Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ luôn được tin yêu

Bộ đội Cụ Hồ luôn nêu cao tính kỷ luật, truyền thống cao quý, bản chất tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đó là kỷ luật tự giác, nghiêm minh là truyền thống tốt đẹp, một trong những yếu tố cơ bản tạo nên sức mạnh chiến đấu của Quân đội nhân dân Việt Nam. Kỷ luật đó được bắt nguồn từ bản chất giai cấp công nhân của Đảng, từ sự nhất trí về đường lối, nhiệm vụ của cách mạng, nhiệm vụ và yêu cầu xây dựng, phấn đấu của quân đội. Truyền thống đó được thể hiện ở tính tự giác cao trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách của mỗi quân nhân; trong chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; trong chấp hành chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên ở bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào.  

Kỷ luật là sức mạnh của quân đội trở thành nét văn hóa quân sự đặc sắc. Chính sự nghiêm minh đó càng làm cho quân đội giữ được niềm tin yêu trọn vẹn của nhân dân, coi quân đội là trường học lớn, là lực lượng mẫu mực với những con người được tôi luyện trong một môi trường nghiêm ngặt, tiêu biểu về bản lĩnh, đạo đức, chấp nhận thiệt thòi, khó khăn, luôn có mặt ở nơi gian khổ nhất, sẵn sàng xả thân, hy sinh cho Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và nhân dân.

Tuy nhiên, cần nhìn nhận vấn đề cho thật thấu đáo, kỷ luật quân đội không phải là “bới lông tìm vết”, cũng không phải vì kỷ luật mà làm suy yếu, làm mất uy tín của quân đội. Ngược lại, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương chính là tăng cường sức mạnh, nâng cao uy tín của quân đội. Chúng ta thấy rằng, trước những tác động từ mặt trái của nền kinh tế thị trường, nhiều cán bộ, đảng viên cấp cao cùng một số cán bộ quân đội cao cấp vi phạm kỷ luật, đến mức phải xử lý. Việc xử lý kỷ luật cán bộ là điều đau xót với Đảng, với các đồng chí lãnh đạo quân đội, bởi họ từng là những đồng chí, đồng đội của mình. Nhưng đã vi phạm kỷ luật thì không thể không xử lý, dù là bất kỳ ai, khi còn đương chức hay đã nghỉ hưu. Điều này, khẳng định không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong thực thi các quy định kỷ luật quân đội. Việc xử lý, thi hành kỷ luật với quân nhân vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật trong quản lý, điều hành, thực thi nhiệm vụ là biện pháp cần thiết để răn đe, phòng ngừa; đồng thời cũng mang tính giáo dục, làm gương để từ đó, cán bộ, chiến sĩ thường xuyên tu dưỡng đạo đức, rèn luyện kỷ luật để tăng thêm sức mạnh, tăng thêm chất “thép” cho QĐND Việt Nam.

Thời đại kỷ nguyên số cùng những tác động từ mặt trái của cơ chế thị trường đã và đang ảnh hưởng đến quá trình rèn luyện kỷ luật, tu dưỡng đạo đức của cán bộ, chiến sĩ quân đội. Thực tế, đã có những cán bộ không giữ được mình, vi phạm kỷ luật, bị xử lý. Tuy nhiên, đó chỉ là số ít. Tiến hành kỷ luật những cán bộ, quân nhân, trong đó có cả sĩ quan cấp tướng vi phạm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước thể hiện sự nghiêm minh, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của quân đội, làm cho quân đội càng trưởng thành, lớn mạnh hơn.

Chúng ta, những quân nhân trong QĐND Việt Nam tin tưởng, trong bất luận hoàn cảnh nào, Quân đội ta cũng luôn giữ vững kỷ luật, xứng đáng là lực lượng chính trị trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống, hoàn cảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét