Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

VẠCH TRẦN BỘ MẶT LỪA PHỈNH CỦA HÀ SĨ PHU

Trên trang mạng xã hội, Hà Sĩ Phu viết: “Mấy suy nghĩ về nội tình đất nước hiện nay (Phần 1)”. Đọc bài viết tôi thật sự căm phẫn Hà Sĩ Phu, tưởng là người có học, biết nhiều chữ thì nhìn nhận những “sự việc”, “vấn đề” nào đó phải khách quan, khoa học. Ấy vậy mà, Hà Sĩ Phu dù tự nhận đứng trên vai “nhân dân” nhưng lại nhận định sự việc, vấn đề thiếu khách quan, khoa học để phán xử một cách hồ đồ, mang nặng tính hằn học, chống phá.

Từ 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn, ở huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Sáng 9/01/2020 “một số người chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng”, gây hậu quả nghiêm trọng.

Vụ việc ở Đồng Tâm chưa làm cho mỗi người dân lương thiện cả nước nguôi ngoai nỗi đau xót với sự hy sinh của các chiến sĩ công an do bọn mình người dạ thú, đứng đầu là cha con Lê Đình Kình gây ra, thì Hà Sĩ Phu lại viết: “Mấy suy nghĩ về nội tình đất nước hiện nay (Phần 1)” để biện minh, bảo vệ cha con Lê Đình Kình; ca ngợi Lê Đình Kình là đảng viên lão thành tốt.

Song sự thật ở Đồng Tâm đâu dễ thay trắng đổi đen, do đó những ai còn bảo vệ Hà Sĩ Phu hãy xem lại để đánh giá đúng bản chất và bộ mặt thật của Y.

Trở lại vấn đề, cuối tháng 4/2019, Thanh tra Chính phủ khẳng định: kết luận của Thanh tra Hà Nội là chính xác. Tháng 11/2019, Thanh tra Chính phủ và thành phố Hà Nội lần lượt có các cuộc họp để thông tin, đối thoại với nhiều người dân xã Đồng Tâm và các xã tiếp giáp với sân bay Miếu Môn. Đến cuối năm, lực lượng chức năng bắt đầu xây dựng tường rào bảo vệ sân bay này. Như vậy, mọi kết luận đã rõ ràng, hầu hết người dân đã nhận đền bù giải tỏa và di dời theo đúng quy định, chỉ có số ít hộ bị kích động, lợi dụng là chưa di dời. Vậy mà Hà Sĩ Phu đã không nắm bắt được thông tin cụ thể về vụ việc mà chỉ “nghe hơi nồi chõ” để phán xét sai, bênh vực cha con Lê Đình Kình một cách mù quáng.

Để lừa phỉnh dư luận, Hà Sĩ Phu đã cắt, ghép thông tin, viện người dẫn dắt cho có vẻ khách quan để bôi nhọ uy tín, danh dự của một số đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng với giọng điệu đầy hằn học. Điều này Hà Sĩ Phu vẫn thường xuyên làm như vậy.

Điều hết sức phẫn nộ ở chỗ, Hà Sĩ Phu đã viện dẫn phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng rồi Y thêu dệt nên sự kiện A, tình tiết B để có vẻ khách quan cho lời bình luận và ngay sau đó Hà Sĩ Phu kêu gọi “đồng chí” của mình đấu tranh chống đối Đảng.

Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với cách mạng nước ta là không ai có thể phủ nhận được. Sự lãnh đạo đó là hoàn toàn khách quan do chính nhân dân Việt Nam lựa chọn. Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ và mãi mãi phát huy sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc và thời đại để đưa nước ta tiếp tục phát triển, hoàn thành sứ mệnh vai trò lãnh đạo và trách nhiệm cầm quyền mà dân tộc Việt Nam giao phó.

Rõ ràng việc xuyên tạc của Hà Sĩ Phu là sự đê tiện đến cùng cực của những kẻ khoác áo Nhân dân để lừa bịp đồng bào ta. Thiết nghĩ, đây cũng vẫn chỉ là trò lừa phỉnh, suy diễn, áp đặt của Hà Sĩ Phu với mong muốn phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Đảng Cộng sản Việt Nam đối với cách mạng nước ta mà thôi. Đó chỉ là những chiêu trò lạc lõng trước xu thế phát triển hiện nay của đất nước. Do đó, mỗi người dân Việt Nam cần nêu cao cảnh giác đấu tranh vạch trần bộ mặt thật, loại bỏ những chiêu trò lừa phỉnh như kiểu của Hà Sĩ Phu và của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước và chống phá cách mạng nước ta./.
st

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét