Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

"GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN" HAY CHỈ LÀ CÁI CỚ ĐỂ CHỐNG PHÁ?

📷 Ngày 20/9/2020, trên trang Facebook của mình, Trần Bang đăng bài viết “Tôi ủng hộ” và lớn tiếng kêu gọi ủng hộ cho những kẻ phạm tội: Nguyễn Tường Thụy, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Thị Tâm, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư được nhận cái gọi là “Giải Nhân Quyền Việt Nam năm 2020” của tổ chức “Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam” đề cử.

📷 Đây là chiêu trò đã cũ của những tên bán nước hại dân, lợi dụng vấn đề nhân quyền để tuyên truyền sai sự thật, vu cáo Nhà nước ta vi phạm nhân quyền để cổ súy cho hành vi coi thường pháp luật, làm mất an ninh chính trị, tạo cớ cho các tổ chức phản động can thiệp vào công việc nội bộ của nước ta, làm tổn hại sự phát triển của đất nước, đi ngược lại nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân.

📷 Giải thưởng Nhân quyền vốn là một giải thưởng cao quý của Liên hiệp quốc nhằm vinh danh và ca ngợi những cá nhân, tổ chức có đóng góp xuất sắc vào việc thúc đẩy cùng bảo vệ nhân quyền. Tuy nhiên, các thế lực thù địch lại lợi dụng Giải thưởng Nhân quyền để lập ra cái gọi là “Mạng lưới Giải Nhân Quyền Việt Nam” để đưa ra các "ứng viên" là những thành phần bất hảo, coi thường pháp luật, chống phá cách mạng, đi ngược lại tôn chỉ mà Liên hiệp quốc đưa ra.

📷 Đây thực chất là giải thưởng không có thật, trái với pháp luật Việt Nam, đó chỉ là giải thưởng mà các thế lực thù địch tự lập nên vu cáo nước ta vi phạm nhân quyền để chống phá cách mạng nước ta mà thôi.

📷 Nhìn lại những tên mà Trần Bang kêu gọi cho cái gọi là giải “Nhân Quyền Việt Nam năm 2020” đó là: Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thị Tâm, Trịnh Bá Phương, Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư đều đã bị Cơ quan Công an tiến hành khởi tố, thi hành lệnh bắt tạm giam để điều tra về tội “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại điều 117 Bộ luật hình sự.

📷 Kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan điều tra xác định 5 bị can trên có hoạt động soạn thảo, đăng tải, phát tán các video, clip, bài viết có nội dung bịa đặt, nói xấu Đảng, Nhà nước, kích động nhân dân, gây mất an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, làm tổn hại cách mạng, đi ngược lại lợi ích chính đáng của nhân dân.

📷 Có thể nói các đối tượng mà “Mạng lưới Giải Nhân Quyền Việt Nam” đề cử cho giải “Nhân Quyền Việt Nam năm 2020” mà Trần Bang kêu gọi ủng hộ là những thành phần bất hảo, gây nguy hiểm cho xã hội, vi phạm pháp luật Việt Nam, trái với tôn chỉ Giải thưởng Nhân quyền cao quý của Liên hiệp quốc đã đưa ra.

📷 Như vậy ý đồ của “Mạng lưới Giải Nhân Quyền Việt Nam” và Trần Bang là rất rõ ràng, thể hiện một màn kịch vụng về đến trơ trẽn, một thủ đoạn tinh vi, thâm độc lợi dụng vấn đề nhân quyền để phá hoại cách mạng, chống lại nhân dân Việt Nam.

📷 Nhân dân luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, bởi chỉ có Đảng lãnh đạo đất nước đi theo con đường xã hội chủ nghĩa thì quyền con người mới được thực hiện triệt để và sâu rộng. Chính vì vậy, luận điệu phản động cổ súy cho những tên tội phạm nhận giải thưởng về nhân quyền không thể lừa dối được nhân dân, càng làm cho chúng ta hiểu rõ bản chất phản động vô căn cứ, ngụy biện vô lối, đổi trắng thay đen của Trần Bang mà thôi.

Hải Đăng st

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét