Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Linh mục Nhà thờ Thái Hà lại nói láo


Không biết thời điểm cả dân tộc “đem tất  cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải” để giành độc lập, thống nhất và hòa bình cho tổ quốc thì thằng cha Trịnh Ngọc Hiên đang ở đâu??? Để bây giờ được đứng đấy mà nói láo:
Nhà thờ Thái Hà, đáng ra là nơi để nương tựa cho đức tin của giáo dân nhưng càng ngày, nó càngbị biến tướng trở thành nơi gieo rắc hoài nghi, tuyên truyền xuyên tạc, bôi nhọ chế độ, nhà nước. Trong buổi rao giảng tại thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình hôm 31/3, linh mục Trịnh Ngọc Hiên lại công khai xuyên tạc, phủ nhận thành quả cách mạng, giá trị truyền thống của dân tộc, nhân dân Việt Nam.
Thật ngông cuồng và thách thức dư luận khi linh mục Trịnh Ngọc Hiên cho rằng lựa chọn chủ nghĩa xã hội là hoang đường, rời xa những giá trị tinh thần như tình yêu gia đình, quê hương, đất nước, là sự lựa chọn ý thức hệ lầm lạc… Những phát ngôn của linh mục Hiên đang gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận nhân dân.
Linh mục Trịnh Ngọc Hiên dựa vào đâu mà dám phán xét về sự lựa chọn của nhân dân Việt Nam đối với vận mệnh của dân tộc. Thành quả cách mạng ngày nay của đất nước Việt Nam là sự lựa chọn của nhân dân, là sự tất yếu của lịch sử vì chỉ có thể nhân dân mới quyết định vận mệnh của dân tộc. Nói như linh mục Hiên, hóa ra biết bao thế hệ người Việt Nam hy sinh xương máu vì hòa bình, độc lập, dân tộc trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc là vô nghĩa là lầm lạc hay sao. Chính linh mục Hiên cũng là công dân Việt Nam, đang hưởng những giá trị của hòa bình, độc lập nhưng lại dám công khai quay lưng, phủ nhận thành quả cách mạng của nhân dân Việt Nam.
Bài rao giảng của linh mục Hiên không những công khai bôi nhọ chế độ mà đã động chạm đến lòng tự hào, tự tôn của nhân dân Việt Nam về các giá trị truyền thống của dân tộc. Chính thể nhà nước Việt Nam hiện nay là sự lựa chọn của nhân dân, là sự tất yếu của lịch sử. Nếu cho rằng nó là sự sai lầm, hoang đường thì quả thực kẻ đội lốt linh mục này đã thách thức, tuyên chiến với dư luận. Có lẽ chính linh mục Hiên đang lầm đường, lạc lối chứ không phải ai khác.
Đây không phải là lần đầu tiên linh mục ở nhà thờ Thái Hà đăng đàn công khai xuyên tạc, bôi nhọ chế độ, xuyên tạc tình hình Việt Nam, trước đó là Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Văn Toản. Những hoạt động này càng cho thấy sự rời xa những giá trị tôn giáo thuần túy, gây chia rẽ và làm xấu đi hình ảnh về cộng đồng Công giáo.
(Lửa Hồng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét