Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

 

NHẬN DIỆN CHIÊU BÀI CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRÊN CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI

  Trước thềm Đại hội Đảng XIII, các thế lực thù địch tiếp tục các chiêu bài chống phá Đảng, nhà nước trên các trang mạng xã hội.

Luận điệu quen thuộc đó là cổ súy cho khái niệm dân sự, họ lập ra một số hội nhóm có tên gọi rất ấn tượng như “diễn đàn xã hội dân sự”, “hội anh em dân chủ”, “hội nhà báo độc lập”, hình thức mà chúng lựa chọn là gửi thư, trao đổi, góp ý cho Đại hội XIII. Để lừa bịp, các phần tử phản động, cơ hội chính trị thường gắn cho nhau những cái mác hết sức mỹ miều, nào là nhà hoạt động chính trị, nhà báo độc lập, nhà dân chủ, thậm chí cả nhà khoa học hoặc độc giả, họ thường tập trung thành các chiến dịch với quy mô lớn nhỏ khác nhau, tung những tin cũ rích rằng ở Việt nam không có tự do tiếp cận thông tin, tình hình tự do đang không khả quan, nhân quyền đang bị trà đạp, tự do internet bị bóp nghẹt.

Nhân cơ hội này chúng còn xuyên tạc Chủ nghĩa Mác - Lê Nin, về con đườn đi lên xã hội chủ nghĩa, về tương lai thật sự của đất nước. Mưu toán chính vẫn là thay đổi điều IV trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt nam; bên cạnh đó các đối tượng triệt để lợi dụng các vấn đề được người dân quan tâm, những sơ hở thiếu sót trong quản lý ở một số ngành, địa phương để tập trung xoáy sâu kích động, thủ đoạn chính vẫn là cụ thể hóa các vấn đề dân sự hoặc hình sự, triệt để lợi dụng truyền thông, internet, không gian mạng, coi đây là công cụ ưu thế, mũi nhọn làm chất xúc tác gây rối loạn tư tưởng tác động làm thay đổi chủ trương, đường lối lãnh đạo của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Từ đó kích động các hoạt động vi phạm pháp luật như tuần hành, biểu tình, bạo động, khiếu kiện, gây điểm nóng về an ninh trật tự.

Hiện nay vấn đề chủ quyền biển, đảo đang được sự quan tâm, thu hút sự theo dõi của người dân, lợi dụng điều này bọn chúng tung nhiều tin thất thiệt làm giảm sút ý chí, niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào công cuộc quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của đảng, nhà nước, quân đội ta. Từ đó chúng kích động người dân lợi dụng vấn đề đó xuống đường biểu tình, hoặc thư ngỏ góp ý, con tem nhỏ góp ý, lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin vào kế hoạch chống phá của chúng.

Và trong khi các đối tượng sử dụng “võ mồm” kích động khoác cho mình chiếc áo “vì chủ quyền”, “vì yêu nước”. Đảng và nhà nước ta vẫn đang kiên trì quan điểm kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ thống nhất độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc trên tinh thần “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”; đảng ta đã luôn song hành các giải pháp tổng thể, vừa cương quyết, nhưng cũng vừa giữ gìn môi trường an toàn, ổn định cho đất nước và khu vực.

Thực tế nhiều năm qua, chúng ta đã kết hợp nhiều hình thức, biện pháp ngoại giao, pháp lý, kinh tế, quốc phòng, an ninh để đấu tranh bảo vệ chủ quyền trong các diễn đàn thế giới và khu vực. Các cuộc tiếp xúc song phương và đa phương, Việt Nam đều tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, vì thế những luận điệu cho rằng Đảng và nhà nước ta không kiên quyết bảo vệ chủ quyền là suy diễn, bịa đặt với mưu đồ làm giảm sút lòng tin của nhân dân, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chúng còn lợi dụng vấn đề một số đồng chí cán bộ quân đội vi phạm nguyên tắc sinh hoạt đảng, vi phạm đạo đức, nhân cách của người cán bộ,…chúng thổi phồng lên thành luận điệu một số đảng viên trong quân đội bỏ đảng, tạo lên một hiệu ứng ra khỏi đảng để chống phá, gây mất uy tín của Quân ủy trung ương, chúng vẽ ra hình ảnh một quân đội yếu hèn, bạc nhược trước giặc, đây là thủ đoạn mới, lợi dụng phát ngôn phiến diện, không nắm được tình hình,chúng còn cho rằng lãnh đạo quân đội không đáp ứng được yêu cầu trong giai đoạn mới, hạ thấp uy tín của quân đội, hạ thấp vai trò lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của đảng đối với quân đội, hạ thấp vai trò của quân đội trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân,…

Trước thềm Đại hội Đảng XIII, mọi cán bộ, đảng viên trong quân đội nói riêng và toàn thể nhân dân nói chung cần phải tỉnh táo, nhận diện rõ sự thật, tránh bị kẻ xấu lợi dụng biến mình thành công cụ đắc lực cho chúng với các chiêu bài khác nhau, phải thật sự vững tin theo Đảng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

 

ĐQ.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét