Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

GÓP PHẦN NHẬN DIỆN THỦ ĐOẠN "PHI CHÍNH TRỊ HOÁ QUÂN ĐỘI" CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

GÓP PHẦN NHẬN DIỆN THỦ ĐOẠN "PHI CHÍNH TRỊ HOÁ QUÂN ĐỘI" CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH
Hiện nay, chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đẩy mạnh chiến lược “Diễn biến hòa bình” trong đó chúng tập trung chống phá lực lượng vũ trang nói chung và chống phá Quân đội ta nói riêng, với nhiều chiêu thức mới. Để góp phần đấu tranh làm thất bại thủ đoạn phi chính trị hoá quân độicủa các thế lực thù địch đối với Quân đội ta hiện nay, bài viết góp phần nhận diện thêm về thủ đoạn phi chính trị hoá quân đội và một số chiêu thức mới của các thế lực thủ địch đang ráo riết tiến hành hiện nay.
Trước hết là nhận diện thêm về thực chất "thủ đoạn phi chính trị hoá quân đội". Theo cách luận giải hiện nay, đó là thủ đoạn nhằm "trung lập hoá quân đội" trước các vấn đề chính trị, làm cho quân đội chỉ còn chức năng đơn thuần là tổ chức vũ trang bảo vệ độc lập, chủ quyền quốc gia - dân tộc. Thủ đoạn này nhằm tách Quân đội ta ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng. Nhận thức như vậy là đúng bản chất, song chưa thật đầy đủ và chưa thật tường minh, ở chỗ quân đội cũng như chiến tranh là những hiện tượng chính trị xã hội, là sản phẩm của chính trị, đó là sản phẩm của mâu thuẫn giai cấp không thể điều hoà được. Theo quy luật, giai cấp thống trị về kinh tế thì sẽ thống trị về chính trị; giai cấp thống trị sẽ tổ chức ra nhà nước, bao gồm quân đội là công cụ nhà nước, bao gôm quân đội là công cụ bạo lực vũ trang để bảo vệ lợi ích của giai cấp thống trị. Vì vậy, chừng nào còn tồn tại quân đội thì không và không thể có cái gọi là "phi chính trị hoá quân đội". Từ lập luận đó, giúp chúng ta nhận thức thêm thực chất thủ đoạn "phi chính trị hoá quân đội" chính là thủ đoạn nhằm làm thay đổi, làm chuyển hoá bản chất chính trị - giai cấp của quân đội. Đối với Quân đội ta, đó là thủ đoạn nhằm làm chuyển hoá bản chất chính trị của quân đội, từ mang bản chất giai cấp công nhân sang mang bản chất của giai cấp tư sản. Thực tiễn lịch sử đã chứng minh điều này đối với quân đội các nước xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu vào những thập niên cuối của thế kỷ XX. Với nhận thức trên, giúp chúng ta vạch trần chiêu thức mới mà các thế lực thù địch đã và đang tiến hành nhằm "phi chính trị hoá" đối với quân đội ta, đáng chú ý là các chiêu thức sau đây:
Thứ nhất, xuyên tạc lịch sử cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược, qua đó phủ định bản chất cách mạng của Quân đội ta. Việc xét lại lịch sử Cuộc kháng chiến chống Mỹ giai đoạn 1954 - 1975, trọng tâm là việc bỏ từ "ngụy" trong cụm từ "ngụy quyền, ngụy quân Sài Gòn" do đế quốc Mỹ dựng lên, làm công cụ, tay sai cho mưu đồ xâm lược nước ta của đế quốc Mỹ. Việc làm đó sẽ đi tới "chính danh hoá" cho thực thể bù nhìn tay sai của Mỹ; đi đến quy kết Việt Nam dân chủ cộng hoà xâm lược cái gọi là "quốc gia Việt Nam cộng hoà". Theo đó thì Quân đội nhân dân Việt Nam, từ một quân đội cách mạng bị quy kết là một đội quân xâm lược. Để thực hiện chiêu trò này, hàng ngày, hàng giờ các thế lực thủ địch sử dụng triệt các phương tiện báo chí, truyền thông, nhất là mạng xã hội để viết bài chống, dựng Video Clip xuyên tạc chống phá. Hiện chúng đang tích cực mua chuộc những phần tử bất mãn, cơ hội chính trị, cả số ấu trĩ về chính trị liên tục lên mạng Live Tream xuyên tạc về truyền thống, tổ chức, chức năng của Quân đội ta. Những luận điệu mà chúng tung ra như cho Cuộc kháng chiến chống Mỹ chỉ là cuộc chiến "ý thức hệ!" giữa hai phe cộng sản và tư bản; hoặc Việt Nam chỉ là bãi thử vũ khí của Liên Xô và Mỹ…Từ đó chúng xoá nhoà gianh giới giữa chính nghĩa và phi nghĩa trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Quân đội ta, là lực lượng nòng cốt cùng toàn dân làm nên chiến thắng lịch sử "đánh cho Mỹ cút - đánh cho ngụy nhào", xoá nhoà giữa xâm lược và chống xâm lược trong Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Thứ hai, xuyên tạc bôi đen nhằm hạ bệ thần tượng "người anh cả của Quân đội" Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Luận điệu của chúng là dựng chuyện ra vẻ đề cao Bí thư thứ nhất BCHTW Đảng (sau là Tổng Bí thư) Lê Duẩn trong mối quan hệ với Đại tướng, Tổng Tư lệnh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Võ Nguyên Giáp. Qua đó hạ thấp vai trò của Quân đội, lực lượng nòng cốt của chiến tranh nhân dân giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đây là chiêu trò rất thâm độc nhằm phá hoại nguyên tắc Đảng lãnh đạo đối với lực lượng vũ trang, nhằm mưu đồ tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thứ ba, triệt để lợi dụng một số ít cá nhân là sĩ quan, có cả sĩ quan cấp cao, tướng lĩnh đang công tác, hoặc đã nghỉ hưu có biểu hiện thoái hoá về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến" "tự chuyển hoá" để xuyên tạc bôi đen truyền thống quân đội, kích động gây chia rẽ nội bộ. Cá biệt có cả sĩ quan biến chất tự biến mình thành "lính xung kích" cho bọn phản động, xét lại lịch sử đánh phá chính nơi mà cá nhân họ đã từng phục vụ là tổ chức quân đội. Đây là chiêu trò cực kỳ nguy hiểm mà các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đang ráo riết khai thác và tiến hành chống phá Quân đội ta.
Trước tình hình trên, chúng ta cần nêu cao cảnh giác, tích cực đấu tranh vạch trần những chiêu thức mới chống phá nhằm "phi chính trị hoá quân đội góp phần xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, luôn là một quân đội cách mạng từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, bảo vệ vững chắc chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân, độc lập, chủ quyền, thống nhất và lợi ích cơ bản của quốc gia - dân tộc trong thời kỳ mới./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét