Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

KHÔNG ĐỂ MỘT VÀI HIỆN TƯỢNG ĐƠN LẺ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP CỦA QUÂN ĐỘI


Thủ đoạn xuyên tạc bản chất, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam là một trong những âm mưu thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” đối với cách mạng Việt Nam của các thế lực cơ hội chính trị, thù địch. Mục đích của họ là làm mất uy tín, vai trò của quân đội đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, làm suy giảm lòng tin của nhân dân đối với quân đội. Mục tiêu cuối cùng của họ là thực hiện “phi chính trị hóa” Quân đội, làm cho Quân đội ta thoái hóa, mất mục tiêu chiến đấu, xa rời sự lãnh đạo của Đảng, xa rời nhân dân.
Chúng thường lợi dụng một số sự kiện hoặc thời điểm mà mọi người chú ý quan tâm. Đáng lưu ý vào các đợt tuyên quân và huấn luyện chiến sĩ mới của các địa phương và các đơn vị. Chúng thường sử dụng các chiêu trò xuyên tạc, cắt ghép một vài video clip về sự thiếu công bằng trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, hay clip về hiện tượng chiến sĩ cũ bắt nạt chiến sĩ mới, cán bộ đánh đập chiến sĩ mới … Mục đích của họ là muốn tạo ra tâm lý hoang mang cho các thanh niên và gia đình các thanh niên trước khi họ lên đường nhập ngũ, xuyên tạc tình cảm gắn bó cán bộ với chiến sĩ  trong quân đội, xuyên tạc phẩm chất, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Thực tế, hiện tượng đánh nhau của một số chiến sĩ có thể có, do những chiến sĩ mới nhập ngũ từ nhiều địa phương, buổi đầu những sở thích và lối sinh hoạt cá nhân  của từng người, phong tục, thói quen của từng địa phương khác nhau, nhưng đó chỉ là sự việc đơn lẻ, và dứt khoát đó không phải là bản chất, truyền thống của Quân đội ta. Tuy nhiên, cũng còn một bộ phận cư dân mạng thiếu thông tin, không chịu tìm hiểu đúng bản chất của sự việc hoặc những phần tử cơ hội cố tình tương tác, bình luận, biểu thị suy nghĩ riêng của mình một cách xuôi chiều, phiến diện, tạo ra dư luận không tốt trong xã hội.   
Để làm thất bại những âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, từng cán bộ, chiến sĩ phải luôn ý thức trách nhiệm của mình trong xây dựng đơn vị luôn là một tập thể gắn bó, đoàn kết, trên dưới thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, cùng vượt qua khó khăn, cùng tiến bộ. Điều đó vừa góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và cũng là  góp phần xây dựng, bồi đắp phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt nam.
                                                                                      Như Nguyệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét