Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

DỐI TRÁ


Đất nước tôi ngàn năm văn hiến
Sống nhân văn hiếu khách hiền hòa
Luôn mở lòng với bè bạn gần xa
Người với người nối vòng tay nhân ái
Giữa đại dịch lòng người tê tái
Đất nước tôi vẫn rộng mở tấm lòng
Mấy bạn Hàn, này có biết không?
Cả thế giới đang gồng mình chống dịch

Các bạn chỉ nghĩ đến điều mình thích
Lại quên đi trách nhiệm cộng đồng
Chớ nghĩ mình thượng đẳng là xong
Rồi tự cho mình cái quyền đòi hỏi

Lời thật thà sao bạn không nói
Đổi trắng thay đen dối trá làm gì
Gây ra bao sóng gió thị phi
Liệu có hay bao chuyện được mất

Đến từ tâm dịch bạn vẫn được xem là khách
Được đón chào trên đất của người
Không kỳ thị, vẫn nở nụ cười tươi
Chăm sóc, đón đưa, lắng nghe và giúp đỡ

Không hợp tác, bạn buông lời than thở
Đất nước tôi vẫn thuyết phục nhẹ nhàng
Bạn tự cho mình "thượng đẳng" cao sang
Đất nước tôi vẫn không hề chê trách

Bỏ tiền túi mua món ngon đãi khách
Bạn vẫn bỉ bôi, thử thách lòng người
Lãnh đạo đến vẫn nở nụ cười
Vẫn kiên trì mong các bạn hợp tác

Vị kỷ, nhỏ nhen các bạn thoái thác
Không chịu cách ly, vẫn đòi hỏi, yêu cầu
Vênh cái mặt, khệnh khạng gì đâu
Thật đáng chê, tiễn bạn về là đúng

Thượng đẳng thế ư? Thật là rẻ rúng
Một câu chuyện trào phúng khôi hài
Các bạn Hàn thật biết đùa dai
Thế giới trách chê, bạn nợ lời xin lỗi

Thật đáng trách, những lời giả dối
Mà các bạn nói về những người đã giúp mình
Ôi, một thứ thượng đẳng thật đáng khinh
Nếu xin lỗi, đất nước tôi sẽ chân tình tha thứ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét