Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

CẦN HIỂU ĐÚNG, LÀM ĐÚNG QUY ĐỊNH 102 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ


Thời gian gần đây, Ủy ban kiểm tra Trung ương, ủy ban kiểm tra của các cấp ủy đảng tiến hành kiểm tra, và thi hành kỉ luật Đảng đối với nhiều đảng viên vi phạm, trong đó có cả những cán bộ cao cấp. Một số kẻ phản động, thù địch đã tăng cường xuyên tạc, thổi phồng, bóp méo hoạt động xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Chúng rêu rao rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam đang dùng “thanh kiếm 102” (Quy định 102) “thanh trừng phe phái trong nội bộ”, “loại bỏ thành phần xung khắc quan điểm để thâu tóm quyền lực”...

Mỗi tổ chức đảng, từng cán bộ, đảng viên phải tiếp tục quán triệt, nhận thức đúng, thực hiện đúng Quy định 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị khóa XII về Xử lí đảng viên vi phạm. Sau đây gọi tắt là Quy định 102.
Về nội dung, ngoài Chương I. Những quy định chung gồm các điều quy định về “Đối tượng”; “Nguyên tắc”; “Thời hiệu xử lý” và Chương “Điều khoản thi hành”..., Quy định 102 tập trung đề cập đến những hành vi “vi phạm về chính trị; nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng” (Chương II); “Vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước” (Chương III); “Vi phạm về chế độ trách nhiệm, đạo đức lối sống, tín ngưỡng và tôn giáo” (Chương IV). Quy định 102 xác định rất cụ thể, đặc biệt dựa trên hành vi của cán bộ, đảng viên vi phạm, là cơ sở chính trị - pháp lý trong Đảng để răn đe và xử lý những trường hợp đã vi phạm nhưng chưa bị xử lý. Kể cả những trường hợp vi phạm khi còn đương chức nay đã nghỉ hưu mới phát hiện được. Vậy vì lý do gì người ta lại cố tình xuyên tạc? 
Những điều mà họ xuyên tạc Quy định 102 thực tế là nhằm bác bỏ chế độ xã hội hiện hữu do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo. Họ xuyên tạc, phủ nhận nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Việt Nam. Những thông tin mà họ đưa ra để “phản biện” Quy định 102 còn nhằm tuyên truyền cho chế độ “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”, thể chế “tam quyền phân lập” và nền “kinh tế thị trường tự do”, theo mô hình ngoại nhập.
Chúng ta cần nhận thức rõ ràng, sâu sắc rằng: Quy định 102 của Đảng nhằm xử lý những cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước. Văn kiện này thể hiện rõ trách nhiệm chính trị và đạo đức của Đảng lãnh đạo, cầm quyền. Cho dù những xuyên tạc ác ý, vu khống thâm độc đến đâu cũng không thể phủ nhận được sự cần thiết, tính đúng đắn của Quy định 102, vai trò và bản chất tốt đẹp của Đảng ta./.
DRAGON NGUYEN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét