Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Tự hào Việt Nam khi chống dịch COVID-19



Những ngày này toàn Đảng, toàn dân, cả hệ thống chính trị cùng chung tay, đồng lòng, quyết tâm phòng, chống dịch COVID -19 với nhiều giải pháp quyết liệt và đã đạt được kết quả bước đầu, trong đó đã khoanh vùng được bệnh dịch, chủ động trong chống dịch với những kế hoạch, biện pháp ứng phó kịp thời, đặc biệt là chưa có ca nào tử vong. Đây có thể nói là điểm nhấn trong quyết tâm của Đảng, Nhà nước ta; điểm nhấn trong sự thông minh, khéo léo, trong năng lực chống dịch bệnh của cả hệ thống chính trị và nền y học Việt Nam.
Việc các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và toàn dân cùng chung sức, chung lòng, quyết tâm chống dịch, đã thể hiện rõ bản chất tốt đẹp của chế độ ta - chế độ XHCN, chế độ vì dân vì nước. Những ngày qua, Đảng và nhà nước ta xác định: Phải thực hiện đồng bộ quyết liệt các giải pháp để chống dịch có thể thiệt hại về kinh tế nhưng phải bảo đảm an toàn tính mạng, sức khoẻ của người dân. Điều đó, đã tỏ rõ mọi hành động của Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị, cho dù làm bất cứ điều gì đều canh cánh một mục tiêu xuyên xuốt:dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
Cho nên cho dù dịch viêm phổi cấp NCoV có nguy hiểm đến mấy, thì chúng ta cũng không quá hoang mang, lo sợ, mà qua đây chúng ta càng chứng tỏ Việt Nam là một đất nước thông minh, đoàn kết, giàu lòng nhân ái, chịu thương, chịu khó, không lùi bước trước bất kỳ một khó khăn nào. Chúng ta hãy tiến lên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét