Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN GIÁ TRỊ LỊCH SỬ CỦA QUỐC TẾ CỘNG SẢN




KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN GIÁ TRỊ LỊCH SỬ

CỦA QUỐC TẾ CỘNG SẢN 
Kỷ niệm 100 năm thành lập Quốc tế Cộng sản (1919-2019), nhân dịp này đã có nhiều cuộc hội thảo khoa học ở các cấp được tổ chức nhằm khẳng định vai trò lịch sử lớn lao của Quốc tế Cộng sản, đã không ngừng đấu tranh vì quyền lợi của giai cấp vô sản và nhân dân lao động tất cả các nước, vì độc lập dân tộc, dân chủ, hoà bình và chủ nghĩa xã hội. Cũng nhân sự kiện ấy, các thế lực thù địch lại đẩy mạnh các hoạt động chống phá, phủ nhận giá trị lịch sử của Quốc tế Cộng sản đối với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; tiếp tục sử dụng những luận điệu không mới về sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và Đông Âu để xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lênin, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, con đường cách mạng mà Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn.

Thực tiễn đã chứng minh, lịch sử phát triển của xã hội loài người là sự phát triển theo chiều hướng tiến lên, từ thấp đến cao nhưng có tính chất quanh co, phức tạp bao gồm cả những bước thụt lùi; sự sụp đổ mô hình chủ nghĩa xã hội hiện thực ở Liên Xô và Đông Âu là khúc quanh của lịch sử. Đó là sự đổ vỡ của một chế độ, một thể chế cụ thể vốn có nhiều bất cập trong quá trình hiện thực hoá đầu tiên và mắc sai lầm về nguyên tắc trong quá trình tự sửa chữa chứ không phải là sự sụp đổ của lý luận về chủ nghĩa xã hội. Không thể lợi dụng sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội theo mô hình Xô viết mà cho rằng chủ nghĩa Mác - Lênin đã lỗi thời, lạc hậu; Quốc tế Cộng sản đã mất đi giá trị. Chính học thuyết ấy đã tạo nên những hiện thực làm biến đổi thế giới, thúc đẩy sự phát triển, tiến bộ của lịch sử hiện đại và có sức lôi cuốn, tầm ảnh hưởng sâu rộng đối với toàn nhân loại.
Sự tổn thất của chủ nghĩa xã hội những năm 90 của thế kỷ XX và những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử trong quá trình cải cách, đổi mới ở các nước xã hội chủ nghĩa hiện nay đạt được những năm qua đã chứng minh rằng, đảng nào kiên định và đứng vững trên lập trường của chủ nghĩa Mác - Lênin, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn, thì cách mạng thành công, đảng đó giữ được vai trò lãnh đạo. Mọi sự vi phạm những nguyên tắc cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin đều dẫn đến hậu quả nguy hại đối với chính sự tồn vong của đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa.
Do vậy, khẳng định giá trị của Quốc tế Cộng sản, tiếp tục kiên định, nghiên cứu phát triển, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin nhằm thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, đưa đất nước tiến lên và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa sẽ là câu trả lời vạch trần âm mưu của các thế lực thù địch chống phá chống phá sự nghiệp cách mạng nước ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét