Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Luận điệu vô căn cứ, xuyên tạc sức khỏe lãnh đạo Đảng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Diễn đàn hợp tác “Vành đai và Con đường” tại Trung Quốc


Luận điệu vô căn cứ, xuyên tạc sức khỏe lãnh đạo Đảng

và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Diễn đàn hợp tác
“Vành đai và Con đường” tại Trung Quốc 

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, từ ngày 25 - 27/4/2019 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Diễn đàn hợp tác “Vành đai và Con đường”  lần thứ hai tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây là sự kiện chính trị quan trọng có sự tham dự của Nguyên thủ/Người đứng đầu chính phủ 37 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận lời mời tham dự diễn đàn phù hợp với thông lệ quốc tế, thể hiện vị thế, vai trò quan trọng của Việt Nam, qua đó thúc đẩy hợp tác cùng có lợi, hướng tới các mục tiêu đóng góp cho sự phát triển chung của tất cả các quốc gia.
Tuy nhiên, trên nhiều trang mạng xã hội, các phần tử cơ hội, phản động ra sức nói xấu, xuyên tạc tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và chuyến đi Trung Quốc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cho rằng Việt Nam đang lâm vào “cuộc khủng hoảng kế nhiệm” khi phải cử Thủ tướng đi Trung Quốc còn Tổng Bí thư thì bị “bệnh trọng” và sang Nhật chữa trị.
Thực tế là bọn phản động cố tình không hiểu rằng triệu triệu người dân Việt Nam rất vui mừng khi biết rằng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú trọng đã bình phục, hoàn toàn mạnh khỏe và đang chuẩn bị cho Hội nghị Trung ương Mười của Ban chấp hành TW Đảng. Trước đó, khi Tổng bí Thư đi thăm tỉnh Kiên Giang gặp vấn đề về sức khỏe do thời tiết nắng nóng cũng là hết sức bình thường,  nhưng các phần tử phản động đã rêu rao, xuyên tạc nói xấu, làm nghiêm trọng hóa tình hình. Chúng không nhận ra đằng sau “vấn đề sức khỏe” mà chúng có tình xuyên tạc là sự giản dị, gần gũi nhân dân khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã “đội nắng” đi thăm quan các công trình và khu dân cư. Chiều 25.4.2019, trả lời câu hỏi của phóng viên về sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Do cường độ làm việc cao, thời tiết thay đổi đã ảnh hưởng đến sức khỏe của đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng”. Cùng với đó, bà Hằng cũng khẳng định “đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ sớm trở lại làm việc bình thường”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét