Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Nâng cao trách nhiệm để chống bệnh dịch COVID-19



Những ngày này toàn Đảng, toàn dân, cả hệ thống chính trị cùng chung tay, đồng lòng, quyết tâm phòng, chống dịch COVID-19 với nhiều giải pháp quyết liệt và đã đạt được kết quả bước đầu, tuy nhiên chúng ta không được chủ quan bởi đây là loại dịch rất nguy hiểm, hiện nay đã lây lan ra rất nhiều nước trên thế giới, trong đó có các quốc gia rất phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia nhưng số người mắc bệnh và tử vong nhiều.
Để chống dịch đạt hiểu quả thì phải có các giải pháp đồng bộ, phải huy động được sức mạnh toàn xã hội. Tuy nhiên đó cũng chỉ  các giải pháp “cứng” mà quốc gia nào cũng phải thực hiện, mà giải pháp phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân và toàn xã hội mới là giải pháp hữu hiệu và mang tính quyết định đến phòng chống dịch. Bởi cho dù, Đảng, Nhà nước có các giải pháp mang tính đồng bộ quyết liệt, đồng bộ, nhưng cộng đồng người với biểu biện muôn hình vạn trạng trong quan hệ con người với con người, con người với xã hội, con người với tự nhiên thì yếu tố con người: Tình thương yêu, ý thức tự giác, ý thức vì cộng đồng mới là biện pháp hữu hiệu nhất. Bởi vì: ý thức tự giác, tình thương yêu con người, sự quan tâm, đùm bọc của con người không có pháp luật nào, máy móc nào, cơ chế nào thay thế được.
Cho nên trong lúc này, thiết nghĩ chúng ta là một dân tộc yêu nước, đoàn kết, lá lành đùm lá rách, chúng ta hãy yêu thương lẫn nhau để đừng có sự vụ lợi mà hãy sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau để chúng ta vượt qua khó khăn này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét