Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

CẦN PHẢI CÓ BIỆN PHÁP CỨNG RẮN XỬ LÝ NHỮNG KẺ CHUYÊN TẠO DỰNG, BỊA ĐẶT COI THƯỜNG PHÁP LUẬT VÀ ĐẠO LÝ



 
            Dân tộc Việt Nam luôn coi trọng đạo lý, tôn kính những người có công với đất nước, dân tộc và họ hàng. Trong dòng họ, gia đình thì kính trọng, tôn thờ tổ tiên, ông bà, bố mẹ những người đã sinh thành và nuôi nấng, dạy dỗ. Ngoài xã hội thì tôn kính các vị tiền nhân, Minh quân có công lao xây dựng giang sơn, xã tắc và bách tính, trăm họ. Ngày nay là những đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tận tụy vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người chống cây" đã trở thành lẽ sống, đạo lý bao đời của người Việt; là cơ sở nền tảng ổn định, phát triển và trường tồn của các gia đình và đất nước từ khi lập quốc đến nay.
             Thời gian qua, các thế lực phản động, cơ hội vì những ý đồ đen tối, hèn hạ đã bất chấp đạo lý phát tán những thông tin xuyên tạc, bịa đặt trong đó vấn đề sức khỏe của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Những thông tin này sai lệch, xấu độc làm ảnh hưởng tới niềm tin, sự tôn kính của người dân với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; làm nguy hại đến tình đoàn kết, yêu nước của nhân dân ta. Nghiêm trọng hơn là các thông tin trên có thể còn kích động, tạo dựng mâu thuẫn, dẫn đến những hiểu lầm về nội bộ Đảng, Nhà nước ta.
            Đất nước ta đã có hệ thống pháp luật điều chính các quan hệ xã hội theo một trật tự quy định; là đất nước thượng tôn pháp luật. Các tổ chức, cá  nhân đều phải tuân theo pháp luật. Hành vi tung tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội vừa quan đã vi phạm Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; vi phạm Điều 8 Luật An ninh mạng năm 2018 dã đến lúc phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Việc Bộ thông tin và Truyền thông yêu cầu các mạng xẫ hội Facebook và Youtube tháo gỡ các thông tin bịa đặt, sai trái, các cơ quan chức năng còn phải truy cứu trách nhiệm hình sự các các nhân có hành vi tung tin sai sự thật theo Điều 122, Bộ luật hình sự Việt Nam với khung hình phát cao nhắt lên tới 7 năm tù thì mới đủ sức răn đe, ngăn chặn các hành vi chống phá này. Trên thế giới nhiều quốc gia cũng đã có các chế tài xử phạt nặng các hành vi lợi dụng Internet  truyền bá thông tin gây hại cho cộng đồng. Ở Việt Nam chúng ta cũng đã sử lý theo pháp luật một số kẻ như Nguyễn Chí Khương (cư trú BếnTre), Nguyễn Danh Dũng (TP Thanh Hóa) và Hồ Văn Hải có những hành vi sử dụng mạng thông tin để bịa bặt, quy chụp, bôi nhọ, công kích lãnh đạo Đảng, Nhà nước...  Đây là những bài học cảnh tỉnh đối với những kẻ coi thường pháp luật, trà đạp nên đạo lý mà ông cha, bố mẹ chúng đã dạy từ khi chúng mới lọt lòng.        
          Là những người dân Việt Nam yêu nước, chúng ta cần bình tĩnh, tỉnh táo, cảnh giác trước những thông tin thất thiệt, bịa đặt và độc hại; không bị tác động, ảnh hưởng. Tích cực đấu tranh, phê phán và xây dựng thói quen ứng xử "nói không" với chúng. Đồng thời, cũng gửi tới những kẻ coi thường đạo lý, pháp luậtcâu ngạn ngữ "Chơi dao có ngày đứt tay" thì nay đã là lúc "Chơi dao đã đến ngày đứt tay".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét