Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Nhìn lại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Nhìn lại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều
Chúng ta khẳng định và tự hào rằng, Việt Nam là một quốc gia yêu chuộng hòa bình. Trải qua hàng trăm năm, tiếng súng không ngừng nghỉ trên mảnh đất hình chữ “s”, cả dân tộc buộc phải cầm súng tự vệ và chiến thắng rất vẻ vang trước những đội quân nhà nước, thiện chiến, giàu mạnh vào bậc nhất thế giới. Khoảng gần 40 năm trở về đây đất nước mới thực sự không còn tiếng súng, nhưng các thế lực thù địch và các phần tử chống đối vẫn tìm mọi cách chống phá nhằm làm mất ổn định chính trị xã hội, phá hoại cuộc sống bình yên của Nhân dân.
Với những gì đã đạt được về kinh tế xã hội và an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong thời gian qua, chúng ta có quyền tự hào về thành tựu đã đạt được. Nhìn sang các nước trong khu vực hay Trung Đông, Bắc Phi, sự trỗi dậy của các thế lực đối lập đang đe dọa nền an ninh ở mỗi nước. Cuộc chiến sắc tộc, tranh giành quyền lãnh đạo đã đẩy các nước vào những cuộc nội chiến kéo dài. Hàng năm có hàng trăm cuộc giao tranh giữa các phe phái, những cuộc đánh bom khủng bố giết hại hàng loạt người dân vô tội.
Hòa bình và ổn định là bản chất cốt lõi, là đặc trưng và là nét đẹp văn hóa rõ nhất ở mỗi người dân Việt Nam và của cả hệ thống chính trị. Chúng ta đã 2 lần tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh APEC; nhiều diễn đàn hội nghị quốc tế lớn đã tạo được sự tin tưởng của cộng đồng thế giới. Trong những năm gần đây, đã có ít nhất 4 vị Tổng thống đến Việt Nam. Trực tiếp quan sát cảnh đẹp của thiên nhiên, an ninh tuyệt đối an toàn là ấn tượng đem đến sự tin tưởng khi họ chọn Việt Nam là một điểm đến.
Chính vì vậy, lợi dụng sự kiện chính trị quan trọng này, các đối tượng đã ra sức kêu gọi người dân xuống đường để tạo sự chú ý của truyền thông quốc tế đối với Việt Nam. Thực chất lời kêu gọi biểu tình, hay là với cái tên mỹ miều hơn là “chào đón tổng thống Mỹ” đi chăng nữa thì cũng đều là kích động, lôi kéo người dân tụ tập thành đám đông. Âm mưu của các đối tượng là lợi dụng đám đông này, để kích động bạo loạn, phá hoại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều. Xa hơn là mưu đồ tạo cớ chuyển thành bạo động phá hoại trên diện rộng, tiến tới bạo loạn chính trị. Điều này sẽ khiến chúng ta bị mất uy tín trên trường quốc tế, không những thế còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
Chiêu bài kích động, gây rối của các đối tượng không mới nhưng rất nguy hiểm và thâm độc khi lợi dụng mạng xã hội để lan truyền nhanh chóng những thông tin kích động, xuyên tạc tới nhiều người cũng như lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin.
Chính vì vậy, trước những âm mưu, thủ đoạn hết sức đê hèn, bẩn thỉu của các đối tượng, chống phá và đi ngược lại lợi ích của quốc gia dân tộc, những hành động đó chúng ta kịch liệt phản đối, phê phán và tăng cường giáo dục cho quần chúng nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng.

Nhìn lại cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên tại Việt Nam với mục đích hòa bình không chỉ cho bán đảo Triều Tiên mà còn cho nền hòa bình của thế giới. Dù kết quả chưa được như chúng ta mong muốn, nhưng khi chọn Việt Nam là điểm gặp gỡ cho thấy, Tổng thống Mỹ đã trao một thông điệp, gửi gắm niềm tin và hy vọng. Chúng ta rất lấy làm tự hào về truyền thống quý báu của dân tộc ta, với tấm lòng nhiệt thành và hiếu khách, để lại sự thán phục và ngưỡng mộ với tất cả bạn bè quốc tế, đồng thời qua hội nghị đó gửi đi thông điệp với thế giới “Việt Nam - điểm đến an toàn, thân thiện”.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét