Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

XUYÊN TẠC BÓP MÉO LỊCH SỬ DÂN TỘC, THỦ ĐOẠN THÂM ĐỘC CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH(phần đầu)

 


Xuyên tạc, bóp méo lịch sử là một trong những thủ đoạn thâm độc nhất của các thế lực thù địch trên lĩnh vực chính trị tư tưởng, mục đích của chúng nhằm làm cho một bộ phận cán bộ đảng viên và nhân dân nhẹ dạ, cả tin, nghi ngờ tính chân chính của lịch sử, từ đó cổ súy cho tư tưởng phản động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ Đảng với Nhân dân. Để góp phần làm rõ sự thật  về mưu đồ của chúng. Chúng ta xem lại câu chuyện của Đồng chí Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn  viết lại, nội dung của nó thể hiện ý chí chiến đấu kiên cường , một tinh thần quả cảm dứt khoát đấu tranh không khoan nhượng trước kẻ thù. Xin được viết lại nội dung câu chuyện:

Vừa qua tôi có buổi làm việc với hai đồng chí: GS, TS , Viện trưởng Viện VN học và PGS,TS Nguyễn Quang Ngọc , nguyên Viện trưởng VN học , PCT Hội KHLSVN trên tinh thần thẳng thắng , chân tình và sau khi làm việc tôi có hứa sẽ nói lại cho rõ quan điểm của tôi về một số phát biểu gần đây của một số sử gia, nhà nghiên cứu xoay quanh việc công bố phát hành Bộ lịch sử VN vừa được ông Trần Đức Cường họp báo giới thiệu.

Việc đầu tiên các đồng chí đó nhờ tôi nói lại cho Cộng đồng mạng biết là GS, NGND Phan Huy Lê không tham gia chỉ đạo, biên tập Bộ lịch sử này mà người trực tiếp là ông PGS, TS Trần Đức Cường làm Chủ nhiệm, kiêm Tổng chủ biên Bộ sử và Cộng đồng mạng đã nhầm lẫn nên phê phán Cụ Lê là oan cho Cụ.

Việc thứ hai chúng tôi đã trao đổi quan điểm xoay quanh việc bỏ cụm từ ngụy quân, ngụy quyền trong Bộ sử, chúng tôi đã thống nhất việc bỏ là không phù hợp và do không phù hợp nên danh không chính dẫn đến ngôn không thuận, từ đó càng giải thích càng sai càng làm cho một bộ phận cán bộ, chiến sĩ và nhân dân phản đối ngày càng mạnh, các đồng chí đó hứa sẽ có bài nói rõ vấn đề này.

Tôi cũng nói rõ vừa qua trên bài viết của tôi, tôi không phê phán GS Phan Huy Lê mà chỉ phê phán quan điểm giải thích của các vị sử gia, nhà nghiên cứu xoay quanh việc bỏ cụm từ ngụy quân , ngụy quyền trong Bộ sử ... Cách giải thích của các vị rất sai trái buộc tôi vì bảo vệ sự thật, bảo vệ thanh danh của người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ và giá trị hy sinh của hàng triệu liệt sĩ phải lên tiếng. Vậy tôi phê phán những vấn đề nào.

Thứ nhất, Tôi không đồng tình bỏ cụm từ ngụy quân, ngụy quyền "để tránh mang ý miệt thị và để mọi người chấp nhận ". Tôi cho rằng cách nhìn nhận này không tôn trọng lịch sử bởi vì viết sử là viết sự thật, đã là sự thật thì sẽ khách quan, xét về ngữ nghĩa, từ " ngụy " chính là "giả" là không " thật " trái nghĩa với từ " chính " do đó cái gì không "chính danh" thì gọi là "nguỵ" và trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ xâm lược cụm từ ngụy quân, ngụy quyền ra đời sau khi Thực dân Pháp dựng nên chính quyền bù nhìn tay sai Bảo Đại cùng với quân đội tay sai bán nước dưới mỹ từ "Quân đội quốc gia " và sau năm 1954 Mỹ hất cẳng Pháp thay tên đổi họ cho bọn ngụy này bằng cái tên Việt Nam cộng hoà và quân đội VNCH hay còn gọi tên của Quân đội quốc gia VN. Và nếu không gọi ngụy quân, ngụy quyền thì chỉ có thể gọi đó là chế độ tay sai bán nước VNCH và quân đội tay sai bán nước VNCH , cách gọi này quá dài nên gọn nhất chính là: ngụy quân, ngụy quyền ...

Còn lập luận tránh mang ý miệt thị thì thật buồn cười, đây là chế độ phản dân, hại nước nếu xét về tội ác có thể nói: Trời không dung, đất không tha (chặt đầu , mổ bụng , mọi gan , cắt vú, đóng đinh ...) cớ sao các vị nói đừng miệt thị, trong kháng chiến đồng bào ta không những miệt thị mà còn đổ bao máu xương để xoá bỏ nó, đáng lẽ những kẻ cầm đầu bộ máy tay sai này phải được đưa ra xét xử như những tên tội phạm chiến tranh đồng loã với Mỹ gây nên tội ác hủy diệt trên đất nước ta, thế nhưng Đảng và nhân dân ta đã khoan dung không xét xử vậy mà bây giờ các vị nhân danh ai đòi tránh miệt thị họ?

Còn viết sử là viết lại sự thật, dù sự thật đó có cay đắng đến đâu chúng ta cũng viết lịch sử hai cuộc kháng chiến có cả vinh quang và vĩ đại, lại có cả đau thương và mất mát, có thắng lợi của nhân dân ta và thất bại của kẻ thù, đến nay Mỹ vẫn chưa chịu thừa nhận thất bại thì làm sao có chuyện để mọi người chấp nhân như các vị đã nói. Và hiện nay ai là người không chấp nhận cụm từ này, đó chỉ còn lại một bộ phận nhỏ những kẻ chống Cộng cực đoan đang lôi kéo một số ít lớp trẻ tiếp tục con đường chống nhân dân, chống đất nước (trong đó hung hăng nhất là tổ chức khủng bố Việt Tân kẻ nối nghiệp của cái gọi là VNCH ) hòng dựng lại thây ma VNCH còn tuyệt đại đa số những người lầm đường theo giặc đều đã nhận rõ sai lầm đang cùng dân tộc đồng hành trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, con em họ có nhiều người hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ đất nước, nhiều người đang gánh vác nhiều vị trí quan trọng trong bộ máy Đảng, nhà nước, đoàn thể xã hội và nhiều người là những doanh nhân có vị trí trong nền kinh tế ... Các vị nói để mọi người chấp nhận song các vị đã thấy các vị đã làm đa số người yêu nước không thể chấp nhận và lên án.(còn  tiếp)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét