Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Cảnh giác trước những thông tin nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên các trang mạng xã hội

Cảnh giác trước những thông tin nói xấu
các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên các trang mạng xã hội
Thời gian gần đây, một số trang mạng liên tục tung ra nhiều thông tin xuyên tạc trong đó có vấn đề sức khỏe của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta như: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong đợt công tác 2 ngày (13-14/4/2019) tại tỉnh Kiên Giang vừa qua bị rơi vào “hang ổ kẻ thù” nên mới bị “đột quỵ”, bị “dính độc” như thế...ai sẽ là người lên thay; hay cách đây một thời gian, chúng cũng tung thông tin xuyên tạc, bịa đặt về Đại tướng Phùng Quang Thanh, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã bị ám sát tại nước ngoài... Các loại thông tin đó không chỉ xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân lãnh đạo mà còn là sự xúc phạm tới danh dự, uy tín của Đảng, Nhà nước, của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Hiện nay, vẫn chiêu bài cũ, chúng tiếp tục xuyên tạc, bịa đặt thông tin liên quan đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước để từ đó thu hút sự chú ý của dư luận, thổi bùng lên dữ dội tạo bầu tâm lý u uất không đáng có trong xã hội Việt Nam hiện tại. Những luồng thông tin sai lệch, xấu độc đó đã làm ảnh hưởng đến niềm tin của người dân về lãnh đạo Đảng và Nhà nước, làm nguy hại đến tinh thần đoàn kết, yêu nước của nhân dân ta. Nghiêm trọng hơn, các thông tin trên có thể kích động, tạo dựng mâu thuẫn, dẫn đến nhận thức sai lầm trong dư luận hiểu sai về nội bộ Đảng, Nhà nước, chia rẽ nội bộ Đảng ta, hòng gây mất niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước...
Với tư cách là một người công dân Việt Nam, tôi nhận thấy rằng chúng ta đang được sống và làm việc trong một đất nước hòa bình, ổn định về chính trị, kinh tế ngày càng phát triển không ngừng, công tác an sinh xã hội ngày được bảo đảm tốt hơn, cuộc sống ngày một ấm no hơn. Mặc dù còn không ít khó khăn và còn những hạn chế, bất cập nhưng đại đa số người dân luôn tin tưởng ở sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước; tin tưởng ở những người lãnh đạo đứng mũi chịu sào trước vận mệnh quốc gia. Vì thế, sự xuyên tạc, bịa đặt thông tin về những người lãnh đạo được nhân dân tin yêu, kính trọng càng khiến người dân bất bình, không thể chấp nhận để những kẻ xấu tiếp tục coi thường pháp luật và đạo lý.
Vì vậy, Bản thân tôi cũng như mi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cần hết sức cảnh giác, tỉnh táo biết sàng lọc thông tin, phân biệt rõ đúng, sai với những loại thông tin bịa đặt từ đài, báo phương Tây và các trang mạng xã hội độc hại... nhất là thông tin từ những phần tử cơ hội, thành phần bất mãn và các thế lực thù địch. Kiên quyết đấu tranh loại bỏ những “nấm độc thông tin”, thông tin rác, bịa đặt, sai sự thật, thông tin không chính thống để vững tâm xây dựng nước nhà. Trên cơ sở đó, cần phải nắm vững pháp luật và tích cực chủ động tham gia đấu tranh trên mạng xã hội để những thông tin xấu độc bị đẩy lùi, cô lập, không thể tồn tại trong xã hội và làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta trong tình hình hiện nay./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét