Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Cần có chế tài đủ mạnh đối với gian thương trong đại dịch Covid-19



Lâu nay vẫn biết rằng, có rất nhiều người kinh doanh, buôn bán (thương nhân) luôn tuân thủ luật pháp nhưng cũng có không ít người bất chấp thủ đoạn để làm giàu và trong đại dịch Covid-19
này, có kẻ còn thu gom khẩu trang đã qua sử dụng từ khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc để nhằm buôn bán, kiếm lợi thì đây là hành vi rất nghiêm trọng. Số khẩu trang khá lớn trên hoàn toàn có thể chứa những mầm bệnh virus corona do nó xuất phát từ Vĩnh Phúc- một nơi vừa qua đã có nhiều người bị nhiễm virus trên. Nếu như cơ quan chức năng không nỗ lực phát hiện, ngăn chặn và xử lý vụ việc này, khó có thể tượng tưởng hết hậu quả của hành vi mua - bán, tàng trữ khẩu trang đã qua sử dụng của cá nhân trên gây ra.
Trên thực tế đã từng có vô số những vụ làm hàng gian, hàng giả, sử dụng cả hóa chất độc để bảo quản nông sản, thực phẩm... Và rất nhiều vụ việc đã gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Ngay trong thời gian xảy ra dịch bệch Covid-19, chúng ta đã chứng kiến hàng loạt vụ làm giả khẩu trang bằng những vật liệu giấy vệ sinh thay cho lớp lót kháng khuẩn; những vụ sản xuất, vận chuyển khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ... với số lượng lên tới hàng trăm ngàn chiếc/vụ.
Các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm khắc đối với những kẻ táng tận lương tâm, hám lợi mà bất chấp thủ đoạn để làm việc xấu cố ý thực hiện hành vi thu gom khẩu trang đã qua sử dụng, bởi nguy cơ gây hại rất nghiêm trọng, nhiễm Covid-19 trên diện rộng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét