Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

THẤY GÌ QUA CHÍNH SÁCH TIẾP NHẬN NGƯỜI TỪ VÙNG DỊCH

Trong những ngày này, tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng căng thẳng. Tại Trung Quốc, số ca nhiễm mới tăng vọt, mỗi ngày trung bình trên dưới 100 người không qua khỏi. Loại vi-rut này có đặc tính là thời gian ủ bệnh lâu, do đó rất khó phân biệt được người đã ủ bệnh và người khỏe mạnh. Từ đó dẫn đến tình trạng rất kỳ thị người có liên quan đến vùng dịch, có khi dẫn đến cực đoan. Ngay tại nước láng giềng, người dân lập các hàng rào kiên cố và chất bẩn để cách ly chính hàng xóm của họ. Hoặc tiêu biểu như trường hợp của du thuyền MS Westerdam lênh đênh trên biển hơn 2 tuần, có tới 5 nước từ chối cập bến vì nghi ngờ có vi-rut.
Điều kiện sinh hoạt của khu cách ly đồng bào trở về từ vùng dịch

Nhưng ở Việt Nam, Đảng và Chính phủ luôn dang rộng vòng tay, đón nhận các đồng bào của mình trở về từ vùng dịch. Đã có những chuyến máy bay đặc biệt bay thẳng đến tâm dịch để đón đồng bào, đã có những khu vực cách ly đặc biệt tại các doanh trại Quân đội với đầy đủ nhu yếu phẩm và phương tiện y tế để chăm sóc nhân dân.  Đúng là trong khó khăn mới biết ai là bạn ai là thù. Dù khó khăn đến đâu, Đảng, Chính phủ không bao giờ để một người dân nào bị bỏ rơi.
Đây chính là minh chứng sinh động nhất về tính nhân văn của chế độ Xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã sáng suốt lựa chọn. Đây cũng là biểu hiện rõ nét nhất về của vai trò của Quân Đội. Quân đội luôn đi đầu trong các nhiệm vụ khó khăn của đất nước. Quân đội là vũ khí sắc bén của Đảng, là lực lượng gắn bó không thể tách rời của Đảng và của nhân dân Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét