Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

 CẢNH GIÁC TRƯỚC LUẬN ĐIỆU CHO RẰNG “VIỆT NAM MUỐN GIỮ ĐƯỢC CHỦ QUYỀN BIỂN, ĐẢO THÌ CÁCH DUY NHẤT LÀ PHẢI LIÊN MINH QUÂN SỰ VỚI MỸ”.

Từ cổ chí kim, từ đông sang tây xưa nay bất cứ quôc gia nào trong lịch sử nhân loại được coi là hùng cường, khi và chỉ khi quốc gia đó tự đứng vững trên đôi chân của mình, khẳng định được sức mạnh thật sự bằng nội lực. Ấy thế mà lâu nay trên KGM vẫn thường nghe đám tàn dư và những người có tư tưởng hướng ngoại cho rằng “Việt Nam muốn bảo vệ được chủ quyền biển, đảo thì cách duy nhất là phải liên minh quân sự với Hoa Kỳ”. Luận giải vấn đề này như sau:

1. Muốn bàn về vấn đề của người Trung Quốc, hãy ngược dòng lịch sử của chính người Trung Quốc để hiểu họ! binh thư có câu “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Thời Tam quốc bên tàu, Lưu Chương ở Ích châu và Trương Lỗ ở Hán Trung là hàng xóm, láng giềng của nhau. Trương Lỗ có thực lực mạnh hơn thường hay mang quân xâm phạm Ích châu của Lưu Chương. Thay vì trấn an lòng dân, tập trung huấn luyện binh lực để đối phó với Trương Lỗ thì Lưu Chương lại chọn cách mời Lưu Bị mang quân từ Kinh Châu vào Xuyên Thục để giúp mình đánh Trương Lỗ, dù cho mưu sĩ khuyên can, Lưu Chương vẫn không nghe. Lưu Bị vui mừng nhận lời vì Lưu Chương trúng kế (kế của Bàng Thống và Trương Tùng, Pháp Chính là muốn Lưu Bị lấy đất Xuyên Thục để cùng với đất Kinh Châu tạo thành một thế lực đủ sức đối trọng với Tào Tháo và Tôn Quyền).

Mượn cớ Lưu Chương không cung cấp đủ lương thảo cho mình để đánh Trương Lỗ…Lưu Bị mạng binh quay lại đánh chiếm và đoạt được Ích Châu của Lưu Chương. Lưu Chương mất cả Xuyên Thục trong tay người anh em cùng dòng dõi Hán thất của mình, đau đớn tột độ, ngửa mặt lên trời mà than khóc nhưng mọi sự đã quá muộn màng. Đó chính là chưa đuổi được beo cửa trước đã vội rước sói vào cửa sau. Họa mất nước đến từ quyết định sai lầm của Lưu Chương, kẻ bất trí vì đã rước giặc vào nhà. Vậy nên nếu chúng ta dựa vào Mỹ để chống Trung Quốc thì không chắc đảo có giữ được hay không nhưng chắc chắn là chúng ta sẽ phải làm chư hầu của Hoa Kỳ, có khi đất nước ta lại chẳng rơi vào tay người Mỹ đó chăng. Hàn Quốc và Nhật Bản hiện nay dù kinh tế phát triển hùng mạnh nhưng không tự bảo vệ được mình; Hàn phải trả 5 tỷ USD, Nhật trả 8 tỷ USD mỗi năm để được quân đội Mỹ bảo vệ. Một quốc gia muốn vững mạnh toàn diện thì về lâu về dài phải làm tốt hai nhiệm vụ chiến lược là XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét