Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

MỘT LẦN NỮA KHẲNG ĐỊNH VAI TRÒ TO LỚN CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VÀ BẢN CHẤT TỐT ĐẸP CỦA CHẾ ĐỘ TA TRONG PHÒNG CHỐNG ĐẠI DỊCH COVID-19

 

Đến thời điểm này 06.00 ngày 29 tháng 9 năm 2020 Việt Nam không ghi nhận không ghi nhận ca mắc covid-19 mới trong cộng đồng. Như vậy tổng số ca mắc trong cả nước ta là 1077 ca, trong khi đó thế giới tổng số ca mắc và số người tử vong vẫn không ngừng gia tăng, toàn thế giới đã ghi nhận số ca mắc là 33.495.838 trong đó 1.005.118 ca tử vong. Có thể coi cuộc chiến đầy cam go chống “giặc Covid-19” của Việt Nam đã giành được nhiều kết quả tốt đẹp. Cả đất nước đang khôi phục lại nền kinh tế vừa trải qua một “cơn bão bệnh dịch lần 2”. Thời điểm này cũng là lúc chúng ta cần nhìn thẳng vào thực tế để hiểu những gì chúng ta đã trải qua cả nước gồng mình chống “giặc Covid-19”. Nhìn thẳng để tin và khẳng định dưới sự lãnh đạo của Đảng ta, cả nước đã đồng sức, đồng lòng vượt qua cái chết bằng trí và lực của chính mình.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, các ngành, các cấp, các địa phương, cả hệ thống chính trị đã đoàn kết “chung lưng đấu cật”, không quản ngại gian khổ, hy sinh, triển khai quyết liệt nhiều biện pháp đồng bộ để chống dịch. Thành công của những ngày đầu tiên thể hiện sức mạnh đoàn kết dân tộc và quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân ta.

Với tinh thần coi sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết, trong hiểm nguy của đại dịch, quyết tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ là không để ai bị bỏ lại phía sau, không ai bị bỏ ngoài xã hội. Các gói hỗ trợ của Chính phủ đã tới các đối tượng chính sách, người nghèo, người không nơi nương tựa, người bán vé số; đối tượng kinh tế vỉa hè, người yếu thế đều có quyền thụ hưởng. Giữa cơn đại dịch Covid-19, ở Việt Nam, tất cả mọi người đều được bình đẳng chữa trị, trong nước cũng như nước ngoài về.

Qua những hành động cụ thể trên đây chưa thể kể hết các nghĩa cử cao đẹp sự tận tụy của các lực lượng y, bác sỹ, bộ đội, công an… để chứng minh, khẳng định vai trò to lớn của Đảng cộng sản Việt Nam, của chế độ ta, từ đó xóa tan những ý đồ đen tối, cũng như những lời nói dối làm hãm hại đồng bào và bôi nhọ danh dự Tổ quốc trong phòng chống dịch Covid-19.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét