơn độc lập, tự do” “Quyết chiến, quyết thắng giặc Mỹ xâm lược”, toàn dân, toàn quân ta từ Nam tới Bắc dưới sự lãnh đạo của Đảng đã dũng cảm đứng lên chiến đấu với tên đế quốc đầu sỏ và giành được thắng lợi hoàn toàn, non sông thu về một mối.

          Đã 44 năm trôi qua, chiến tranh càng lùi xa, nhưng có một điều không những không thể phủ nhận mà ngày càng được khẳng định sâu đậm hơn, đó là ý nghĩa vĩ đại của Chiến thắng 30/4/1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như là một trong những  mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ con người Việt Nam. Chiến thắng 30/4 là chiến thắng của nội lực Việt Nam, của truyền thống văn hóa dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết, của sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Chủ tịch Hồ Chí Minh và của Đảng ta, đồng thời có sự ủng hộ chí tình của bạn bè quốc tế, của các nước xã hội chủ nghĩa anh em, của nhân dân tiến bộ trên thế giới trong đó có nhân dân Mỹ. Chính bởi vậy tinh thần Chiến thắng 40/4 sẽ trường tồn bất diệt cùng với lịch sử dân tộc Việt Nam và bất diệt cùng với nhân loại tiến bộ trên toàn thế giới.
          Trong những ngày tháng 4 lịch sử này, một lần nữa chúng ta được thêm nhắc nhớ và tự hào về thắng lợi vĩ đại của cả dân tộc, đồng thời tiếp tục giữ gìn và phát huy tối đa giá trị tinh thần mà chiến thắng 40/4 mang lại để dân tộc mãi mãi hòa bình, thịnh vượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét