8.900 tỷ không phải là lý do để Phạm Nhật Vũ được đề nghị 3,4 năm tù
Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019
Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019
NHÌN LẠI DIỄN BIẾN Ở BIỂN ĐÔNG TRONG NĂM 2019
Ngày 25/12/2019, trang mạng "China*com" đăng bài viết của ông Lâm Dũng Tân, Chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu Con đường tơ lụa trên biển thuộc Viện Nghiên cứu Hải Nam, Trung Quốc về tình hình Biển Đông năm 2019. Ông Lâm Dũng Tân đã xuyên tạc tình hình thực tế ở Biển Đông, vu cáo Việt Nam “gây ra tình hình căng thẳng” ở Biển Đông, đổ vấy cho Việt Nam “đơn phương triển khai hoạt động tác nghiệp khoan thăm dò dầu khí tại bãi Tư Chính từ tháng 5 đến tháng 10/2019, dẫn đến việc hai nước đối đầu trên biển”.
Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019
THÔNG TIN 7 CÔNG DÂN VIỆT NAM TỬ VONG TẠI KHU VỰC BIÊN GIỚI VIỆT NAM - TRUNG QUỐC
Ngày 28/11, Giám
đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh Lê Ngọc Hân khẳng định:
"Thông tin trên mạng xã hội về 7 công dân Việt Nam tử vong tại khu vực
biên giới Việt Nam - Trung Quốc là sai sự thật".
KHÔNG CÓ THỨ TỰ DO VÔ LỐI
Xin được đưa
thêm những ví dụ hết sức sinh động khác để chứng minh rằng, các quyền tự do cơ
bản của con người, trong đó có quyền tự do ngôn luận, tự do thông tin, tự do
Internet luôn được Đảng, Nhà nước Việt Nam coi trọng, bảo đảm thực thi một cách
xuyên suốt, nhất quán. Việc bảo đảm các quyền tự do cơ bản của con người ở Việt
Nam dựa trên cơ sở pháp luật quốc tế, phù hợp với tình hình thực tiễn chính là
động lực của sự nghiệp đổi mới đất nước. Sự tự do trong sử dụng Internet ở Việt
Nam đã có tác động tích cực, đóng góp lớn vào quá trình phát triển của đất
nước.
SỰ TĂNG TRƯỞNG THẦN KỲ
Không lấy gì làm
ngạc nhiên, khi một lần nữa một tổ chức nước ngoài lại có những nhận xét, đánh
giá hết sức thiếu thực tiễn, chụp mũ, đặt điều về các vấn đề liên quan đến Việt
Nam. Lần này là tự do Internet.
LẬT TẨY CHIÊU TRÒ XUYÊN TẠC CỦA BỌN PHẢN ĐỘNG KHI BÌNH LUẬN VIỆC CÔNG BỐ SÁCH TRẮNG “QUỐC PHÒNG VIỆT NAM 2019”
Ngày 25-11-2019,
Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tổ chức họp báo công bố
Sách trắng “Quốc phòng Việt Nam 2019”. Tại buổi họp báo, Thượng tướng Nguyễn
Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng có nhắc đến việc
Việt Nam vẫn kiên trì chính sách đối ngoại quốc phòng “3 không” gồm có: không
tham gia liên minh quân sự; không liên kết nước này để chống nước kia; không
cho nước ngoài mượn căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại
nước khác.
Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019
NHỮNG ÂM MƯU CHỐNG
PHÁ TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI ĐẢNG LẦN THỨ XIII
Hiện nay, họ
đang sử dụng thủ đoạn là tập trung tác động vào nhận thức, tâm lý, tình cảm, niềm
tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ XHCN; xuyên tạc chủ trương, đường lối của
Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bôi đen hình ảnh, thành tựu của đất
nước, hình ảnh lãnh tụ. Họ thường lợi dụng những hạn chế, thiếu sót của ta để
“chính trị hóa” các vấn đề về kinh tế-xã hội, từ đó tác động, làm thay đổi nhận
thức về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.
ĐẢNG
TA LUÔN LÀ ĐẠO ĐỨC, LÀ VĂN MINH
Hòng mưu toan phá hoại đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2021-
2025, thời gian qua các thế lực thù địch lại tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch xuyên
tạc, bóp méo, vu khống, bịa đặt hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản
Việt Nam đối với đất nước. Họ tiếp tục cho rằng, phải xóa bỏ chế độ một đảng, lập đa đảng mới khắc phục được các căn
bệnh trầm kha của xã hội, như tham nhũng, quan liêu, thoái hóa, biến chất…
Hiến
pháp năm 1992 của nước ta được sửa đổi, bổ sung năm 2013 đã tiếp tục quy định về
sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với đất nước. Lịch sử đấu tranh cách
mạng Việt Nam trong thế kỷ XX đã chứng minh điều đó. Thắng lợi của công cuộc
đổi mới hơn 30 năm qua do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo được nhân dân ghi
nhận, đồng tình. Đến nay, tuy còn có khó khăn nhất định, song, nhìn chung chính
trị xã hội luôn giữ vững ổn định, kinh tế tiếp tục phát triển tăng trưởng, đời
sống nhân dân được cải thiện; QPAN được tăng cường, củng cố ngày càng vững
chắc; quan hệ đối ngoại mở rộng, chủ động và tích cực hội nhập kinh tế khu vực
và thế giới… Cơ đồ của đất nước chưa bao giờ được vững vàng, phồn vinh, phát
triển như hiện nay. Không có sự lãnh đạo và chèo lái tài tình của Đảng Cộng sản
và sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân đân và bạn bè quốc tế thì đất nước sẽ không có cơ
đồ như hôm nay.
Sự
khủng hoảng triền miên của các đảng phái chính trị phương Tây hay gần đây ở một
số nước khu vực Đông Nam Á đang là một thực tế sinh động bác bỏ luận điểm “phải
có đa đảng thì Việt Nam mới phát triển, vượt qua tụt hậu”. Trong thời đại ngày
nay, đảng nào chỉ đại diện hạn hẹp cho lợi ích của thiểu số giàu có, thì dù có
thích ứng đến đâu cũng khó tồn tại bền vững được. Đảng Xã hội dân chủ Thụy Điển
nắm quyền từ năm 1932, sau 44 năm đưa Thụy Điển từ một nước lạc hậu, nghèo nàn
trở thành một nước phát triển. Nhưng tại sao năm 1976, Đảng Xã hội dân chủ Thụy
Điển thất cử, Đảng khác lên thay. Từ đó đến nay, có lúc giành được quyền, có
lúc lại mất quyền lãnh đạo.v.v…
Về
cái gọi là “đa nguyên mới có dân chủ”. Thực tế cho thấy, sự phát triển của dân
chủ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, nhân tố quyết định nhất là trình độ
phát triển kinh tế và thực thi hệ thống chính sách, pháp luật để bảo đảm và
phát triển được các quyền của con người và lợi ích quốc gia, dân tộc.
Ngay
từ khi ra đời và suốt tiến trình cách mạng, Đảng cộng sản Việt Nam luôn nhất
quán phát triển kinh tế trên nền tảng chế độ công hữu về tư liệu sản xuất chủ
yếu, đa dạng hóa các thành phần kinh tế, trong đó kinh tế nhà nước và tập thể
đóng vai trò chủ đạo, khuyến khích mọi thành phần kinh tế, mọi người dân làm
giàu chính đáng. Hiến pháp và hệ thống pháp luật Việt Nam luôn đề cao và nhất
quán bảo đảm các quyền về kinh tế, văn hóa, tinh thần, chính trị, tôn giáo, dân
tộc, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Kiên quyết xử lý mọi hành vi vi phạm nhân
quyền. Gắn chặt nhân quyền với độc lập dân tộc và CNXH…Đó là điều kiện cần và
đủ cho sự phát triển dân chủ.
Đảng
cộng sản Việt Nam lên nắm quyền qua quá trình đấu tranh giành tự do và độc lập
cho đất nước, trải qua chiến tranh và cách mạng, do chính nhân dân thừa nhận và
suy tôn, mà không phải do lực lượng bên ngoài áp đặt. Sau ba thập kỷ chiến
tranh, Đảng đã lãnh đạo nhân dân đánh thắng mọi thế lực ngoại xâm, khôi phục
được Việt Nam thành một nước độc lập và thống nhất. Ban lãnh đạo của Đảng nằm
trong số ổn định và thật sự nhất trí nhất trong các nước XHCN. Đảng viên của
Đảng bao gồm một phần lớn những người tận tụy và yêu nước nhất ở Việt Nam. Hơn
nữa đó là một đảng mà sự tồn vong và thắng lợi cuối cùng đã dựa vào việc huy động
sự ủng hộ của quần chúng... Nguồn sống và sức sống, sức mạnh của Đảng là quan
hệ máu thịt giữa Đảng và nhân dân. Điều đó đã được lịch sử gần 100 năm qua đã
xác nhận.
Ở
Việt Nam trong tương lai khó có thể hình dung cơ sở xã hội cho việc xây dựng những
đảng có khả năng cạnh tranh với Đảng Cộng sản Việt Nam... Hơn nữa, duy trì hệ
thống một đảng không chỉ vì lý do tư tưởng mà còn hầu hết đảng viên đều tin
rằng đường lối chính trị đa đảng sẽ làm trầm trọng thêm những chia rẽ giữa các lực
lượng trong xã hội dẫn đến làm mất ổn định chính trị, xã hội. Cần thấy rõ rằng,
những người phê phán chế độ một đảng ở nước ta thực ra là muốn hợp pháp hóa vai
trò của các lực lượng chính trị phản động đã bị nhân dân ta đánh đổ, bị lịch sử
vượt qua.
Không thể xuyên tạc bản chất cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam
Không thể xuyên tạc bản chất cách mạng
của Quân đội nhân dân Việt Nam
Ấy vậy mà gần đây, trên một vài trang mạng lại có kẻ xuyên tạc
rằng: Quân đội không vì mục đích lý tưởng mà vì miếng cơm, manh áo và lợi ích
cá nhân, sẵn sàng phản bội Đảng khi không được cung cấp đủ lợi ích... Đây là
một giọng điệu hết sức nguy hiểm bởi lẽ nó đã trắng trợn xuyên tạc bản chất
cách mạng, truyền thống tốt đẹp của Quân đội ta.
Lịch sử 75 năm xây dựng, trưởng thành, chiến đấu và chiến thắng
của Quân đội ta đã khẳng định, QĐND Việt Nam luôn vượt qua mọi khó khăn,
gian khổ, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì
chủ nghĩa xã hội (CNXH), vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Từ nhân dân mà ra,
vì nhân dân mà chiến đấu. Vì lợi ích của Tổ quốc, của dân tộc, của nhân dân,
lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ quân đội đã sẵn sàng lên đường chiến đấu,
hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng cao đẹp: Độc lập dân tộc và CNXH.
QĐND Việt Nam là công cụ bạo lực vũ trang, lực lượng chính
trị trung thành của Đảng, của Nhà nước, vì lợi ích của Tổ quốc, của dân tộc,
của nhân dân trong thực hiện vai trò là lực lượng nòng cốt hỗ trợ cho quần
chúng nhân dân đứng lên tiến hành Tổng khởi nghĩa, giành thắng lợi trong Cách
mạng Tháng Tám năm 1945, giành chính quyền về tay nhân dân, tham gia xây dựng
và bảo vệ chính quyền, bảo vệ thành quả của cách mạng. Quân đội ta là lực lượng
nòng cốt, cùng toàn dân tiến hành đấu tranh và đã giành thắng lợi trong cuộc
kháng chiến của nhân dân ta chống thực dân Pháp xâm lược. Là lực lượng nòng cốt
trong bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ và tham gia vào công cuộc kiến thiết,
xây dựng CNXH ở miền Bắc. Là lực lượng nòng cốt, cùng đồng bào hai miền Nam,
Bắc tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng miền Nam, thống
nhất đất nước, đưa cả nước tiến lên CNXH. Là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ
thành quả cách mạng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa (XHCN), tham gia khắc phục
hậu quả sau chiến tranh, góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới đất nước,
xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng,
văn minh.
Trung thành với Đảng, với Nhà nước, với nhân dân, với Tổ quốc và
chế độ XHCN; SSCĐ, hy sinh vì lợi ích của dân tộc, của nhân dân là vấn đề thuộc
về bản chất của QĐND Việt Nam, quân đội cách mạng, quân đội kiểu mới, từ
nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, hy sinh, dưới sự lãnh đạo của Đảng
Cộng sản Việt Nam quang vinh, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Ngay trong khói lửa của những cuộc kháng chiến chống thực dân,
đế quốc xâm lược, trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam
và biên giới phía Bắc, biết bao cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh
vì lợi ích cao nhất là giành độc lập, tự do cho dân tộc, đem lại ấm no, hạnh
phúc cho nhân dân. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ
quân đội đã dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để huấn luyện, SSCĐ, bảo
vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo
vệ chế độ XHCN, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển bền vững
đất nước; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đội quân công tác, tích cực tuyên
truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng cao, biên
giới, hải đảo; tham gia lao động sản xuất xây dựng đất nước, tham gia phòng,
chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên
hợp quốc…
Cùng với việc giáo dục, rèn luyện để QĐND Việt Nam luôn
luôn là công cụ bạo lực vũ trang, lực lượng chính trị trung thành của Đảng, của
Nhà nước, vì lợi ích của dân tộc, của nhân dân; trong điều kiện hòa
bình, với sự phát triển toàn diện của đất nước do thắng lợi của công
cuộc đổi mới, Đảng, Nhà nước và nhân dân cũng hết sức quan tâm bảo đảm lợi ích
vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ quân đội.
Bằng sự quan tâm sâu sắc, với những chủ trương đúng đắn, kịp
thời, Đảng và Nhà nước thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, bổ sung, sửa
đổi, hoàn thiện các chế độ, chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội,
nhất là chế độ, chính sách đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ,
gia đình có công với cách mạng, những người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin…
tạo việc làm cho những quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự về các cơ quan,
địa phương làm việc…
Sự quan tâm đến chế độ chính sách của cán bộ, chiến sĩ quân đội
trong những năm qua của Đảng, Nhà nước và của các tổ chức chính trị-xã hội, của
nhân dân đối với quân đội, không chỉ khẳng định sự quan tâm chăm lo của Đảng,
của Nhà nước và nhân dân trong quá trình xây dựng QĐND cách mạng, chính
quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo đảm cho QĐND Việt Nam mãi mãi là
lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành của Đảng, của Nhà nước,
của nhân dân, góp phần củng cố, tăng cường bản chất cách mạng của
QĐND Việt Nam, mà còn là nguồn động viên, cổ vũ to lớn đối với cán bộ,
chiến sĩ quân đội, bảo đảm cho mọi cán bộ, chiến sĩ an tâm xây dựng quân đội,
bảo vệ Tổ quốc.
Trong điều kiện tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, cùng với
những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân ta
giành được trong hơn 30 năm đổi mới, đất nước ta vẫn đang phải đối mặt với
những khó khăn, thách thức mới; nhân dân ta, nhất là ở vùng sâu, vùng cao, vùng
xa, biên giới, hải đảo vẫn còn nhiều khó khăn cả về đời sống vật chất và tinh
thần. Vì vậy, sự quan tâm bảo đảm về vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ
quân đội cũng còn gặp nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà cán bộ, chiến sĩ
quân đội lại suy giảm bản chất của quân đội cách mạng. Ngược lại, càng trong
khó khăn, gian khổ, cán bộ, chiến sĩ quân đội càng sáng ngời bản chất cách
mạng, sáng ngời bản chất, truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ.
Những giọng điệu mà kẻ xấu tán phát trên mạng không phải là
do nhận thức chưa đầy đủ, thiếu đúng đắn về bản chất của QĐND Việt Nam mà
thực ra họ đang cố tình xuyên tạc sự thật, phủ nhận bản chất cách mạng của QĐND Việt
Nam, kích động chia rẽ quân đội với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Sâu xa hơn là
"phi chính trị hóa" quân đội, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng với
quân đội.
Trong thời kỳ mới, cùng với đấu tranh phản bác những giọng điệu
nguy hiểm ấy, chúng ta cần tập trung xây dựng bảo đảm cho quân đội luôn luôn là
công cụ bạo lực, lực lượng chính trị trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với
nhân dân, SSCĐ, hy sinh vì lợi ích của Tổ quốc, của dân tộc, của nhân dân, xứng
danh Bộ đội Cụ Hồ.
Để làm được điều ấy, trước hết cần thường xuyên chăm lo giáo
dục, rèn luyện, tăng cường bản chất cách mạng của quân đội, xây dựng quân đội
vững mạnh về chính trị. Xây dựng lòng trung thành của quân đội trong thời kỳ
mới thực chất là tiếp tục tăng cường bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân
và tính dân tộc, làm cho quân đội kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc
gắn liền với CNXH. Làm cho quân đội tuyệt đối phục tùng sự lãnh đạo của Đảng,
chấp hành nghiêm chỉnh Hiến pháp, pháp luật Nhà nước; thấm nhuần sâu sắc Chủ
nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối chính trị, quân sự của Đảng
Cộng sản Việt Nam. Cùng với đó, cần xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân
viên quốc phòng có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức cách mạng trong
sáng, có trí tuệ, tinh thông kỹ, chiến thuật, luôn gắn bó mật thiết với nhân
dân, có lòng yêu nước, yêu CNXH và tinh thần quốc tế vô sản cao cả. Mặt khác,
cần thường xuyên quan tâm bổ sung, hoàn thiện các chế độ, chính sách đối với
quân đội và hậu phương quân đội, đáp ứng những nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích
chính đáng của cán bộ, chiến sĩ quân đội, phù hợp với điều kiện thực tiễn của
đất nước, của quân đội. Giải quyết đúng đắn mối quan hệ giữa nghĩa vụ, trách
nhiệm, cống hiến với hưởng thụ, thể hiện bản chất của quân đội cách mạng trong
điều kiện mới. Đồng thời, mỗi cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng trong
quân đội cũng phải tích cực, chủ động đấu tranh phòng, chống những luận điệu
xuyên tạc bản chất cách mạng của QĐND Việt Nam trong tình hình mới.
Vạch trần âm mưu lợi dụng thông tin dự án đường sắt để chống phá Nhà nước
Vạch trần âm mưu lợi
dụng thông tin dự án đường sắt
để chống phá Nhà nước
Ngay sau đó, Dự án giao thông
đường sắt quan trọng này đã nhận được nhiều ý kiến, phản biện trái chiều. Lợi
dụng sự việc này, các phần tử cơ hội chính trị lập tức có hành vi xuyên tạc,
kích động chống phá Việt Nam.
Theo thông tin, tháng 4-2019,
Phó Tỉnh trưởng thường trực tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) Tống Quốc Anh trong
chuyến thăm Việt Nam đã kiến nghị Chính phủ các giải pháp để hai bên thúc đẩy
quan hệ hợp tác. Trong đó có việc cải tạo tuyến đường sắt trung chuyển nối từ
Lào Cai tới Hải Phòng nhằm tăng cường hơn nữa giao thương của Vân Nam và thị
trường phía Tây Nam Trung Quốc với các tỉnh của Việt Nam và giúp đưa hàng hoá
của Vân Nam ra thế giới qua cảng Hải Phòng.
Đến thời điểm vừa qua, tư vấn lập quy hoạch dự kiến toàn tuyến
có chiều dài 392km với 38 ga, chạy chung tàu khách và tàu hàng. Bộ Giao thông
Vận tải đã làm việc với các địa phương để xin ý kiến về phương án hướng tuyến,
vị trí nhà ga trên tuyến làm cơ sở dành quỹ đất phục vụ dự án đầu tư trong
tương lai. Dự kiến năng lực vận tải dài hạn của tuyến dự báo là 10 triệu tấn
hàng hoá/năm và khai thác 15 đôi tàu/ngày. Tốc độ thiết kế 160km/h (tàu khách)
và 90km/h (tàu hàng). Số vốn đầu tư khoảng 100.000 tỷ đồng (chưa kể giải phóng
mặt bằng).
Theo chiến lược phát triển
giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2050 được Thủ
tướng Chính phủ phê duyệt đã định hướng phát triển tuyến đường sắt Lào Cai – Hà
Nội – Hải Phòng có chiều dài dự kiến khoảng 380km, đường đôi khổ tiêu chuẩn
1.435mm điện khí hoá. Việc đầu tư là đúng với chủ trương, chiến lược phát triển
giao thông vận tải đường sắt Việt Nam và sẽ mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội.
Về giá trị của tuyến đường
sắt, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, dự án có vị trí rất quan trọng trong việc
hình thành mạng lưới vận tải đường sắt phía Bắc sông Hồng. Đây là tuyến đường
sắt chạy theo hành lang Đông – Tây nối liền vùng Tây Bắc với vùng đồng bằng và
cảng biển Hải Phòng, một trong những trung tâm hàng hải lớn nhất Việt Nam và
cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.
Tuy nhiên đánh giá về lợi ích
kinh tế, nhiều chuyên gia nhận định, trong bối cảnh hiện nay, chúng ta bỏ nhiều
tiền nhưng thu lợi rất ít. Hiện nhu cầu vận tải trên tuyến đường không lớn,
việc đầu tư sẽ lãng phí, nợ công cao trong khi nguồn vốn hạn hẹp, với số vốn
đầu tư tương đương 1/13 tổng thu ngân sách năm 2018 thì nguồn lấy ở đâu? Nếu
vay thì đẩy nợ nước ngoài đến mức nào?
Trong khi đó, chúng ta đang
rất cần vốn để đầu tư vào nhiều ngành nghề, như một số ngành công nghệ cao, chế
tạo, chế biến để tạo đà tăng trưởng, xuất khẩu. Đồng thời, ở các tỉnh dự kiến
có đường sắt chạy qua, như Hà Nội – Hải Phòng hiện đã có tuyến giao thông khá
hiện đại và đồng bộ như Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, tuyến đường sắt;
còn Hà Nội – Lào Cai cũng có khá đầy đủ cả quốc lộ, cao tốc và đường sắt song
song. Bên cạnh đó hiện dự án đường sắt tương tự Yên Viên (Hà Nội) – Cái Lân
(Quảng Ninh) đang “đắp chiếu” một số đoạn, nên tập trung hoàn thành thay vì đề
xuất đầu tư tuyến mới rất tốn kém, gây lãng phí cơ sở hạ tầng hiện có và chi
phí giải phóng mặt bằng, phải vay nước ngoài dẫn đến tình trạng nợ công cao,
vượt trần cho phép.
Mặt khác, nhiều chuyên gia
băn khoăn cần có đánh giá khoa học, cẩn trọng, toàn diện về hiệu quả kinh tế,
văn hoá, xã hội và những tác động đối với an ninh, quốc phòng.
Những lo lắng, băn khoăn của
nhiều chuyên gia nêu lên như trên được các cơ quan báo chí truyền thông chính
thống đăng tải mang tính phản biện, nêu vấn đề để cơ quan chức năng có nhìn
nhận, nghiên cứu, đánh giá thấu đáo những tác động trên các mặt là hoàn toàn
bình thường, cần thiết, thể hiện ý thức xây dựng, trách nhiệm chính trị đối với
lợi ích quốc gia, dân tộc và nhân dân. Tuy nhiên, lợi dụng vào sự việc này, các
phần tử cơ hội, đối tượng phản động suy diễn xuyên tạc, quy kết chế độ, Đảng,
Nhà nước, kích động kỳ thị vùng miền, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc thể
hiện bản chất lưu manh của những “con buôn” chính trị với những chiêu trò lố
bịch.
Điển hình, trên một số phương
tiện truyền thông quốc tế vốn luôn giữ thái độ hằn học, thiếu thiện cảm đối với
Việt Nam như RFA, VOA cùng hàng chục trang phản động, blog hải ngoại, nhiều tài
khoản mạng xã hội Facebook đăng tải các bài, phân tích, nhận định theo chiều
hướng tiêu cực, kích động, đưa ra quan điểm xuyên tạc, luận điệu vu cáo.
Họ cho rằng: “…Biết hợp tác
với nhà cầm quyền Trung Quốc là mang tai họa cho Việt Nam mà họ vẫn liều lĩnh
tiến hành. Họ đã mang về cho nhân dân Việt Nam bao nhiêu dự án đại họa từ nhà
cầm quyền Trung Quốc mà họ chưa sáng mắt, lại còn tiếp tục rước về Việt Nam
những dự án đại họa khác”.
Hay liên hệ sự việc này với
vụ 39 người chết ở Anh, các đối tượng cho rằng: thần dân, đồng bào mình lại
chấp nhận đánh cược cả sinh mạng để ra đi như thế, cũng có xu hướng từ bỏ cái
“thiên đường XHCN”. Hay kích động, chia rẽ đoàn kết dân tộc, vùng miền, chúng
cho rằng: Đảng, nhà nước không quan tâm đầu tư, xây dựng khu vực đồng bằng sông
Cửu Long, sau hơn 40 năm thống nhất đất nước, 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long
mới có 40km đường cao tốc...
Đường sắt Lào Cai – Hà Nội –
Hải Phòng là một dự án giao thông quan trọng với vốn đầu tư lớn. Đây mới chỉ là
thông tin bước đầu về phương án quy hoạch. Để có đánh giá một cách đầy đủ, các
cơ quan chức năng phải qua rất nhiều khâu khảo sát, phân tích toàn diện, cẩn
trọng, khách quan, có luận cứ khoa học về hiệu quả kinh tế, tác động nhiều mặt
của đời sống, xã hội, an ninh, quốc phòng. Dự án có được đầu tư, thực hiện hay
không? Khi nào?
Những vấn đề đó được Đảng,
Quốc hội, Chính phủ xem xét, quyết định trên cơ sở lợi ích quốc gia, dân tộc là
tối cao. Bất kể là nhà đầu tư nào khi tham gia hợp tác các dự án kinh tế vào
Việt Nam đều phải tuân thủ các quy định hệ thống pháp luật hiện hành.
Âm mưu, thủ đoạn của các đối
tượng phản động hết sức tinh vi, dựa vào thông tin, sự việc có thật được dư
luận quan tâm, từ đó xuyên tạc, kích động tâm lý bài Trung, phá hoại quan hệ
kinh tế đối ngoại, làm suy giảm niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng, vai trò
quản lý của nhà nước, hạ thấp uy tín của lãnh đạo cấp cao; miệt thị, chia rẽ
dân tộc, khu vực, vùng miền, thể hiện dã tâm chống đối, mưu đồ cơ hội chính
trị. Những luận điệu xuyên tạc này, cán bộ, đảng viên, nhân dân cần đề cao cảnh
giác, nhận diện, đấu tranh, phản bác làm thất bại âm mưu của chúng.
Không thể xuyên tạc chính sách quốc phòng của Việt Na
Không thể
xuyên tạc chính sách quốc phòng của Việt Nam
Nói về những điểm mới
trong Sách trắng lần này, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc
phòng cho biết, từ chính sách "ba không" trước đây, nay có thể được
hiểu một cách đầy đủ và chính xác hơn thành "bốn không" là: Việt Nam chủ
trương không tham gia liên minh quân sự; không liên kết với nước này để chống
nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt
Nam để chống lại nước khác; không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực
trong quan hệ quốc tế. Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh cũng cho biết, Việt Nam sẽ
tăng cường hợp tác quốc phòng với các nước để nâng cao khả năng bảo vệ đất nước
và giải quyết các thách thức an ninh chung.
Tuỳ vào diễn biến tình
hình và trong những điều kiện cụ thể, Việt Nam sẽ cân nhắc phát triển các mối
quan hệ quốc phòng, quân sự cần thiết với mức độ thích hợp trên cơ sở tôn trọng
độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của nhau cũng như các
nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế.
Ngay sau khi Bộ Quốc
phòng công bố nguyên tắc “bốn không” kể trên, các thế lực thù địch, phản động,
chống đối, cơ hội chính trị đã đăng đàn xuyên tạc chính sách quốc phòng của
Việt Nam. Các luồng thông tin sai lệch được các đối tượng đưa ra khiến tình
hình trở nên phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức của người dân.
Xét về chính sách quốc
phòng, từ lâu, Đảng, Nhà nước ta thực hiện chủ trương “ba không”, bao gồm:
không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ
nước nào; không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không dựa
vào nước này để chống nước kia.
Như thông tin nói trên
của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, chính sách quốc phòng hiện nay được hiểu đầy
đủ thành “bốn không”. Trong đó, có chủ trương “không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa
sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế”.
Chính sách quốc phòng
nói trên là phù hợp với đường lối đối ngoại của đất nước, phù hợp với lịch sử
dựng và giữ nước và tình hình thực tiễn của Việt Nam. Việc xuyên tạc, chống phá
chính sách quốc phòng của Việt Nam không phải là động thái mới.
Tuy nhiên, sau khi Sách
trắng quốc phòng Việt Nam 2019 được công bố, các đối tượng lại đẩy mạnh việc
chống phá, suy diễn, xuyên tạc nhiều vấn đề trong chính sách quốc phòng. Các
đối tượng cho rằng chính sách “bốn không” như trên là “tự trói tay chân mình”;
là “không đủ khả năng để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ”; là lạc hậu, lỗi thời,
không phù hợp với thực tế, đi ngược lại với xu thế toàn cầu hoá…
Đặc biệt, lợi dụng tình
hình phức tạp trên Biển Đông, các đối tượng đã đả kích, xuyên tạc, cho rằng nếu
thực hiện chính sách quốc phòng như trên thì Việt Nam sẽ không thể giữ vững chủ
quyền, không thể bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Đi đôi với việc phê
phán, chỉ trích chính sách quốc phòng của Việt Nam, các đối tượng tìm cách hô
hào, cổ suý tư tưởng phải dựa dẫm, lệ thuộc vào các nước khác, đặc biệt là các
quốc gia phương Tây.
Bàn về chính sách quốc
phòng của Việt Nam, chúng ta cần nhìn nhận một cách toàn diện, đầy đủ. Về mặt
lịch sử, trải qua quá trình đấu tranh dựng và giữ nước, chúng ta đã đúc kết
được bài học vô cùng quý báu là thực hiện đường lối quân sự độc lập, tự chủ,
gắn liền với sự lãnh đạo sáng suốt, toàn diện về mọi mặt của Đảng. Sức mạnh nội
lực, tự lực, tự cường luôn là nguồn sức mạnh to lớn nhất, vững chắc nhất để bảo
vệ Tổ quốc.
Trong bối cảnh toàn cầu
hoá hiện nay, khi các mối quan hệ quốc tế ngày càng mở rộng, bên cạnh việc hợp
tác cùng phát triển, giữa các quốc gia vẫn luôn tồn tại sự cạnh tranh với nhau.
Suy cho cùng, chỉ có lợi ích quốc gia, dân tộc là tối thượng, là vĩnh viễn. Chính
sách quốc phòng có vai trò đặc biệt quan trọng, quan hệ trực tiếp đến vận mệnh
của quốc gia, dân tộc.
Để bảo vệ vững chắc độc
lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, chúng ta cần củng cố và phát
huy tối đa sức mạnh nội tại, đồng thời tranh thủ sức mạnh thời đại. Trong đó,
điều kiên quyết là sức mạnh nội lực phải đứng ở vị trí trọng tâm, không thể dựa
dẫm, phụ thuộc, trông chờ vào sự cứu cánh bên ngoài.
Việc Việt Nam thực hiện
chính sách không tham gia liên minh quân sự không phải là hành động “tự trói
tay chân” như các đối tượng vẫn rêu rao. Thực tế, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn
nhận thức rõ tầm quan trọng của lĩnh vực quốc phòng.
Thời gian qua, lực lượng
Quân đội Việt Nam đã được đầu tư, phát triển và ngày càng tinh nhuệ, hiện đại,
đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Việc tăng cường sức mạnh
nội lực, không tham gia vào các liên minh quân sự cho thấy sự chủ động trong
chính sách quốc phòng của Việt Nam.
Với chính sách này,
chúng ta có thể đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm phạm chủ quyền,
không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Đồng thời, chúng ta cũng cần
hiểu rõ, việc Việt Nam không tham gia vào các liên minh quân sự không đồng
nghĩa với việc chúng ta khép mình với thế giới bên ngoài. Trong lĩnh vực
quân sự, chúng ta vẫn luôn có sự giao lưu, học tập và tranh thủ sức mạnh của
bạn bè quốc tế.
Mặt khác, thông qua
chính sách quốc phòng có thể thấy rõ thiện chí của Việt Nam trong việc thúc đẩy
hoà bình trên thế giới. Chúng ta kiên định thực hiện các chính sách không liên
kết nước này để chống nước kia, không cho nước ngoài mượn căn cứ quân sự hoặc
sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác, không sử dụng vũ lực hoặc đe
dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế. Các chính sách này hoàn toàn phù hợp
với những nguyên tắc của luật pháp quốc tế.
Việc các đối tượng xuyên
tạc chính sách quốc phòng của Việt Nam không phải là sự “góp ý, hiến kế” mà đây
chính là chiêu bài nhằm kích động; chống phá Đảng, Nhà nước, xoá bỏ vai trò
lãnh đạo của Đảng đối với lĩnh vực quốc phòng, hiện thực hoá mưu đồ “phi chính
trị hoá” lực lượng vũ trang. Ngoài ra, chúng ta cần xác định rõ, tất cả các
liên minh quân sự đều bắt nguồn từ việc chia sẻ lợi ích. Không một quốc gia nào
sẵn sàng hy sinh vì quốc gia khác.
Mục đích sâu xa khi các
đối tượng kêu gọi, hướng lái Việt Nam tham gia vào các liên minh quân sự, đặc
biệt là liên minh với các quốc gia phương Tây (là những nước có chế độ chính
trị khác với Việt Nam) nhằm đưa Việt Nam đi vào quỹ đạo lệ thuộc, thông qua đó
để tiến hành thay đổi chế độ chính trị, thay đổi bản chất xã hội của chúng ta.
Nếu chúng ta không thực hiện đường lối quốc phòng độc lập, tự chủ, chính bản
thân chúng ta sẽ bị chuyển hoá, lệ thuộc.
Trong trật tự thế giới
đa cực hiện nay, các mối quan hệ quốc tế trở nên vô cùng phức tạp. Ranh giới
giữa đối tác, đối tượng tồn tại đan xen lẫn nhau; trong cùng một chủ thể có
những khía cạnh là đối tác để chúng ta tranh thủ, hợp tác nhưng cũng có những
khía cạnh là đối tượng để đấu tranh.
Chính vì vậy, việc
nghiêng vào bất cứ phe nào, phụ thuộc vào bất cứ quốc gia nào cũng không phải
là sự lựa chọn thích hợp. Chỉ có phát huy sức mạnh độc lập, tự chủ mới là cách
thức tối ưu nhất để bảo vệ Tổ quốc.
Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019
Tránh trang blog Điều Cày.
Cái trang blog điếu
cày.
Đăng bài phản động của
bầy vong nô.
Nói xấu lãnh tụ Bác Hồ.
Đang tâm vu vạ cơ đồ
Việt Nam.
Nhặt nhạnh mấy chuyện
trái ngang.
“Tù nhân chính trị”
mơ màng đâu đây?
Phải chăng lối sống
trời Tây.
“Bất tuân dân sự” để
gây hận thù.
Tung tin theo kiểu hỏa
mù.
Ba que xỏ lá gật gù vỗ
tay.
Dân mình thôi nhé từ
nay.
Tránh trang blog điếu
cày là xong.
ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN CHIẾN LƯỢC "DIỄN BIẾN HÒA BÌNH" CỦA CÁC THẾ LỰC
THÙ ĐỊCH CHỐNG PHÁ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM
(tiếp theo và hết)
THÙ ĐỊCH CHỐNG PHÁ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM
(tiếp theo và hết)
Chúng
làm mọi cách để tạo ra sự thờ ơ về chính trị trong cán bộ, chiến sĩ, trong đó
tập trung vào đối tượng quân nhân là thanh niên, chiến sĩ mới, cán bộ, sĩ quan
trẻ. Chúng muốn làm cho thế hệ quân nhân trẻ hiện nay quên quá khứ hào hùng của
dân tộc, hấp thụ lối sống thực dụng kiểu Mỹ, từ đó đối lập với các thế hệ quân
nhân đi trước, quay lưng lại với Đảng, với cách mạng. Lợi dụng triệt để những
khuyết điểm, tiêu cực trong quá trình đổi mới, hội nhập để tác động, gây hiệu
ứng tiêu cực trong một bộ phận cán bộ, chiến sĩ kém bản lĩnh, phai nhạt niềm tin
vào công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.
ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN CHIẾN LƯỢC "DIỄN BIẾN HÒA BÌNH" CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH CHỐNG PHÁ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM
Trong quá trình thực hiện “diễn biến hòa bình” chống
phá cách mạng Việt Nam, các thế lực thù địch luôn xác định Quân đội Nhân dân
Việt Nam là một trong những mục tiêu trọng điểm. Bởi vì, chúng ý thức rất rõ vị
trí, vai trò của Quân đội Nhân dân Việt Nam, thể hiện thông qua chức năng của
Quân đội là: đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân sản xuất, đặc
biệt là trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt nam xã hội chủ nghĩa
hiện nay. Âm mưu cơ bản, lâu dài, xuyên suốt mà các thế lực thù địch tiến hành
chống phá Quân đội Nhân dân Việt Nam là thực hiện “phi chính trị hóa” quân đội. Thực chất của âm mưu này là nhằm thủ tiêu, xóa
bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quân đội. Với mục tiêu “phi chính trị hóa”
quân đội, các thế lực thù địch tập trung thực hiện một số thủ đoạn chính sau
đây:
Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019
Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân
Lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc ta đã để lại một chân lý, một quy luật, một truyền thống là dựng nước phải đi đôi với giữ nước. Bác Hồ kính yêu căn dặn: "Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước". Ngày hội quốc phòng toàn dân (22-12) cũng là dịp biểu dương sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và quyết tâm của nhân dân ta bảo vệ vững chắc non sông gấm vóc thiêng liêng.
Trong những tháng năm khói lửa của các cuộc chiến tranh đánh giặc cứu nước, một tập quán mới và tốt đẹp đã nảy nở và phát triển, trở thành sinh hoạt bình dị nhưng rất sâu nặng nghĩa tình, đó là những ngày hội quân - dân, xây đắp nên tình quân dân cá - nước. Mỗi chiến công, mỗi bước trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam đều gắn liền với sự tin yêu đùm bọc, chở che, nuôi dưỡng của nhân dân. Nhân dân chính là cội nguồn sức mạnh vô tận để quân đội luôn luôn vững vàng trước mọi khó khăn thử thách, chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược.
Ngày 17-10-1989, Ban Bí thư Trung ương Trung ương Ðảng (khóa VI) đã ra Chỉ thị số 381-CT/T.Ư lấy ngày 22-12, Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam là Ngày hội quốc phòng toàn dân.
Ngày 22-12-1989, lần đầu Ngày hội quốc phòng toàn dân được tổ chức tại tất cả các địa phương trong cả nước. Từ đó đến nay, ngày 22-12 đã thật sự trở thành Ngày hội lớn của toàn dân tộc với các hoạt động hướng vào chủ đề quốc phòng và quân đội, nhằm tuyên truyền sâu rộng truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc và phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ", giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội; cổ vũ, động viên mọi công dân chăm lo củng cố quốc phòng, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh trên từng địa phương, tiếp tục xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam hùng mạnh trong tình hình mới. Ðó thật sự là Ngày hội của truyền thống dựng nước và giữ nước, ngày hội tôn vinh và nhân lên hình ảnh cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ", một nét độc đáo của văn hóa dân tộc Việt Nam trong thời đại mới.
Ba mươi năm qua, toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân ta đã có rất nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo để kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam - Ngày hội quốc phòng toàn dân như: mít-tinh, hội thảo, hội nghị đoàn kết quân dân, giáo dục truyền thống, tổ chức gặp mặt, thăm hỏi động viên các cựu chiến binh, thanh niên xung phong, các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh; thăm các đơn vị quân đội; biểu diễn văn nghệ, đại hội thanh niên, thi đấu thể thao, hội thao quân sự... Có những biện pháp tổ chức chặt chẽ, phù hợp, hướng trọng tâm vào đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả cao; tăng cường xây dựng, phát triển tiềm lực quốc phòng - an ninh qua các chương trình, các dự án phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Công cuộc đổi mới đất nước do Ðảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã thu được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Tình hình thế giới còn có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Nước ta đang đứng trước những vận hội, thời cơ lớn để tăng cường hội nhập, hợp tác và phát triển, nhất là khi đã trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO); nhưng cũng đang đứng trước những khó khăn, thách thức, trong đó có những khó khăn, thách thức mới đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, Ngày hội quốc phòng toàn dân càng có ý nghĩa sâu sắc và có tầm quan trọng để thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.
Trên cơ sở tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Nghị quyết Ðại hội lần thứ XII của Ðảng, nắm vững quan điểm bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững mạnh toàn diện, cần tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng toàn dân trong thời kỳ mới. Tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu để bổ sung, hoàn thiện kế hoạch xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố, quận, huyện; xây dựng cơ sở xã, phường vững mạnh toàn diện phù hợp nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của từng địa phương, từng ngành theo hướng CNH, HÐH. Ðặc biệt, cần tiếp tục củng cố, hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Ðảng đối với sự nghiệp củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh; đồng thời, tăng cường vai trò và hiệu lực quản lý của Nhà nước về quốc phòng - an ninh đối với các bộ, ngành, địa phương, cơ sở. Phát huy tốt vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội như: Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Ðoàn Thanh niên, Công đoàn, Hội Nông dân..., trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng.
Quân đội Nhân dân Việt Nam là lực lượng nòng cốt của nền quốc phòng toàn dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với việc nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu phù hợp điều kiện của đất nước và sự phát triển của nghệ thuật quân sự, quân đội cần luôn thực hiện tốt chức năng đội quân công tác, tuyên truyền vận động nhân dân, nhất là ở các địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số hiểu và thực hiện đúng đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia xóa đói, giảm nghèo, nâng cao dân trí, phòng, chống dịch bệnh, chữa bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai... Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các đoàn thể, các ngành, các cấp làm tốt công tác vận động quần chúng trên từng địa bàn, tích cực tham gia xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.
Chống
tham nhũng không nhất thiết phải đa nguyên, đa đảng
Thời gian qua trên mạng xã hội
có một số ý kiến phê phán Hội nghị Trung ương 11, nhất là về ý kiến phát biểu của
người lãnh đạo cao nhất của Đảng. Khi bàn về chống tham nhũng, họ thể hiện sự
hoài nghi vào kết quả khi cho rằng “tham nhũng trong Đảng đã trở thành căn bệnh
nan y, đã di căn như hiện nay”. Thế rồi, tác giả đưa ra ý kiến: “Phải thay đổi
thể chế chính trị, chấp nhận đa nguyên, đa đảng, tam quyền phân lập mới chống
được. Dùng ý chí thôi, có cả nghìn ông Trọng cũng không làm gì được”. Một người
dù ở trình độ bình thường cũng biết họ định nói gì. Cách lập luận này vẫn không
có gì mới. Phải chăng tác giả ngụ ý nói chế độ độc đảng lãnh đạo ở ta là căn
nguyên tạo ra tham nhũng?
Để làm rõ hơn vấn đề này, trước hết chúng ta phải nhìn
nhận lại bản chất tham nhũng là gì? Chủ nghĩa Mác cũng như nhiều nhà triết học
phương Tây đã cho rằng, động lực sâu xa thúc đẩy con người hoạt động là lợi
ích. Mà con người thường có xu thế tối ưu hóa lợi ích của cá nhân mình, từ đó
có thể làm xâm hại lợi ích tập thể, lợi ích cộng đồng, lợi ích của quốc gia.
Chính vì vậy phải có giải pháp để điều chỉnh lợi ích của cá nhân. Sinh thời, Chủ
tịch Hồ Chí Minh từng nói: Bản chất của tham ô là lấy của công làm của tư, là
gian lận, là tham lam, là trộm cướp. Như vậy, hành vi tham ô, tham nhũng liên
quan đến sự suy thoái đạo đức của con người chứ không liên quan đến thể chế
chính trị. Bởi vì, dù thể chế chính trị gì, nhưng nếu con người không được rèn
luyện, trau dồi, không tự cảnh giác như “đi trên băng mỏng”, như “đứng dưới vực
sâu”, không vượt qua được sự trói buộc của danh lợi, bổng lộc, không bị “hơi lạnh của đồng tiền truyền
qua người” thì sẽ bị vật chất cám dỗ và đánh bại. Đồng thời, nếu không có một hệ
thống pháp luật tốt để ngăn chặn, răn đe, thậm chí công tác quản lý bị buông lỏng
thì sẽ tạo ra “mảnh đất màu mỡ” cho tham nhũng hoành hành.
KẺ NÉM ĐÁ GIẤU TAY - NGUYỄN THÚY HẠNH
Thời gian gần đây trên mạng
xã hội, các thế lực thù địch lợi dụng những sự kiện chính trị, xã hội được nhiều
người quan tâm để xuyên tạc sự thật, nói xấu chế độ nhằm thực hiện mưu đồ chính
trị của các tổ chức phản động
Ngày 10 tháng 12 năm 2019 trên trang Facebook cá nhân
Nguyễn Thúy Hạnh đăng tải hình ảnh nhan đề “Chào mừng ngày quốc tế nhân quyền
10/12” với biểu ngữ “Hãy trả lại quyền con người cho dân tôi”. Đây là một biểu
ngữ hết sức phản cảm, thâm độc, lộ rõ bộ mặt thật của kẻ phản động, bán nước, hại
dân, nhằm nhận được những đồng đô la nhơ bẩn mà các thế lực thù địch bố thí
thông qua cái gọi là “Quỹ 50k” mà Nguyễn Thúy Hạnh lập
ra.
Nguyễn
Thúy Hạnh sinh năm 1963, có hộ khẩu thường trú ở Tây Hồ, Hà Nội. Tuy nhiên,
những việc làm của Nguyễn Thúy Hạnh lại đi ngược lại với truyền thống
tốt đẹp của nơi đã sinh ra và nuôi dưỡng mình, không xứng đáng là
người con thủ đô ngàn năm văn hiến. Có thể nói Nguyễn Thúy Hạnh là chuyên gia
gây rối, thường xuyên tham gia vào các hoạt động tuần hành, biểu tình, gây rối
mất trật tự an ninh. Hơn nữa, Nguyễn Thúy Hạnh còn là người sáng lập ra cái gọi
là “ Qũy 50 k”, đây là một qũy trái pháp luật nhằm nhận được những đồng tiền
bẩn thỉu của các cá nhân, tổ chức phản động bố thí để thực hiện mưu đồ chính
trị của chúng. Hành động thô thiển của Nguyễn Thúy Hạnh luôn bị cộng đồng mạng
và nhân dân lật tẩy, dù có cố ngụy tạo đến đâu cũng không che dấu được bộ mặt
của kẻ bán rẻ lương tâm, bán nước cầu vinh, vì những đồng tiền dơ bẩn mà đâng
tâm làm tay sai cho các thế lực thù địch làm hại cho cách mạng, đi ngược lại
với nguyện vọng chính đáng của nhân dân.
Nói
về quyền con người ở Việt Nam, không thể phủ nhận nỗ lực của Đảng, nhà nước ta
trong việc bảo vệ quyền, lợi ích cơ bản của con người, được cộng đồng quốc tế
và nhân dân đánh giá cao. Hiến pháp năm 2013 tiếp tục khẳng định các quyền cơ
bản như quyền bầu cử và ứng cử vào quốc hội, quyền tự do ngôn luận, tự do báo
chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình...Các quyền con người,
quyền công dân về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa xã hội được công nhận,
tôn trọng bảo vệ, bảo đảm theo hiến pháp và pháp luật. Từ năm 2014 đến nay
chúng ta đã ban hành hàng trăm luật và pháp lệnh liên quan đến quyền con người.
Thực tế mọi người dân đều được tự do làm bất cứ điều gì mình muốn, không bị
chính quyền các cấp cản trở, nếu việc làm đó không trái với pháp luật, tôi là
người dân bình thường cũng cảm nhận xã hội chúng ta luôn lấy con người làm
trung tâm trong mọi chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước. Có thể khẳng
định quyền con người ở Việt Nam được bảo đảm, thực hiện sâu rộng và triệt để
nhất, mọi người được sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, điều này mọi
người dân đều cảm nhận được. Vậy mà, Nguyễn Thúy Hạnh một người con đất Việt
lại bán rẻ lương tâm, làm tay sai cho các thế lực thù địch, chống phá Đảng, nhà
nước, làm tổn hại cho cách mạng. Luận điệu “Hãy trả lại quyền con người cho dân
tôi” nói lên sự kệch cỡm đến thô bỉ của kẻ bán nước, hại dân. Nhân dân Việt Nam
được sống trong một xã hội dân chủ, ở đó quyền con người luôn được bảo đảm sâu
rộng, triệt để trên tất cả các lĩnh vực, dân ta có “mất” đâu mà đòi “trả”, hơn
nữa Nguyễn Thúy Hạnh chỉ là kẻ bán nước cầu vinh làm sao có thể đại diện cho
nhân dân để đưa ra luận điệu sai trái, đúng là một kẻ không còn liêm sỉ. Dân
tộc ta đã quá hiểu quyền con người mà phương tây mang đến cho đất nước ta, cái
chế độ mà Nguyễn Thúy Hạnh theo đuổi đó là “quyền con người” được thể hiện bằng
“cá lớn nuốt cá bé”, bằng súng ống, đại bác, bom đạn tối tân chút xuống đầu
người dân vô tội của những nước nhỏ, mà chính nhân dân ta đã là nạn nhân. Chưa
ai có thể quên tội ác của thực dân Pháp với chiêu bài “khai hóa văn minh” cho
dân ta bằng bom đạn, đại bác. “Quyền con người” mà nhân dân ta được hưởng đó là
sự đàn áp đẫm máu các phong trào yêu nước, bóc lột dân ta bằng “thuế máu”, đầu
độc dân ta bằng thuốc phiện và rượu cồn, nào là sưu cao, thuế nặng, phu phen,
tạp dịch, làm cho dân ta ngu để trị... mà đỉnh điểm nạn đói Ất Dậu 1945 làm cho
hơn hai triệu đồng bào ta chết vì đói. Nước Mỹ luôn tự hào là nước tự do, có
nhân quyền, nhưng lịch sử không thể thay đổi đó là chính quyền Mỹ đã làm ngơ
cho quân đội Hoa Kỳ và đồng minh gây tội ác cho nhân dân Việt Nam. “Quyền con
người” mà Mỹ mang đến cho nhân dân ta đó là các cuộc thảm sát giết người hàng
loạt, hãm hiếp, đánh đập tù nhân, ném bom vào dân thường, rải chất độc da cam...
các vụ thảm sát của quân đội Mỹ đối với nhân dân ta có nằm mơ cũng không thể
tưởng tượng nổi. Đó là thảm sát Mỹ Lai đã giết hại 504 dân thường không có vũ
khí, phun hóa chất và khí ga gây độc vào đầu những nhà sư đang ngồi cầu nguyện
làm 67 người chết và bị thương... Tôi lấy dẫn chứng lịch sử không phải để lên
án hay nói xấu chế độ các nước phương tây, mà chỉ khẳng định rằng Việt Nam
chúng ta quyền con người được thực hiện triệt để và sâu rộng, cái luận điệu
“Hãy trả lại quyền con người cho dân tôi” của Nguyễn Thúy Hạnh đưa ra là sự đổi
trắng thay đen ngụy tạo, vô lối, vô căn cứ không đúng sự thật, hành động đã làm
cho toàn thể nhân dân ta phẫn nộ.
Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019
TẠI SAO PHẢI NHẬN
DIỆN ÂM MƯU 'DIỄN BIẾN HÒA BÌNH'?
(tiếp theo và hết)
Tại sao phải nhận diện?
Chúng ta cần
thấy rằng, cùng với thời gian, âm mưu và thủ đoạn của các đối tượng trong
thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình” sẽ còn tiếp tục tinh vi và quyết liệt
hơn. Điều đó đặt ra những thách thức, những trách nhiệm và cả hành động của mỗi
chúng ta. Sẽ có nhiều lý do để mọi người ý thức rõ điều này.
TẠI SAO PHẢI NHẬN
DIỆN ÂM MƯU 'DIỄN BIẾN HÒA BÌNH'?
Đất nước đang
bước sang những ngày đầu của năm mới với nhiều hy vọng và niềm tin. Như khẳng định
của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam: Đất nước ta chưa bao giờ có cơ
đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như hiện nay trên trường quốc tế. Vui mừng trước
những thành quả đạt được, song chúng ta cũng phải nhìn nhận những thách
thức, khó khăn. Tình hình thế giới hiện nay, không biết điều gì có thể xảy ra.
Vì thế, mỗi người chúng ta không được chủ quan, phải nâng cao ý thức cảnh giác,
trước hết là với âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch.
TRUNG VỚI ĐẢNG - PHẨM CHẤT KHÔNG THỂ XUYÊN TẠC
Nhằm thực hiện mưu đồ “phi chính trị hóa” Quân đội, các thế lực thù địch với cách mạng Việt Nam ra sức xuyên tạc phẩm chất “Trung với Đảng” của Quân đội nhân dân Việt Nam. Nhưng thực tiễn 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội ta đã bác bỏ sự xuyên tạc đó.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)