Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Cảnh giác với hoạt động núp bóng tự do xuất bản chống phá Nhà nước

 Mục đích xấu độc của Nhà xuất bản Tự do

Mới đây, Hiệp hội các nhà xuất bản quốc tế đã trao giải thưởng Vonte năm 2020 cho Nhà xuất bản Tự do. Nhà xuất bản này thực chất là một tổ chức mới được thành lập cách đây hơn 1 năm, chuyên xuất bản các ấn phẩm lợi dụng chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá Nhà nước Việt Nam.

Tuyên bố thành lập vào ngày 14/2/2019, Nhà xuất bản Tự do tiến hành một số hoạt động chính là xuất bản in và phát hành các ấn phẩm có nội dung kích động, bạo lực chống đối Nhà nước.

Mặc dù là một tổ chức tự xưng không lợi nhuận, nhưng số đối tượng cầm đầu vẫn công khai hình thức bán sách với giá khá cao. Một số ấn phẩm được phát tán theo hình thức cho, tặng sách in miễn phí, các bản sách điện tử của tổ chức này được đăng tải trên mạng Internet.

Nhà xuất bản Tự do ra đời với mục đích để phục vụ nhu cầu của một bộ phận chống đối, bất mãn trong xã hội. Những ấn phẩm của các đối tượng chủ yếu nói về các bất mãn cá nhân, tiêu cực, thậm chí là giả tạo tình huống, cảm xúc để đánh lừa cộng đồng bằng những ngôn từ mĩ miều.

Một số ấn phẩm vi phạm của Nhà xuất bản Tự do đã công khai trên website như “Chính trị bình dân”, “Cẩm nang nuôi tù”, “Phản kháng phi bạo lực” đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình chính trị, xã hội tại Việt Nam. Nhiều ấn phẩm của Nhà xuất bản Tự do tập trung vào tuyên truyền, kích động, lôi kéo lực lượng tham gia biểu tình, gây rối an ninh trật tự.

Các thành phần tham gia vào Nhà xuất bản Tự do đăng tải các thông tin hòng định hướng Việt Nam phát triển xã hội dân sự theo tiêu chí phương Tây, vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền để tìm kiếm sự hậu thuẫn của các chính giới nước ngoài can thiệp vào nội bộ của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động móc nối, tạo dựng lực lượng chống đối.

Nhà xuất bản Tự do kêu gọi một số quốc gia gây áp lực với Việt Nam trên cơ sở luật Magnitsky. Nhiều ấn phẩm được Nhà xuất bản Tự do phát hành là của các đối tượng lộng ngôn, xuyên tạc sự thật, đường lối, chính sách, pháp luật của Việt Nam, tạo ra sự hiểu nhầm, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tiến sĩ Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Nhà xuất bản Văn học, bình luận: “Có thể thấy rõ động cơ từ phía Nhà xuất bản Tự do cố tình gây dựng một đơn vị làm đối trọng với các nhà xuất bản chính thống trong nước, tuyên truyền, quảng bá những xuất bản phẩm gây nguy hại, kích động, hoang mang trong dư luận, thậm chí là bôi nhọ và vu cáo nhằm mục đích chung là chống phá thể chế của Nhà nước ta, nhất là trong thời điểm Đại hội Đảng đang chuẩn bị diễn ra”.

Trong hơn 1 năm qua, Nhà xuất bản Tự do đã phát tán hàng chục nghìn cuốn sách là các ấn phẩm đen. Nhà văn Nguyễn Văn Thọ cho rằng, sự nguy hại của việc này đối với Nhà nước và xã hội Việt Nam là rất lớn: “Dân trí thì có nhiều tầng, trí thức tỉnh táo thì họ sẽ nhìn theo chiều dài xuyên suốt của lịch sử, nhận ra được cái hay và không hay, nhưng còn có một bộ phận dân chúng với nhận thức, tri thức hạn chế thì đây là vấn đề rất nguy hiểm.

Đặc biệt đối với giới trẻ, họ là những người hăng hái, muốn thay đổi, muốn cách mạng thì những tài liệu đó có thể sẽ làm họ xao động. Còn đối với tầng lớp cựu binh đã trải qua cuộc chiến tranh dài đằng đẵng thì không gì có thể bôi nhọ được mục đích của những cuộc kháng chiến vĩ đại”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét