Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Nhận diện âm mưu lợi dụng tôn giáo để phá hoại của các phần tử xấu


Tôn giáo là một hình thái ý thức xã hội, xét về mặt tích cự thì tôn giáo đã đóng góp khá lớn đối với các di sản văn hóa của nhân loại và góp phần chuyển tải các giá trị văn hóa, văn minh trong quá trình giao lưu với nhau trên thế giới. Một mặt tôn giáo phản ánh khát vọng của con người, sự trăn trở của họ về một xã hội tốt đẹp hơn, hướng con người về những giá trị cao cả, đạo đức, hướng thiện....Song mặt khác thì nó lại phản ánh hiện thực một cách hoang đường, hư ảo, no cũng là nguyên nhân của sự rạn nứt các quan hệ xã hội do sự sùng tín hay tính cục bộ cố hữu của nó.
          Trước vấn đề “truyền bá vong báo oán”, “thỉnh vong” và “cúng oan gia trái chủ” của phật tử Phạm Thị Yến tại chùa Ba Vàng, chúng ta nhận thấy việc làm đó là không phù hợp với truyền thống của Phật giáo, điều đó không có trong giáo lý phật giáo.
          Do đó, chúng ta phải nâng cao nhận thức, hiểu biết về tín ngưỡng, tôn giáo, không mê muội hoặc tin và những điều không có thật trong thực tế, làm ảnh hưởng đến truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, phong tục thờ cúng tổ tiên, thờ phụng những người có công với nước.
            Nâng cao cảnh giác, không để các phần tử xấu lợi dụng tôn giáo để tuyên truyền thất thiệt, làm phương hại đến tính nhân văn và giá trị văn hóa Việt Nam./. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét