Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Thủ đoạn lợi dụng lòng yêu nước để kích động người dân chống Trung Quốc, vu cáo, bài xích Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam


Ngày 7-4-2019 từ Cục Hải sự Trung Quốc thông báo về việc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNOOC) đưa giàn khoan dầu khí Dongfang 13-2 CEBP vào Vịnh Bắc Bộ. Đây là kế hoạch thăm dò thường xuyên và nằm trong lãnh hải của Trung Quốc. 

Tuy nhiên, để gây kích động người dân chống Trung Quốc, vu cáo, bài xích Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam, kích động nhân dân chống chính quyền, một loạt các trang phản động như “BBC tiếng Việt”, “VOA tiếng Việt”, “Người Việt”, “The World News”, “Việt tân” rầm rộ đưa các bài viết, bình luận, thông tin sai sự thật về sự kiện này.

Vị trí tàu khai thác dầu khí Dongfang 13-2 CEBP

Trên thực tế, trang web Offshore-Technology cũng dẫn lại thông tin về vị trí mà giàn khoan Dongfang sẽ triển khai nằm cách bờ biển thành phố Đông Phương nằm trên mỏm cực Tây của đảo Hải Nam (Trung Quốc) là 130 km về phía Tây. Đối chiếu với bản đồ đường phân định Vịnh Bắc Bộ theo Hiệp định phân giới giữa Việt Nam và Trung Quốc đã ký ngày 25-12-2000 thì khoảng cách trên biển từ bờ biển Quất Lâm thuộc tỉnh Nam Định, Việt Nam (là nơi có cự ly gần mỏm Đông Phương nhất) là 269 km, còn ở Nghi Sơn (Thanh Hóa) là 273 km. Như vậy, dù nằm sát đường phân giới chủ quyền trên Vịnh Bắc Bộ theo Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ mà Việt Nam và Trung Quốc đã ký ngày 25-12-2000, được phê chuẩn và có hiệu lực năm 2004 thì vị trí tọa độ đặt giàn khoan Dongfang 13-2 CEBP của Trung Quốc vẫn còn nằm ở phía Đông đường phân giới Vịnh Bắc Bộ tới 5 km trở lên và hoàn toàn ở trong vùng chủ quyền của Trung Quốc.

 Bằng thủ đoạn cung cấp thông tin mập mờ, hình ảnh cắt xén …các tổ chức phản động chống phá âm mưu lái chiều dư luận, gây mất niềm tin của nhân dân và kích động hằn thù với Trung quốc. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể đánh lừa được những người thiếu hiêu biết, những người nhẹ dạ cả tin và lôi kéo được những phần tử mang tư tưởng cực đoan, bất mãn, chống đối… mà thôi.



1 nhận xét:

  1. Trước những thông tin sai sự thật, việc định hướng thông tin, dư luận thế này là rất tốt

    Trả lờiXóa