Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

BÀN CHUYỆN NHÂN SỰ ĐẠI HỘI ĐẢNG THEO KIỂU “ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNG”

       Trước mỗi kỳ đại hội đảng các cấp, nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng, trên các trang mạng xã hội lại lan truyền những những thông tin xuyên tạc, sai trái, bóp méo, bịa đặt liên quan đến công tác nhân sự Đại hội Đảng.

Những thông tin này do những phần tử thoái hóa, biến chất, cơ hội được ví như “Ếch ngồi đáy giếng”. Bởi vì những thông tin này không có nguồn gốc, hay nói cách khác tính xác thực của thông tin là điều không thể chứng minh bằng chứng cứ rõ ràng, họ lượm lặt từ những thông tin vỉa hè, quán nước, mặc dù không biết đây có đúng hay không nhưng họ tán vào rồi tung ra thường ở một số kiểu dạng, như: Xuyên tạc, nói sai sự thật về tình hình sức khỏe cán bộ; moi móc, thêu dệt bí mật đời tư; bình phẩm, phán xét về trình độ, năng lực; xuyên tạc nhân phẩm, đạo đức lối sống... Họ không là thầy thuốc, nhưng lại dựa vào những thông tin cóp nhặt trên mạng về sức khỏe cán bộ. Chẳng hề chứng kiến sự kiện, vậy mà bịa đặt, dựng lên những câu chuyện gắn với hoạt động đối nội, đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tán phát trên mạng... khiến dư luận hiểu sai về trình độ, khả năng ứng xử của cán bộ, hiểu sai về đường lối đối nội, đối ngoại của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta.

Đây là chiêu bài không mới, nhưng các thế lực thù địch đánh vào tâm lý nhẹ dạ cả tin của một bộ phận cộng đồng mạng để gây xáo trộn dư luận quần chúng. Do vậy, trước thềm Đại hội, chúng ta cần nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, này, kiên quyết đấu tranh, chủ động phát hiện sớm và kịp thời tuyên truyền tới mọi cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân; để tư tưởng, lý luận của Đảng thấm sâu trong mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, phương thức chống phá của các thế lực thù địch, góp phần vào sự thành công của Đại hội, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước và chế độ XHCN./. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét