Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

“Phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang-Âm mưu “đê hèn” của các thế lực thù địch

 Trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng an ninh, lực lượng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam đóng vai trò nòng cốt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam. Song, mưu đồ “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang thoát ly khỏi sự lãnh đạo của Đảng luôn là mục tiêu mà các thế lực thù địch hướng tới

.

Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam là thanh bảo kiếm bảo vệ Đảng Cộng sản Việt Nam, bảo vệ vững chắc sự tồn vong của chế độ ta. Trải qua những năm tháng thăng trầm của lịch sử, được tôi giũa và rèn luyện từ khói bom đạn lửa, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng Cộng sản quang vinh, lực lượng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng niềm tin yêu của nhân dân. Sự lớn mạnh của lực lượng vũ trang đóng vai trò trụ cột quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc trước âm mưu, hoạt động chống phá về chính trị tinh vi, xảo quyệt trên tất cả các lĩnh vực của các thế lực thù địch, hòng làm suy yếu tiến tới lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Một quốc gia muốn giữ vững đường hướng chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ Tổ quốc, giữ gìn ổn định tình hình an ninh, trật tự trong và ngoài nước cần xây dựng lực lượng Quân đội, Công an mạnh. Chính vì vậy, trong thực hiện âm mưu chiến lược “diễn biến hòa bình”, chống phá chính trị tại Việt Nam, các thế lực thù địch luôn nhằm vào mục tiêu “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang, tách lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân khỏi sự lãnh đạo của Đảng, hoạt động trung lập, làm cho quân đội, công an không còn mang bản chất của giai cấp công nhân, không còn là lực lượng vũ trang kiểu mới của giai cấp công nhân, của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, tiến tới đảo chính, lật đổ chế độ. Đây không phải âm mưu mới và đã được các nước đế quốc và các thế lực thù địch thực hiện thành công ở Đông Âu, Liên Xô (cũ), để lại hậu quả vô cùng đau xót cho nhân loại tiến bộ và tương lai của chủ nghĩa xã hội. Để thực hiện âm mưu này, chúng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt như:

C:\Users\Administrator\Desktop\photo1520521689238-15205216892381113814102.jpg

Chia rẽ quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam là âm mưu thâm độc của kẻ địch

– Xác định “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang là một trong ba lĩnh vực cơ bản để hướng lái, chuyển hóa cách mạng Việt Nam.

Các thế lực thù địch công khai nhận định: Muốn chuyển hóa Việt Nam, phải chuyển hóa trên ba lĩnh vực cơ bản. Trong đó phá vỡ nền tảng chính trị là then chốt; chống phá về kinh tế là biện pháp cơ bản, thường xuyên, lâu dài; phi chính trị hóa lực lượng vũ trang là nhiệm vụ trọng yếu. Đây là thủ đoạn rất xảo quyệt và cực kỳ nguy hiểm, bởi khi quân đội, công an bị phi chính trị hóa thì chắc chắn sẽ suy yếu, không còn khả năng ngăn chặn các cuộc tiến công cả từ bên trong và bên ngoài của các thế lực thù địch, không giữ vững được sự ổn định chính trị; mất độc lập, tự chủ; thông qua “cách mạng hoa hồng”, “cách mạng đường phố”, các thế lực phản động sẽ lật đổ chế độ. Rõ ràng mục đích là không đổi, nhưng thủ đoạn, cách thức thực hiện có những biểu hiện rất tinh vi, thâm độc.

– Tập trung phá hoại nền tảng tư tưởng cách mạng của lực lượng vũ trang bằng những luận cứ tưởng chừng như rất khách quan, khoa học.

Trước những khó khăn của phong trào cách mạng, nhất là sự sụp đổ của hệ thống xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu, Liên Xô, chủ nghĩa xã hội lâm vào thoái trào, chúng tung hô, đề cao tính khoa học của các luận thuyết tư sản và cho rằng “chủ nghĩa Mác – Lênin đã lỗi thời, cáo chung, là bóng ma ám ảnh thế giới đương đại, không còn vai trò, ý nghĩa gì đối với xã hội”. Do vậy, chúng đưa ra luận điểm quân đội, công an phải đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản theo nguyên lý của chủ nghĩa Mác – Lênin là sai lầm; quân đội phải đứng ngoài chính trị, phi chính trị; xuyên tạc tư tưởng quân sự của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang, bảo vệ Tổ quốc, qua đó hòng làm cho cán bộ, chiến sĩ mất lòng tin vào nền tảng tư tưởng của Đảng, tạo khoảng trống về tư tưởng để luồn lách quan điểm, lập trường giai cấp tư sản.

– Tập trung cổ súy cho luận điệu “lực lượng vũ trang phi giai cấp”; “quân đội chuyên nghiệp, quân đội nhà nghề”.

Chúng tập trung luận giải “không cần phân biệt chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa tư bản, không cần chính trị, chỉ cần tiền, cần vũ khí, do đó bỏ Đảng cũng được vì quân đội không thuộc một thể chế chính trị, đảng phái nào…”.

Chúng nhấn mạnh, quân đội và công an nên là hai lực lượng đứng ngoài cuộc đấu tranh chính trị của các đảng phái nhằm giành quyền kiểm soát các cơ quan quyền lực nhà nước; việc tổ chức ra lực lượng vũ trang chỉ là để bảo vệ lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia. Bởi thế, quân đội, công an phải trung lập, đứng ngoài chính trị, không cần đặt và chịu sự lãnh đạo của bất kỳ đảng phái nào… Họ còn “góp ý”, “kiến nghị” yêu cầu Việt Nam phải “duy trì tính trung lập chính trị của lực lượng vũ trang”; quân đội và công an phải “đứng ngoài chính trị”; đưa ra yêu cầu hết sức phi lý, ngang ngược là phải bỏ nội dung lực lượng vũ trang tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam được ghi trong Điều 65 Hiến pháp năm 2013; khuyến nghị Việt Nam “học tập kinh nghiệm xây dựng lực lượng vũ trang theo mô hình của quân đội tư sản”...

– Tấn công gây tâm lý, gây hoang mang, dao động, mất phương hướng trong đội ngũ cán bộ, chiến sỹ của lực lượng vũ trang.

Các thế lực thù địch cho rằng, trong điều kiện hiện nay chưa thể xóa bỏ được ngay nền tảng tư tưởng của quân đội, công an nên chúng tìm cách tác động làm cho cán bộ, chiến sĩ hoang mang, dao động, không xác định rõ mục tiêu, lý tưởng chiến đấu… Chúng triệt để lợi dụng cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta trong toàn hệ thống chính trị nói chung và lực lượng vũ trang nói riêng để tìm cách khoét sâu các mặt tồn tại, yếu kém trong quản lý kinh tế, quản lý xã hội của các cơ quan nhà nước, những khó khăn về đời sống, làm giảm niềm tin, gây mâu thuẫn giữa lãnh đạo, chỉ huy với cán bộ, chiến sĩ, phá hoại khối đoàn kết thống nhất nội bộ lực lượng vũ trang, kích động hình thành bè phái và các nhóm lợi ích trong nội bộ. Đặc biệt, hiện nay, trong khí thế sôi nổi, mạnh mẽ của công cuộc đấu tranh chống tham nhũng trong toàn hệ thống chính trị, một số cá nhân đã từng công tác trong Quân đội, Công an có hành vi sai phạm gây thiệt hại nghiêm trọng cho sự phát triển kinh tế-xã hội đất nước bị đưa ra xử lý nghiêm minh trước ánh sáng pháp luật, các đối tượng chống đối chính trị đã rêu rao hàng loạt những luận điệu như “đang có cuộc thanh trừng, đấu đá nội bộ trong Đảng”, “cuộc chiến chống tham nhũng là cuộc đấu đá phe cánh”, khuyến khích lực lượng vũ trang từ bỏ trách nhiệm bảo vệ Nhà nước và chế độ, vu cáo lực lượng vũ trang không còn mang bản chất giai cấp công nhân…

– Tập trung phá hoại các nguyên tắc tổ chức cơ bản trong xây dựng Quân đội, Công an, xóa bỏ công tác đảng, công tác chính trị trong Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam. Cùng với đó, lợi dụng chiêu bài mở rộng dân chủ, chúng đưa ra yêu sách xây dựng “lực lượng vũ trang toàn dân”, “trả quân đội, công an về cho Nhà nước”, thực hiện quân đội, công an là của toàn dân, sự can dự vào chính trị sẽ phá hoại tính chuyên nghiệp của quân đội và công an.

– Bôi nhọ và xuyên tạc lịch sử, truyền bá lối sống thực dụng, chạy theo đồng tiền và các giá trị dân chủ phương Tây.

Thực hiện âm mưu phi chính trị hóa lực lượng vũ trang, các thế lực thù địch còn tập trung chống phá trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, bội nhọ, xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc tính chính nghĩa của hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; xuyên tạc sự kiện chiến tranh biên giới Tây Nam, quan hệ Việt-Trung, quan hệ Việt-Mỹ…; bôi nhọ đời tư của các tướng lĩnh, anh hùng lực lượng vũ trang. Với mục tiêu tha hóa lực lượng vũ trang ta, chúng ra sức truyền bá lối sống thực dụng, chạy theo đồng tiền, thờ ơ lãnh đạm, không quan tâm đến các vấn đề chính trị – xã hội… nhằm tạo khoảng trống về ý thức hệ, hòng làm phai nhạt bản chất cách mạng, tạo điều kiện cho hệ tư tưởng tư sản thẩm thấu vào đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; xuyên tạc các sự kiện lịch sử có ý nghĩa chính trị trọng đại của đất nước có lực lượng quân đội và công an tham gia, nhằm làm mất uy tín, vị thế, vai trò của hai lực lượng này trước nhân dân, trong xã hội và trên trường quốc tế; xuyên tạc, bôi nhọ bản chất, truyền thống của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân, gây mất ổn định chính trị nội bộ, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với quân đội và công an…

–  Tạo mối nghi ngờ, hiềm khích, gây ly gián Quân đội nhân dân với Công an nhân dân, lực lượng vũ trang với các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Quân đội nhân dân và Công an nhân dân hoạt động phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm chăm lo xây dựng, củng cố mối quan hệ bền chặt tốt đẹp này, Bác viết: “Mỗi công an viên đóng chỗ nào thì cần dạy cho dân quân, tự vệ nơi đó cách điều tra, xét giấy, phòng gian…”,  “Công an và quân đội là hai cánh tay của nhân dân, của Đảng, của Chính phủ, của vô sản chuyên chính. Vì vậy, càng phải đoàn kết chặt chẽ với nhau, giúp đỡ lẫn nhau, ra sức phát triển ưu điểm, khắc phục những tư tưởng không đúng… Công an nhân dân vũ trang hay là quân đội cũng thế, phải phục tùng sự lãnh đạo của Đảng từ trên xuống dưới. Nhất định phải như thế”. Quan hệ hiệp đồng chiến đấu giữa hai lực lượng tạo thành thanh bảo kiếm sắc bén bảo vệ sự tồn vong, phồn thịnh của con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Do đó, việc tạo mối nghi ngờ, hiềm khích, gây ly gián Quân đội nhân dân với Công an nhân dân, tạo mâu thuẫn và tách rời lực lượng vũ trang với các cơ quan Đảng, Nhà nước là âm mưu thâm độc của kẻ địch nhằm làm rời rạc, phân hóa sâu sắc, gây mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ lực lượng vũ trang từ đó dẫn đến suy yếu không thể phối hợp hoàn thành tốt nhiệm bảo vệ Tổ quốc. Chúng xuyên tạc rằng, thông qua Nghị định số 77/2010/NĐ-CP về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng, “quân đội đã chính thức được phép tham gia bảo vệ an ninh, trật tự xã hội… một việc mà trước đây chỉ có bên công an làm”, qua đó tạo thế lực riêng cho mình, “can thiệp quá sâu vào các hoạt động dân sự dưới sự chỉ đạo của Đảng”; trắng trợn bịa đặt, xuyên tạc quân đội tham gia vào các vụ án chống tiêu cực, tham nhũng là “lấn sân”, qua đó hạ thấp uy tín, vai trò lực lượng Công an nhân dân…; kích động, tạo ra mâu thuẫn giữa hai lực lượng thông qua việc so sánh vấn đề phong quân hàm cấp tướng…

Thực tiễn cách mạng Việt Nam đã chứng minh rằng, bài học thành công của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê-nin về xây dựng lực lượng vũ trang kiểu mới của giai cấp vô sản chính là xây dựng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, cốt lõi là giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng; chăm lo xây dựng bản chất giai cấp công nhân gắn với xây dựng tính nhân dân và tính dân tộc sâu sắc. Chỉ dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất, với đường lối vũ trang cách mạng đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lực lượng vũ trang mới tôi luyện được bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao sức mạnh chiến đấu tổng hợp, thực sự là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối, chiến lược, sách lược bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Trong bối cảnh tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong nước và thế giới có nhiều biến động, sự tác động mạnh mẽ của mặt trái nền kinh tế thị trường và cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật cùng những hệ lụy tiêu cực của thời đại công nghệ số và sự bùng nổ, lan truyền nhanh chóng về mặt thông tin, đội ngũ cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang sẽ đứng trước nguy cơ dễ bị tác động, lôi kéo, tha hóa về đạo đức, lối sống, thậm chí phai nhạt về lý tưởng chính trị. Chính vì vậy, cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác trước những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của các thế lực thù địch nhằm thực hiện âm mưu “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang. Quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang chính quy, tinh nhuệ, nhạy bén, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn giũa ý thức đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân và Quân đội nhân dân; xây dựng nội bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện nghiêm kỷ luật, xử lý nghiêm những cá nhân sai phạm; đồng thời đấu tranh, phản bác, loại bỏ luận điệu xuyên tạc, thù địch về truyền thống tốt đẹp của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, về bản chất của lực lượng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân, về những chiến công vang đội trong cả thời chiến và thời bình, về mối quan hệ phối hợp, đoàn kết, gắn bó bền chặt giữa hai lực lượng… Qua đó, xây dựng, củng cố lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam vững mạnh về mọi mặt, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ngày càng giàu mạnh, bảo vệ thành công con đường đi lên xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét